10 dấu hiệu bất ngờ tiết lộ thiên tài tiềm ẩn trong con người bạn

18:55 | 24/10/2021

Thật tuyệt khi bạn tìm thấy điều gì đó tương tự như Albert Einstein bên trong bản thân mình. Dưới đây là 10 dấu hiệu bất ngờ tiết lộ thiên tài tiềm ẩn trong con người bạn. 

1. Thường cảm thấy buồn chán

Những người thông minh dễ cảm thấy buồn chán khi làm những việc thường ngày. Điều này có liên quan đến thực tế là khi có nhiều kiến thức và kỹ năng, những người có trí tuệ phát triển hơn sẽ không thể phát huy hết tiềm năng của mình khi chỉ thực hiện các công việc tầm thường.

Bạn sẽ khó có thể truyền cảm hứng cho những người này khi nói về việc sửa chữa các thiết bị nhà bếp hay giá cả thực phẩm... Họ thường sẽ hào hứng tham gia hơn khi đó là những cuộc thảo luận về các chủ đề mang tính trừu tượng hay toàn cầu.

2. Có xu hướng trẻ hơn tuổi thật 

Đây là một sự thật thú vị đáng chú ý khi những người có trí tuệ cao thường có vẻ trẻ lâu hơn. Hơn nữa, mức độ thông minh khi trẻ càng cao, bạn sẽ càng có xu hướng cảm thấy trẻ hơn khi về già. Sharon Stone là một ví dụ điển hình khi dường như tâm hồn cô ấy không bao giờ già đi, luôn xuất hiện với vẻ rạng ngời tươi tắn. Chỉ số IQ của cô ấy là 154.

3. Các cuộc khủng hoảng luôn thường trực 

Những người có năng khiếu thường phàn nàn về những khủng hoảng hiện hữu trong cuộc sống của mình. Điều cực kỳ quan trọng đối với những người này là họ cần tìm ra sứ mệnh và mục đích của bản thân. Nếu không giải quyết được, các vấn đề về tâm lý có thể phát triển, khiến họ rơi vào rắc rối.

4. Khó khăn trong việc xây dựng mối quan hệ lãng mạn

Những người rất thông minh không phải lúc nào cũng trở thành đối tượng được mọi người yêu thích, ngưỡng mộ. Nghiên cứu cho thấy những người có chỉ số IQ trên 120 thường dễ thấy mình cô đơn hơn. Họ thường thích những người bạn đời có chỉ số IQ thấp hơn.

Tất nhiên, điều này không liên quan đến những người có trí tuệ cảm xúc cao. Một người vừa có trí tuệ cảm xúc cao, vừa có chỉ số thông minh cao sẽ rất hấp dẫn, là đối tượng kết hôn lý tưởng trong mắt nhiều người. 

5. Thói quen cắn móng tay

Hóa ra, thiên tài khó bỏ thói quen xấu hơn những người khác. Thói quen cắn móng tay không chỉ cho thấy mức độ căng thẳng gia tăng trong cuộc sống của một người mà còn nói lên rằng họ là những người cầu toàn, luôn cố gắng để hoàn thành các nhiệm vụ đã đặt ra càng sớm càng tốt.

6. Hay quên

Ngay cả những thiên tài cũng có những khiếm khuyết của riêng họ. Những bộ óc thông minh nhất trên hành tinh của chúng ta có xu hướng bị cuốn theo những ý tưởng của họ đến nỗi họ hoàn toàn quên mất thực hiện các công việc hàng ngày. Họ dễ quên đi những việc vốn định làm khi ý tưởng nào đó vụt lên trong đầu. 

7. Khả năng giải quyết các vấn đề từ cốt lõi

Tỷ phú nổi tiếng Bill Gates từng nói: “Bạn cần hiểu mọi thứ để có thể phát minh ra những thứ vượt trội hơn chúng". Câu nói này cũng là cách trí óc của chúng ta hoạt động: Để có thể sáng tạo, bạn cần hiểu bản chất của những thứ xung quanh mình.

Áp dụng những cách ban đầu để giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày có thể cho thấy trí tuệ cao và khả năng tư duy sáng tạo của chúng ta là một ví dụ điển hình cho điều đó.

8. Thường xuyên đi muộn

Có nhiều khả năng những người luôn đến muộn sở hữu trí tuệ cao. Những người khó có thể hoàn thành kế hoạch của mình trước ngày đến hạn thường có tư duy sáng tạo hơn và nhìn chung họ khá lạc quan.

9. Có khả năng nói không với bản thân cũng như sự bốc đồng 

Hóa ra, kiên nhẫn không phải là một đặc điểm tích cực đơn giản mà còn là một chỉ số thể hiện sự phát triển trí tuệ. Các nhà khoa học tin rằng những người có khả năng cân nhắc các lựa chọn một cách cẩn thận, có khả năng chống lại những ham muốn bốc đồng thường có kết quả tốt hơn trong các bài kiểm tra mức độ thông minh.

10. Từ chối nhận mình là người thông minh

Có một thứ gọi là hiệu ứng Dunning-Kruger trong tâm lý học. Theo đó, những người năng lực kém hơn thường có xu hướng đánh giá quá cao khả năng trí tuệ của mình. Trong khi đó, những người thực sự có trình độ lại thường không nhận thức đầy đủ năng lực của họ và dễ đánh giá thấp hơn trình độ hiểu biết thực sự của họ.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.