11 chiến sĩ công an hiến 3.500ml máu cứu bệnh nhân hậu COVID-19 bị suy tim nặng

9:28 | 24/04/2022

Nắm được thông tin 1 bệnh nhân hậu COVID-19 bị suy tim nặng phải phẫu thuật gấp, cần lượng máu lớn để truyền, 11 cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An đã hiến 3.500 ml máu để cứu sống bệnh nhân.

Trước đó, sáng 20/4, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh Nghệ An nhận được thông tin bệnh nhân Nguyễn Đức Thanh (SN 1981, trú xã Nghi Phong, Nghi Lộc, Nghệ An) đang điều trị tại Khoa hồi sức nội tích cực, Bệnh viện hữu nghị đa khoa Nghệ An cần gấp 1 lượng máu lớn để truyền trong phẫu thuật.

Các thầy thuốc Bệnh viện HNĐK Nghệ An cho biết, bệnh nhân Thanh được phát hiện viêm cơ tim sau thời gian mắc COVID-19. Bệnh chuyển biến nặng, suy tim, dẫn tới ngưng tim, cần phải phẫu thuật gấp nên cần một lượng máu rất lớn.

11 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều đơn vị công an Nghệ An đã tham gia hiến máu cứu bệnh nhân suy tim, ngưng tim hậu COVID-19. Ảnh: Ngọc Tú

Gia đình đã kêu gọi hơn 50 người thân, họ hàng tới để hiến máu nhưng không đủ vì lượng máu cần truyền rất lớn. Nắm được thông tin, Câu lạc bộ ngân hàng máu sống Công an tỉnh Nghệ An đã huy động 11 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Kỹ thuật hình sự và Trại tạm giam Công an tỉnh tham gia hiến 3.500 ml máu để cứu bệnh nhân Thanh.

Nhờ có lượng máu lớn để truyền, cuộc phẫu thuật cho bệnh Thanh đã diễn ra thuận lợi. Hiện bệnh nhân đang được theo dõi, chăm sóc đặc biệt.

Trước đó, ngày 16/4, sau khi nghe tin bệnh nhân Nguyễn Doãn V. (sinh năm 1960, trú tại xã Hưng Tân, huyện Hưng Nguyên) đang điều trị tại Bệnh viện Quân y 4 tỉnh Nghệ An cần truyền máu khẩn cấp (nhóm máu B) trong khi nguồn máu dự trữ khan hiếm, cần hỗ trợ máu để điều trị, Thượng úy Lô Sinh Cơ, cán bộ Công an xã Nam Sơn, huyện Quỳ Hợp, đang đi công tác tại thành phố Vinh đã nhanh chóng đăng ký và trực tiếp đến Trung tâm Huyết học truyền máu tỉnh Nghệ An hiến đủ số lượng máu cần thiết cho bệnh nhân. Nhờ đó, sức khỏe của ông V. đã ổn định.

Có thể nói, hành động hiến máu cứu người của những cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Nghệ An thể hiện tinh thần xung kích tuổi trẻ và truyền thống nhân văn "vì nước quên thân, vì dân phục vụ" của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.