2 loại cây xanh này có thể cao tới 2m, trồng một chậu trong nhà thay máy lọc không khí

11:54 | 22/04/2022

Với dáng vẻ cứng cáp, khoẻ mạnh và màu sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây cảnh.

Lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ hay còn được biết với tên gọi là cây lưỡi cọp, cây hổ vĩ mép lá vàng. Nghe tên có vẻ "hổ báo" nhưng loài cây này vốn dĩ vô cùng khiêm tốn với những chiếc lá vươn cao thẳng đứng đến khoảng 60cm, không tốn nhiều diện tích không gian mà lại có khả năng xanh tươi quanh năm, không cần nhiều công chăm sóc.

Loài cây này có nguồn gốc từ Nigeria, nổi bật với lá có màu xanh đậm kèm đốm màu xám, mép lá có viền vàng. Nhiều người nhầm tưởng cây lưỡi hổ chỉ có lá mọc thẳng lên từ rễ nhưng sự thật cây vẫn có hoa màu trắng lục nhạt và quả tròn.

Lưỡi hổ là loài cây được Nasa chứng minh có tác dụng lọc sạch không khí, hấp thụ 107 loại khí độc và đem lại không gian trong sạch: có thể hút được formaldehyde 0,938 gram/h. Đặc biệt, nó có thể hấp thu cả các độc tố gây ung thư như formaldehyde và nitrogen oxide.

Thông thường, với phòng có diện tích khoảng 75m2, chỉ cần 1 cây lưỡi hổ 4 lá là đã có thể giữ cho không khí luôn trong lành. Chính vì thế, cây lưỡi hổ thường được trồng rất nhiều ở sân bay, khu vực công cộng cũng như trong các văn phòng, thậm chí ở phòng khách ngôi nhà của bạn.

Với dáng vẻ cứng cáp, khoẻ mạnh và màu sắc trang nhã, cây lưỡi hổ phát huy tác dụng cao trong việc trang trí, làm cây cảnh. Bạn có thể đặt một chậu lưỡi hổ nhỏ trên bàn làm việc, đặt nhiều chậu sứ sát nhau để làm hàng rào trước nhà, ở góc hành lang, sảnh trước nhà, lối ra vào hay trước thang máy.

Trầu bà Nam Mỹ

Monstera trầu bà Nam Mỹ lá xẻ từ lâu được biết đến là cây trồng trong nhà rất được ưa thích. Monstera xuất hiện rất nhiều trong các phong cách trang trí nhà theo kiểu châu Âu. Ở nhiều nước khác trên thế giới, cây Monstera trầu bà lá xẻ cũng rất được ưa chuộng.

Khí hậu nhiệt đới ẩm nước ta rất thích hợp cho loại cây có nguồn gốc châu Mỹ này. Cây Monstera trầu bà lá xẻ trồng rất dễ trồng và chăm sóc. Nó thuộc loại ưa ẩm, bạn cần tưới nước thường xuyên với lượng nước vừa phải để giữ ẩm cho cây.

Monstera thích nghi tốt trong điều kiện thiếu sáng, trong môi trường sống trong chậu. Nhờ các đặc tính dễ thích nghi, không đòi hỏi nhiều công chăm bón mà cây monstera trầu bà lá xẻ được rất nhiều người chọn trồng trong nhà.

Monstera không chỉ có dạng cây trồng trong chậu, một số loài monstera trầu bà lá xẻ còn có dạng thân leo. Trồng trang trí monstera dạng thân leo lên tường, chậu treo sẽ mang lại vẻ đẹp cực kỳ tinh tế trong ngôi nhà của bạn.

Bất kỳ loài cây xanh nào cũng vậy, đều có đặc điểm thanh lọc không khí rất tốt. Trồng cây monstera trầu bà lá xẻ trong nhà, không chỉ có tác dụng trang trí, loại cây này còn thanh lọc không gian nhà bạn cực tốt. Đây cũng là loại cây nằm trong top các cây trồng nên trồng trong phòng ngủ.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.