15 Cách làm trắng răng tại nhà nhanh nhất từ nguyên liệu dễ kiếm rẻ tiền

23:55 | 27/01/2020

Cách làm trắng răng tại nhà giúp chị em sở hữu hàm răng trắng sáng tăng thêm phần tự tin. Hãy cùng chúng tôi điểm danh những cách làm trắng răng nhanh nhất từ nguyên liệu tự nhiên an toàn hiệu quả nhất dưới đây.

Răng không trắng sáng bị xỉn màu phần lớn nguyên nhân từ vệ sinh răng miệng không tốt làm cho các mảng bám lưu trú lâu khiến răng bị ố vàng. Ngoài ra sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh, các loại đồ uống có màu cũng khiến răng bị xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Một số giải pháp cải thiện hàm răng thêm trắng sáng bạn có thể tham khảo dưới đây

CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG TỪ NGUYÊN LIỆU TỰ NHIÊN

1. Cách làm trắng răng bằng muối

Muối không chỉ là nguyên liệu phổ biến trong các món ăn thêm ngon miệng mà còn góp phần giúp vệ sinh răng miệng làm thơm tho hơi thở và làm răng trắng bóng tự nhiên. 

Cách làm: 

- Cách 1: Súc miệng bằng nước muối pha loãng

Để thực hiện bạn lấy muối pha loãng với 1 lượng nữa vừa đủ súc miệng buổi tối trước khi đi ngủ hay sáng sớm thức dậy.

- Cách 2: Muối trộn với kem đánh răng 

Bạn lấy 1 lượng muối nhỏ trộn cùng với kem đánh răng rồi thực hiện đánh răng như bình thường sau bữa ăn. 

2. Cách làm trắng răng bằng Baking Soda 

Baking soda hay còn gọi là muối nở được ứng dụng làm đẹp khá hiệu quả. Ngoài những công dụng làm đẹp da, trị mụn, Baking Soda còn được sử dụng đưa vào thành phần kem đánh răng để làm trắng răng hơn. Vì vậy, bạn có thể sử dụng Baking Soda để làm trắng răng hiệu quả ngay tại nhà. 

Cách thực hiện như sau: 

- Cách 1: Làm trắng răng bằng baking soda với nước

Bạn làm ướt bàn chải rồi nhúng ít bột baking soda lên làm ướt rồi tiến hành đánh răng như bình thường trong 2-3 phút rồi súc miệng thật sạch. Bạn thực hiện hàng  ngày để có hiệu quả tốt nhất. 

- Cách 2: Làm trắng răng bằng baking soda với dấm

Bạn mang hòa tan một lượng Baking Soda vào nước rồi thêm 1 vài giọt dấm trắng cùng chút muối trắng rồi nhúng bàn chải của bạn vào hỗn hợp trên. Sau đó thực hiện làm sạch răng trong 2 phút rồi súc miệng thật sạch để loại bỏ mùi vị của dấm ăn. 

- Cách 3: Làm trắng răng bằng Baking Soda với nước cốt chanh

Baking Soda giúp loại bỏ các vết xỉn màu trên bề mặt răng và giảm nồng độ axit nhanh chóng. Để tăng hiệu quả bạn trộn Baking soda với một lượng nước cốt chanh rồi dùng bàn chải chà lên răng trong 2-3 phút rồi súc miệng thật sạch. 

3. Cách làm trắng răng bằng nước vo gạo 

Nước vo gạo chứa nhiều thành phần Vitamin PP giúp làm sạch chống được chứng viêm chân răng xung quanh, sát khuẩn và làm giảm mùi hôi ở miệng. 

Để thực hiện bạn lấy nước vo gạo dùng để súc miệng hàng ngày để làm trắng răng. Tuy nhiên, để có hiệu quả tốt theo phương pháp tự nhiên này đòi hỏi phải kiên trì thực hiện lâu dài.

4. Cách làm trắng răng bằng dầu dừa 

Dầu dừa không chỉ có nhiều lợi ích với sức khỏe làm đẹp mà còn giúp làm trắng răng hiệu quả. Trong dầu dừa chứa nhiều các loại Vitamin và khoáng chất giúp loại bỏ vi khuẩn giúp răng miệng khỏe mạnh trắng sáng mang lại cho bạn sự tự tin thu hút hơn. 

Để thực hiện bạn súc miệng bằng muỗng dầu dừa vào mỗi sáng để hơi thở thơm tho răng miệng trắng sáng. Ngoài ra bạn có thể dùng bàn chải nhúng 1 lượng nhỏ dầu dừa chà lên răng trong 2-3 phút rồi súc miệng thật sạch. 

