18 người liên quan đến nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19 khi sang Hàn Quốc

16:07 | 27/08/2020

Theo đại diện UBND quận Cầu Giấy, trong tổng số 44 người trên địa bàn Hà Nội có liên quan đến nam thanh niên làm việc ở một công ty công nghệ thì có 18 trường hợp ở Cầu Giấy. Trong đó có 9 ca làm việc tại công ty này.

18 người liên quan đến nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19 khi sang Hàn Quốc - Ảnh 1.
 

Liên quan đến trường hợp nam thanh niên 24 tuổi làm việc ở một công ty công nghệ trên địa bàn Cầu Giấy được phát hiện mắc COVID-19 khi tới Hàn Quốc, ngày 27/8, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, đại diện UBND quận Cầu Giấy cho biết, trong tổng số 44 người trên địa bàn Hà Nội có liên quan đến nam thanh niên này thì có 18 trường hợp ở Cầu Giấy. Trong đó có 9 ca làm việc tại công ty công nghệ nói trên.

Đại diện quận Cầu Giấy nhấn mạnh: "Nam thanh niên làm việc ở công ty cộng nghệ ở phố Duy Tân có kết quả xét nghiệm dương tính khi nhập cảnh vào Hàn Quốc ngày 21/8. Vì vậy, chúng tôi xác định 18 trường hợp kể trên là có liên quan chứ không phải là F1 hay là F2".

18 người liên quan đến nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19 khi sang Hàn Quốc - Ảnh 3.
18 trường hợp ở Cầu Giấy được xác định liên quan đến nam thanh niên làm việc ở FPT.

"18 trường hợp này rất có ý thức trong việc trong việc giữ gìn cho bản thân, cộng đồng nên ngay khi xác định là có liên quan, 18 trường hợp này đã chủ động tự cách ly tại nhà và quận Cầu Giấy đã tổ chức khử khuẩn tại nơi những người liên quan sinh sống. Đến chiều tối nay sẽ có kết quả xét nghiệm của 18 trường hợp này. Nếu kết quả cho âm tính thì chúng tôi yên tâm", đại diện quận Cầu Giấy cho hay.

Trước đó, nhà chức trách xác định 44 người ở công ty công nghệ trên địa bàn quận Cầu Giấy tiếp xúc gần với nam thanh niên 24 tuổi (trú tại Chương Dương, Bạch Đằng, Hoàn Kiếm) làm việc tại công ty này mắc COVID-19.

Rất may, ngày 21/8, bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính virus SARS-CoV-2 khi nhập cảnh vào Hàn Quốc. Tổ bay của Vietnam Airlines trên chuyến bay sang Hàn Quốc cùng bệnh nhân cũng cách ly.

Nam thanh niên không có tiền sử dịch tễ đến Đà Nẵng. Tại Hà Nội, anh đi làm và gặp gỡ bạn bè tại nhiều nơi. Từ 15 - 20/8, anh về quê tại xóm 12, Nhật Tân, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam.

Với trường hợp này, nhà chức trách đã tiến hành các biện pháp phòng chống dịch. Theo đó, tại Cầu Giấy (nơi làm việc của nam thanh niên), Trung tâm Y tế quận Cầu Giấy đã thông báo tới bộ phận quản lý nhân sự của công ty công nghệ để lập danh sách những người có tiếp xúc gần và thông báo để họ tự cách ly tại nhà, đợi hướng dẫn cụ thể của cơ quan y tế địa phương.

18 người liên quan đến nam thanh niên phát hiện mắc COVID-19 khi sang Hàn Quốc - Ảnh 4.
 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.