10 vụ triệu hồi ô tô nổi bật tại Mỹ trong năm 2021

19:28 | 06/09/2021

Tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng tính mạng người sử dụng, nhiều hãng xe bán chạy tại Mỹ đã có những đợt triệu hồi lớn trong năm 2021.

Lỗi dây an toàn Ford F-150 triệu hồi hơn 16.000 xe

Cuối tháng 8 vừa qua, Cơ quan Quản lý An toàn Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) triệu hồi 16.430 chiếc Ford F-150 vì lỗi hệ thống dây an toàn. Lỗi này xuất hiện ở các mẫu Super Cab được chế tạo từ ngày 2/1 - 27/5/2021, còn các mẫu Crew Cab và Regular Cab không bị ảnh hưởng.

Theo hãng Ford, dây an toàn trên các xe gặp lỗi đã bị lắp sai tiêu chuẩn và có thể giữ hành khách không đúng cách khi xảy ra tai nạn, dẫn đến nguy cơ chấn thương.

Đánh giá đây là một lỗi khá nghiêm trọng, NHTSA đã khuyến cáo chủ xe không nên đưa xe vào sử dụng cho đến khi lỗi này được khắc phục.

Ford F-150 bị triệu hồi vì lỗi dây an toàn.

Hỏng bơm nhiên liệu, nhiều mẫu xe Subaru bị triệu hồi khắc phục lỗi

Do một máy bơm nhiên liệu bị lỗi, có thể bị nứt và không hoạt động, có khả năng gây chết máy, Subaru triệu hồi hàng loạt mẫu xe. Các mẫu xe bị ảnh hưởng bao gồm: WRX, WRX STI, Legacy, BRZ, Ascent, Outback, Impreza và Forester.

Như vậy, gần như toàn bộ các mẫu xe của hãng được sản xuất từ năm 2018 - 2020 đều bị ảnh hưởng. Chủ sở hữu xe bị lỗi có thể mang xe đến đại lý để được thay thế bơm miễn phí.

Mẫu xe Subaru.

Cháy pin, Hyundai Kona triệu hồi xe để thay thế thiết bị

Được biết, lỗi thuộc về LG Chem - nhà cung cấp pin của ô tô. Các gói pin dễ bị quá nóng và có thể gây ra cháy xe thảm khốc. Báo cáo cho biết đã có 14 vụ cháy xảy ra do lỗi này.

Theo ước tính, Hyundai đã phải bỏ ra 900 triệu USD để thu hồi Hyundai Kona do các vấn đề với gói pin của xe. Lỗi này đã được đưa ra từ vài năm trước nhưng ban đầu Hyundai không thừa nhận, nhưng áp lực đẩy cao khiến họ buộc phải nhanh chóng ra lệnh thu hồi. Việc thu hồi đang được tiến hành tại Mỹ, chủ sở hữu Kona nên sớm đưa xe trở lại Hyundai để thay thế toàn bộ pin.

Mẫu xe Hyundai Kona.

Lỗi túi khí, Ram triệu hồi dòng xe 3500, 2500

Ảnh hưởng đến hơn 200.000 xe tải, đợt triệu hồi do lỗi túi khí lần này là một trong những đợt triệu hồi lớn nhất từ trước đến nay của Ram. Các túi khí bên của xe tải có thể đã bị ô nhiễm trong quá trình sản xuất nên bị trục trặc, thậm chí là phát nổ. Trong khoảng thời gian sản xuất từ năm 2015 - 2020, các dòng xe 3500, 2500 mang lỗi này và 1500 Classic cũng gặp phải vấn đề tương tự.

Ram 2500/3500.

Lỗi hệ thống treo, Ford Explorer triệu hồi 676.152 xe

Một vụ thu hồi khác của Ford liên quan đến lỗi mất liên kết của khớp nối trục ngang và khớp bị trục chéo trên hệ thống treo, có thể làm giảm khả năng kiểm soát lái của chiếc xe và gây tai nạn. Liên quan sự cố này, mới đây hãng thông báo thu hồi tổng cộng 676.152 chiếc xe SUV cỡ lớn Explorer sản xuất từ năm 2013 - 2017.

Ford cho biết, đã có 6 trường hợp lái xe bị thương ở Bắc Mỹ vì vấn đề này. Sự cố này có nguy cơ xảy ra tại các khu vực phổ biến trạng thái ăn mòn như những nơi có mùa đông lạnh giá và nhiều muối.

Lỗi hệ thống treo Ford Explorer bị triệu hồi.

Tiềm ẩn nguy cơ cháy, khoảng 380.000 xe Kia Sportage & Kia Cadenza bị triệu hồi

Tháng 3 vừa qua, khoảng 380.000 chiếc Kia Sportages và Cadenzas đã được triệu hồi do nguy cơ chập điện tiềm ẩn trong bộ điều khiển điện tử thủy lực, có thể gây ra hỏa hoạn cả trong lúc đỗ xe (dù thực tế, chưa có thông tin về bất kỳ báo cáo nào cho thấy sự cố này).

