29 địa điểm du xuân đầu năm 2020 lý tưởng nhất

15:57 | 24/01/2020

Du xuân đầu năm mới giờ đây đã trở thành sự lựa chọn của rất nhiều người. Sau một năm với nhiều lo toan, vất vả, đây là cơ hội để mỗi người có thể thư giãn, nghỉ ngơi hay cầu mong bình an và may mắn cho gia đình.

Tùy theo hoàn cảnh, sở thích và nhu cầu của mỗi cá nhân mà bạn có thể lựa chọn địa điểm du xuân phù hợp. Sau đây là những gợi ý lý tưởng nhất để tham quan trong những ngày đầu xuân năm mới: 

1. Chùa Hương (Hà Nội)

Chùa Hương nằm trên địa phận xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội. Đây là địa điểm du xuân được nhiều người lựa chọn, đặc biệt là vào dịp đầu xuân năm mới. Du khách có thể ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên ở chốn tâm linh này. Lý tưởng nhất là bạn nên đến lễ chùa khoảng từ tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch vì đây là thời gian diễn ra lễ hội chùa Hương.   

Thời điểm lý tưởng để đến Chùa Hương du xuân là từ tháng 1 đến hết tháng 3 âm lịch

2. Yên Tử (Quảng Ninh)

Yên Tử nổi tiếng là vùng đất linh thiêng, được coi như cái nôi của Phật giáo. Trải qua năm tháng, nơi đây vẫn giữ được những nét cổ kính, hoang sơ. Đến hẹn lại lên, lễ hội xuân Yên Tử thường được diễn ra hàng năm từ mùng 10 tháng giêng đến tháng 3 âm lịch. Lễ hội thu hút một số lượng người rất lớn. Khi đến với Yên Tử, bạn có thể lựa chọn leo bộ hoặc đi cáp treo để ngắm được toàn cảnh núi rừng tuyệt đẹp.

3. Chùa Ba Vàng (Quảng Ninh)

Ngôi chùa này được tọa lạc ở lưng chừng núi Thành Đẳng, ở độ cao 340m so với mặt nước biển, thuộc phía tây thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Chùa Ba Vàng có lối kiến trúc rất đẹp, phía trước là sông, phía sau tựa lưng vào núi, hai bên là rừng thông xanh tự nhiên. Khi đến nơi đây để du xuân đầu năm, bạn nên ghé qua một số khu trong chùa có thiết kế độc đáo như: lầu Chuông, lầu Trống, Đại Hùng Bảo Điện, hành lang La Hán, nhà bảo tàng...  

4. Chùa Bái Đính (Tràng An)

Đây là quần thể chùa lớn nổi tiếng với nhiều kỷ lục châu Á và Việt Nam được xác lập. Nơi đây có tượng Phật bằng Đồng dát vàng lớn nhất châu Á, hành lang La Hán dài nhất châu Á, tượng Di Lặc bằng đồng lớn nhất Đông Nam Á…Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 3 âm lịch, tại chùa Bái Đính có rất nhiều lễ hội được diễn ra. Đây là thời điểm thích hợp để du khách có thể thưởng ngoạn không khí Tết trong thời tiết mát mẻ và trong lành.

5. Tam Đảo (Vĩnh Phúc)

Chỉ cách Hà Nội khoảng 80km, Tam Đảo cũng là một trong những địa điểm du xuân không thể bỏ qua. Nhiều người còn ví von rằng Tam Đảo như một “Đà Lạt của phía Bắc” vì quanh năm nơi đây có khí hậu ôn hòa, mát mẻ. Một số địa điểm tham quan nổi tiếng ở Tam Đảo mà bạn không thể bỏ qua như: Tháp truyền hình, Đền Bà Chúa Thượng Ngàn, Thác Bạc, Nhà thờ cổ Tam Đảo….Ẩm thực ở đây cũng hết sức phong phú, đa dạng với nhiều món ăn ngon: lợn mán, rau su su, gà đồi, cơm lam….      

Tam Đảo có khí hậu ôn hòa, mát mẻ là địa điểm thích hợp để đi du xuân

6. Hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc)

Đại Lải là hồ nước nhân tạo nổi tiếng ở xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc. Di chuyển đến hồ khá thuận tiện vì chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 60km. Đây là địa điểm được du lịch, nghỉ dưỡng được nhiều người yêu thích vì cảnh sắc đẹp. Xung quanh hồ là khu rừng thông xanh biếc, mát mẻ và nước hồ trong veo. Ngoài ra, du khách cũng sẽ có cơ hội tham quan bản của người dân tộc và thưởng thức đặc sản độc đáo.

7. Đồng Văn (Hà Giang)

Cao nguyên đá Đồng Văn từ lâu đã nổi tiếng với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ. Nơi đây giống như một “thiên đường xám” giữa miền sơn cước nơi địa đầu Tổ quốc.  

Ở Đồng Văn còn có nhiều địa điểm đẹp, nổi tiếng khác như: Dinh thự Vua Mèo, Cột Cờ Lũng Cú, đèo Mã Pí Lèng, phố cổ Đồng Văn...Lựa chọn địa điểm du xuân ở nơi đây, bạn sẽ còn được ngắm vẻ đẹp của các loài hoa: hoa đào, hoa lê, hoa mận trắng...  

