25 ngày không có ca mắc mới, Hà Nội chuẩn bị điều kiện nới lỏng một số hoạt động

17:15 | 11/09/2020

Hà Nội trải qua 25 ngày không có ca mắc mới ngoài cộng đồng, vì vậy, Chủ tịch HĐND TP giao các ngành chuẩn bị điều kiện tiếp tục nới lỏng một số hoạt động, đồng thời xây dựng tiêu chí cho mở cửa các hoạt động có tính chất đông người hoặc có nguy cơ lây nh

25 ngày không có ca mắc ngoài cộng đồng, Hà Nội chuẩn bị điều kiện nới lỏng một số hoạt động - Ảnh 1.
 

Chỉ đạo cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều nay (11/9), bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP đánh giá cao các biện pháp phòng chống dịch đã đề ra, song song là giải pháp đẩy mạnh kinh tế xã hội, đảm bảo đời sống người dân.

Nhận định dịch COVID-19 còn diễn biến phức tạp, có thể bùng phát và quay trở lại nếu không có những giải pháp kịp thời, bà Nguyễn Thị Bích Ngọc đề nghị Ban chỉ đạo phòng chống dịch thành phố cần lưu ý những giải pháp cụ thể hơn.

Bà Nguyễn Thị Bích Ngọc - Chủ tịch HĐND TP chỉ đạo cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thành phố chiều nay (11/9).

Bà Ngọc đặc biệt lưu ý khi mở lại đường bay thương mại (chủ yếu về Hà Nội), đối tượng cần giám sát và cách ly sẽ tăng thêm. Theo quan điểm vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế, việc nới lỏng các giải pháp sẽ cần có những giải pháp mới.

Tại cuộc họp, Chủ tịch HĐND cũng đề nghị UBND TP giao các ngành chuẩn bị điều kiện tiếp tục nới lỏng 1 số hoạt động của thành phố; các ngành xây dựng tiêu chí cho mở cửa các hoạt động có tính chất đông người hoặc có nguy cơ lây nhiễm cao; tăng cường kiểm tra tại cơ sở.

Các quận, huyện, ngoài việc kiểm tra các đơn vị theo thẩm quyền cần quan tâm đến khối trường học; tiếp tục thực hiện nhiệm vụ kép; đẩy mạnh nguồn thu nhằm bù lại những thiệt hại do COVID-19…

Mặc dù Hà Nội đã trải qua 25 ngày không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng nhưng ông Quý yêu cầu các địa phương không được lơ là.

Kết luận phiên họp, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh 25 ngày qua, Hà Nội không ghi nhận ca mắc mới ngoài cộng đồng.

Tuy nhiên, trong cộng đồng vẫn có mầm bệnh và có nguy cơ lây lan. Vì vậy, ông Quý nhấn mạnh các ban, ngành, địa phương không thể chủ quan, lơ là phòng chống dịch trong thời điểm này.

Đặc biệt lưu ý, thời gian tới, người Việt Nam tại nước ngoài sẽ tiếp tục về nước; nước ta sẽ có các đường bay thương mại với một số quốc gia, vì vậy, ông Quý đề nghị các đơn vị chuẩn bị để chuyển trạng thái sang ngăn ngừa phòng chống dịch bệnh từ bên ngoài vào.

Đồng thời, tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các nhà máy xí nghiệp, cơ sở ăn uống…

Đặc biệt, cần tổ chức tốt cách ly đối với người nhập cảnh, chuẩn bị điều kiện cách ly có thu phí khi Chính phủ mở các đường bay thương mại; chú trọng phòng ngừa các dịch bệnh khác, không để dịch chồng dịch...

25 ngày không có ca mắc ngoài cộng đồng, Hà Nội chuẩn bị điều kiện nới lỏng một số hoạt động - Ảnh 4.

 

Tin cùng chuyên mục

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.