Lỗi tiềm ẩn trong những chiếc Sportage được sản xuất từ ​​năm 2017 - 2021 và Cadenzas được chế tạo từ năm 2017 - 2019. Cách khắc phục sự cố của Kia chỉ đơn giản là lắp đặt cầu chì có amp thấp hơn để giảm nguy cơ xảy ra đoản mạch cho những chiếc xe bị ảnh hưởng.

Một chiếc Sportage.

Chevrolet Silverado/GMC Sierra triệu hồi 410.000 xe do lỗi túi khí

Hơn 410.000 xe bán tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra được sản xuất từ ​​năm 2015 - 2016 cũng bị triệu hồi do lo ngại đối với trang bị túi khí được gắn trên thanh ray nóc xe tải, tiềm ẩn nguy cơ nổ túi khí khi xe không có người sử dụng.

Nguyên nhân bởi lỗi trong quá trình sản xuất khiến hơi ẩm lọt vào các túi niêm phong, gây ra hiện tượng ăn mòn và có thể dẫn đến bị nổ. Vụ thu hồi này một lần nữa được đặt nghi vấn liên quan đến nhà cung cấp túi khí Takata.

Hơn 410.000 xe bán tải Chevrolet Silverado và GMC Sierra bị triệu hồi do lỗi túi khí.

Volvo triệu hồi 85.500 xe do lỗi cầu chì bơm nhiên liệu

Đợt triệu hồi mới nhất của Volvo là do vấn đề về cầu chì bơm nhiên liệu đối với hơn 85.500 xe tại thị trường Mỹ, thuộc các mẫu S60, V60, XC60, S90, V90 và XC90 được bán từ năm 2019 - 2020. Việc triệu hồi nhằm thay thế một cầu chì có thể dẫn đến các vấn đề về bơm nhiên liệu và có thể gây chết máy.

NHTSA thông tin, thực tế đã có 46 trường hợp xe gặp phải vấn đề này. Công ty đang thông báo rộng rãi cho khách hàng và khuyến khích chủ sở hữu đến các đai lý của Volvo để được thay thế và lắp đặt cầu chì chính xác.

Mẫu xe của Volvo.

Nguy cơ cháy nổ, Ram HD 6,7L Cummins Turbo Diesel trong diện bị triệu hồi

Là một trong những xe bán tải hạng nặng bán chạy nhất hiện nay, nhưng Ram HD Cummins cũng bị điểm danh trong diện thu hồi của năm 2021. Một loạt vụ hỏa hoạn xảy ra hồi đầu năm đã khiến công ty mẹ Stellantis phải mở cuộc điều tra và lỗi được xác định là từ một bộ phận rơ le.

Rơ le của dòng xe này dễ bị chập điện và có thể xảy ra ngay cả khi xe đang đậu. NHTSA khuyến cáo cho đến khi lỗi được khắc phục, các chủ sở hữu nên đậu xe bên ngoài và cách xa nhà, đề phòng trường hợp xe bốc cháy.

Mẫu xe Ram HD 6,7L Cummins Turbo Diesel.

Mô-đun pin bị lỗi, Chevrolet Bolt EV triệu hồi xe thay thế thiết bị

Chevy Bolt EV của Tập đoàn General Motors thông báo triệu hồi các mẫu xe điện Bolt EV và EUV do cháy pin. Chevy thừa nhận và sẽ thay thế tất cả mô-đun pin bị lỗi trên các mẫu xe điện trong diện bị triệu hồi.

Theo ước tính, vụ thu hồi sẽ tiêu tốn của công ty hơn 1,8 tỷ USD vì họ sẽ phải thay thế các bộ pin trên mỗi chiếc ô tô. General Motors có kế hoạch sử dụng pin thế hệ khác khi ra mắt mẫu xe điện Hummer và Cadillac vào năm 2022.

Mẫu xe điện Chevrolet Bolt EV.

 

Tin cùng chuyên mục

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

Đẹp long lanh, giá chỉ 22 triệu, sẵn sàng 'lật đổ' Honda Vision

6:51 | 28/03/2024

Xe ga sắp ra mắt có thiết kế đẹp, màn hình LCD, đặc biệt giá chỉ 22 triệu đồng.

Xuất hiện xe ga thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, giá siêu rẻ chỉ 32 triệu, Honda Vision lâm thế khó

Xuất hiện xe ga thiết kế đẹp, công nghệ hiện đại, giá siêu rẻ chỉ 32 triệu, Honda Vision lâm thế khó

6:50 | 26/03/2024

Xe ga có 5 màu mới cực đẹp, công nghệ hiện đại khiến Honda Vision lâm thế khó.

Tín dụng toàn nền kinh tế quay đầu, tín dụng Hà Nội vẫn tăng dương

Tín dụng toàn nền kinh tế quay đầu, tín dụng Hà Nội vẫn tăng dương

6:45 | 24/03/2024

GĐXH - Bất chấp tín dụng toàn nền kinh tế quay đầu giảm trong hai tháng đầu năm, tổng dư nợ tín dụng trên địa bàn Hà Nội tăng 0,93% so với tháng trước và tăng 1,96% so với cuối năm 2023.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.