5. Cách làm trắng răng bằng mật ong 

Trong mật ong chứa nhiều Vitamin A, B, E. C cùng nhiều khoáng chất thiết yếu như kẽm, sắt, canxi, kali … giúp làm răng trắng sáng hơn. Không chỉ giúp kháng khuẩn và chống viêm rất tốt, sử dụng mật ong không những giúp cho hàm răng chắc khỏe hơn.

Để thực hiện bạn lấy vài giọt mật ong nguyên chất nhỏ lên bàn chải rồi trà trực tiếp lên răng trong 1-2 phút rồi súc miệng thật sạch. Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt. 

6. Cách làm trắng răng bằng cà chua 

Cà chua được coi là thần dược không chỉ giúp làm đẹp da, trị mụn mà còn làm trắng răng khiến nhiều chị em bất ngờ. Trong cà chua chứa nhiều Vitamin C giúp làm trắng sáng răng hiệu quả, chống lại sự hình thành các mảng bám khiến răng lợi chắc khỏe hơn. 

Để thực hiện bạn lấy cà chua tươi thái từng lát không quá mỏng rồi chà lên bề mặt trong và ngoài của răng trong 5 phút rồi súc miệng bằng nước sạch. Kiên trì thực hiện để răng bật tông trắng sáng bạn nhé! 

7. Cách làm trắng răng bằng dâu tây 

Dâu tây là loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi vị chua ngọt dịu. Ngoài tác dụng làm đẹp thì dâu tây còn giúp làm trắng răng an toàn hiệu quả. Thành phần acid malic trong dâu tây giúp loại bỏ các vết ố vàng trên răng hiệu quả.

 Để thực hiện bạn lấy quả dâu tây nghiền nát trộn thêm bột Baking Soda rồi nhúng bàn chải chà lên răng trong 2-3 phút rồi súc miệng thật sạch. Bạn thực hiện 2-3 lần/ tuần và kiên trì để có kết quả tốt nhất. 

8. Cách làm trắng răng bằng lá ổi 

Lá ổi có nhiều tác dụng với sức khỏe cũng như làm đẹp. Trong lá ổi non chứa nhiều axit Tanin, oxalic, phosphoric giúp làm trắng răng, loại sạch mảng bám và khử mùi hôi miệng hiệu quả.

Để thực hiện bạn có thể tham khảo một số cách sau: 

- Cách 1: Đánh răng với nước cốt lá ổi non

Bạn lấy lá ổi non rửa sạch giã nát lọc lấy nước cốt. Sau đó trộn với hàm lượng kem đánh răng rồi dùng bàn chải nhúng vào hỗn hợp chà lên răng trong 2-3 phút rồi súc miệng thật sạch. Bạn thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả. 

- Cách 2: Súc miệng với trà lá ổi

Bạn lấy lá ổi non rửa sạch đun sôi  5 phút cho lá ra nước rồi tắt bếp. Dùng nước lá ổi súc miệng hàng ngày để răng thêm trắng sáng. 

9. Cách làm trắng răng bằng vỏ cau 

Vỏ cau chứa các hợp chất như tannic, axit galic, ligin… không những làm trắng răng mà giúp ngăn chặn vi khuẩn và làm răng chắc khỏe. 

Để thực hiện bạn lấy 1 quả cau tươi dùng dao gọt bỏ phần bỏ xanh bên ngoài và phần thịt cau chỉ giữ lại phần cùi. Khi rảnh rỗi bạn lấy cùi nhai trực tiếp để loại bỏ mảng bám, cao răng để giữ hơi thở luôn thơm tho từ đó răng thêm trắng sáng. 

10. Cách làm trắng răng bằng vỏ chuối 

Trong vỏ chuối không chỉ chứa nhiều thành phần chất khoáng như kali, magie, mangan không chỉ giúp loại bỏ mảng bám trên răng mà còn giúp làm trắng răng hiệu quả. 

Để thực hiện bạn lấy quả chuối chín bóc lấy phần vỏ rồi chà sát trong và ngoài răng trong 2-3 phút để lấy đi các mảng bám lâu ngày. Thực hiện kiên trì hàng ngày sẽ mang lại cho bạn kết quả bất ngờ. 

11.  Cách làm trắng răng bằng dầu oliu 

Dầu ô liu có chứa rất nhiều vitamin như A, D, E, F… không chỉ giúp làm đẹp mà còn khiến những mảm bám trên bề mặt răng nướu được làm sạch. Từ đó, giảm đi được lượng thức ăn bám trên răng ngăn chặn những mảng bám khiến răng ố vàng góp phần thúc đẩy quá trình làm răng sáng chắc khỏe. 

Để thực hiện bạn áp dụng 1 trong 2 cách sau: 

- Cách 1: Đánh răng với dầu ô liu 

Cách này khá đơn giản bạn lấy một miếng bông nhỏ như bông tẩy trang rồi chấm vào dầu ô liu nguyên chất chả trực tiếp lên bề mặt răng khoảng 2-3 phút. Thực hiện như cách đánh răng chà bên trong lẫn bên ngoài. Sau đó bạn đánh lại răng miệng với kem đánh răng như bình thường. Kiên trì thực hiện để răng trắng sáng hơn. 

