150 thầy thuốc hiến máu cứu người ngày giáp Tết

21:33 | 23/01/2022

Trước nguy cơ khan hiếm máu dịp cận Tết Nguyên đán, ngày 21/01/2022, 150 y bác sĩ BV Hữu Nghị đã tham gia hiến máu. Đây là hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc được tổ chức thường niên hàng năm.

PGS. TS Nguyễn Thanh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị chia sẻ: "Là những cán bộ, nhân viên y tế, hơn ai hết chúng tôi hiểu rõ sự cần thiết của việc hiến máu cứu người. Với tinh thần "mỗi giọt máu cho đi – một cuộc đời ở lại", hiến máu đã là hoạt động được tổ chức thường niên của bệnh viện, một năm có khi 2-3 lần, đặc biệt vào mỗi dịp Tết hằng năm".

Ngoài nhân viên y tế, bệnh viện cũng động viên người nhà nhân viên, người nhà người bệnh cùng chung tay hiến máu cứu người.

PGS. TS Nguyễn Thanh Hà - Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị động viên cán bộ, nhân viên tham gia hiến máu.

Có mặt rất sớm tranh thủ hiến máu trước giờ làm nhiệm vụ chuyên môn, BSCKII. Nguyễn Đặng Khiêm - Trưởng khoa cùng 20 y bác sĩ của Khoa Cấp cứu đều chung suy nghĩ: "Chúng tôi từng chứng kiến nhiều trường hợp người bệnh nguy kịch cần truyền máu. Tham gia hiến máu lần này, tôi cũng như tất cả đồng nghiệp mong muốn góp phần giúp bệnh nhân đủ máu điều trị trong thời gian tới".

Không chỉ hưởng ứng lời kêu gọi của Viện Huyết học - Truyền máu TƯ để góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và vào dịp Tết Nguyên đán, đây còn là dịp để các thầy thuốc có hành động cụ thể, thiết thực tiếp thêm nguồn sống cho những người bệnh đang cần truyền máu.

Với sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, nhân viên y tế và người nhà, chương trình hiến máu đã thu được 138 đơn vị máu. Đó là tình cảm, trách nhiệm của những chiến sĩ áo trắng, thể hiện sự yêu thương, chia sẻ giữa con người với con người, nhằm lan tỏa thông điệp ý nghĩa tới cộng đồng, góp phần đảm bảo lượng máu điều trị dịp Tết.

BSCKII. Nguyễn Đặng Khiêm, Trưởng khoa cấp cứu đã nhiều lần tham gia hiến máu.

Đoàn viên thanh niên BV Hữu Nghị tích cực tham gia hiến máu cứu người.

 

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.