- Cách 2: Súc miệng với dầu ô liu 

Nếu bạn không muốn mất nhiều thời gian công sức như cách 1 thì bạn có thể dùng dầu ô liu súc miệng trực tiếp như dầu dừa. Cách này không chỉ làm trắng răng mà còn giúp làm sạch khoang miệng. Bạn thực hiện trong khoảng 2-3 phút để loại bỏ sạch vi khuẩn cũng như các mảng bám. 

12. Cách làm trắng răng bằng dấm táo

Giấm táo không chỉ giúp món ăn thêm đậm đà thơm ngon mà còn làm trắng răng hiệu quả. Thành phần axit axetic trong giấm táo giúp loại bỏ mảng bám gây ố vàng hiệu quả, hơi thở thêm thơm tho và răng miệng chắc khỏe. Tuy nhiên giấm táo làm trắng răng khá hiệu quả nhưng bạn không bên lạm dụng để bào mòn men răng. 

Để thực hiện bạn nên hòa tan lượng nhỏ dấm táo với nước để giảm độ PH, rồi súc miệng sau ăn. Nên sử dụng 2-3 lần/tuần để mang lại hiệu quả và an toàn nhất. 

13. Cách làm trắng răng bằng hành tây 

Trong hành tây chứa lượng lớn các chất như Thiosulfinates và Thiosufonates có thể tiêu diệt các loại vi khuẩn có hại cho răng, đồng thời giúp loại bỏ mảng bám trên răng để làm răng trắng sáng hơn.

Để thực hiện bạn lấy củ hành tây bóc vỏ rửa sạch xay nhuyễn lọc lấy nước bỏ bã đi. Sau đó cho phần nước này vào tủ lạnh qua 1 đêm, rồi lấy bàn chải lông mềm để nhúng vào hỗn hợp nước ép hành tây rồi chà lên răng trong khoảng 5 phút. Tiếp theo bạn đánh lại răng với kem đánh răng như bình thường. 

14.  Cách làm trắng răng bằng lạc

Trong lạc chứa nhiều các vitamin B, B1, B6 … giúp diệt vi khuẩn và làm trắng răng hiệu quả. 

Để thực hiện bạn lấy 4-5 hạt lạc sống bỏ vào miệng rồi nhai vụn nhỏ. Sau đó giữ nguyên vụn lạc trong khoang miệng rồi dùng bàn chải đánh răng chà vào vụn lạc sao cho tác động lên khắp bề mặt răng. Tiếp theo bạn chải lại với kem đánh răng để loại bỏ sạch hết dầu lạc còn lưu lại  trong khoang miệng. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả nhất. 

15. Cách làm trắng răng bằng rau húng quế 

Rau húng quế chứa hàm lượng lớn các vitamin, khoáng chất, khi tiếp xúc với men răng tạo nên phản ứng tẩy sạch mảng bám cao răng từ đó giúp răng trắng sáng hiệu quả. 

Để thực hiện bạn lấy nắm rau lá húng rửa sạch kết hợp với vỏ cam nghiền nhuyễn được hỗn hợp. Sau đó lấy hỗn hợp này chà sát lên bề mặt răng 2-3 phút rồi súc miệng thật sạch. Thực hiện từ 2-3 lần/tuần để có hiệu quả nhất. 

CÁCH LÀM TRẮNG RĂNG NHỜ DUY TRÌ THÓI QUEN LÀNH MẠNH

1. Súc miệng sau khi ăn trái cây chua

Các hàm lượng axit trong trái cây có vị chua như cam, bưởi… giúp có thể làm mài mòn men răng. Vì vậy sau khi ăn bạn nên súc miệng thật sạch để tránh axit này gây ảnh hưởng làm răng bị ố vàng. 

2. Tránh các thực phẩm có màu tối

Những thực phẩm tối màu như việt quất, tương đậu, socola … có thể làm thay đổi màu men răng. Vậy nên hạn chế không nên ăn quá nhiều các loại thực phẩm này vì một hàm răng sáng chắc khỏe. 

3. Từ bỏ cà phê, soda và những thức uống sậm màu

Cà phê, soda hay những thức uống sậm màu có gas là nguyên nhân khiến răng bạn bị ố vàng xỉn màu. Chỉ cần từ bỏ thói quen sử dụng những loại thực phẩm này khiến  răng bạn sẽ chắc khỏe và sáng màu hơn đấy. 

4. Không hút thuốc

Từ bỏ không hút thuốc sẽ không chỉ tốt cho lá phổi sức khỏe mà tránh những tác động tiêu cực lên hàm răng của bạn. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.