8. Mộc Châu (Sơn La)

Nơi đây được biết đến với những cánh đồng hoa cải trắng muốt hay những đồi chè xanh ngát. Nhiều du khách tìm đến đây để hòa mình cùng với thiên nhiên nên thơ và tận hưởng bầu không khí trong lành. Đây là một trong những địa điểm du xuân lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm cung đường Tây Bắc và ngắm muôn loài hoa khoe sắc. 

9. Sa Pa (Lào Cai)

Là một huyện vùng cao thuộc tỉnh Lào Cai, Sapa ưu ái dành tặng một vẻ đẹp mộc mạc nhưng lại rất độc đáo, riêng biệt. Cảnh sắc nơi đây được ví như một bức tranh đa màu sắc có nét chấm phá với màu xanh của rừng cây là màu vàng của lúa. Đến với nơi đây, chắc chắn bạn sẽ không thể nào quên được những khung cảnh nên thơ như: các thửa ruộng bậc thang, những ngôi nhà bên sườn núi của người dân tộc, vườn hoa Hàm Rồng, đỉnh Fansipan...    

10. Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

Vịnh Hạ Long là Di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận. Tại đây có những địa điểm tham quan nổi tiếng như Hòn Con Cóc, Hòn Gà Chọi, hang Sửng Sốt, động Thiên Cung, vịnh Bái Tử Long...Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức những đặc sản vùng biển cả như bánh cuốn chả mực, bánh gật gù... 

Vịnh Hạ Long có rất nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng   

11. Thác Bản Giốc (Cao Bằng)

Đây được mệnh danh là thác nước đẹp nhất Việt Nam nằm ở xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Các tầng thác được nối tiếp nhau, trải rộng đến hàng trăm mét. Đến với thác Bản Giốc, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một kiệt tác của thiên nhiên, như ở chốn bồng lai tiên cảnh. Du khách còn có thể thuê bè tre của người dân để tham quan xung quanh cảnh đẹp xung quanh thác. 

12. Hồ Ba Bể (Bắc Kạn)

Hồ Ba Bể nằm trong khu vực vườn Quốc Gia Ba Bể, thuộc xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Khi đi thuyền trên sông, bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh đồi núi trập trùng và khu rừng nguyên sinh. Cảnh sắc nơi đây đã giúp cho hồ Ba Bể trở thành một trong 20 hồ nước ngọt tự nhiên đẹp nhất thế giới. Du khách chắc chắn sẽ có một trải nghiệm đáng nhớ khi đến du xuân ở nơi đây.    

13. Mai Châu (Hòa Bình)

Nằm giữa vùng đồi núi Tây Bắc, Mai Châu là một thung lũng nhỏ bé, thanh bình nhưng lại ẩn chứa những vẻ đẹp rất riêng khiến mỗi du khách đến đây lưu luyến và cứ muốn quay lại mãi. Khí hậu quanh năm nơi đây khá ôn hòa, dễ chịu. Đến Mai Châu, bạn có thể khám phá những địa điểm du lịch đẹp như: Bản Lác, đèo Thung Khe, hang Mỏ Luông...Đây là điểm đến du xuân thích hợp cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên cũng như văn hóa của các đồng bào dân tộc miền núi.  

14. Chùa Cổ Am (Nghệ An)

Ngôi chùa này đã có lịch sử hơn 600 năm từ thời Hậu Lê. Tọa lạc tại xã Diễn Minh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, chùa cổ Am có một kiến trúc độc đáo tồn tại lâu đời. Du khách tới đây lễ chùa sẽ cảm nhận được bầu không khí yên bình và trong lành chốn linh thiêng. Ngoài ra, bạn cũng sẽ được tận mắt chứng kiến pho tượng Phật có kích thước lớn nhất Nghệ An tại nơi đây.  

15. Chùa Thiên Mụ (Huế)

Khi nhắc đến địa điểm du lịch tâm linh ở miền Trung thì không thể nào bỏ qua chùa Thiên Mụ tại Huế. Đây là ngôi chùa nổi tiếng và được mệnh danh là “Đệ nhất cổ tự”. Rất nhiều du khách thập phương đến nơi đây để du xuân vì sự trầm mặc và cổ kính của ngôi chùa. Đặc biệt, vẻ đẹp của chùa Thiên Mụ lại nổi bật nhất vào buổi tối. 

Chùa Thiên Mụ có vẻ đẹp trầm mặc và cổ kính

16. Chùa Linh Ứng (Đà Nẵng)

Chùa nằm ở bán đảo Sơn Trà thuộc quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng. Đây là ngôi chùa hết sức linh thiêng và nổi tiếng với tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam. Bên cạnh đó, cảnh vật xung quanh chùa cũng rất đẹp vì đối diện là ngọn Hải Vân và xa xa là dòng sông Hàn. Chắc chắn ai cũng sẽ phải ấn tượng với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp nơi đây.  

17. Chùa Bảo Lâm (Phú Yên)

Khi đến với chùa Bảo Lâm, có lẽ ai cũng ấn tượng bởi các công trình kiến trúc độc đáo của một trong những ngôi chùa lâu đời nhất tại miền Trung này. Đặc biệt tại đây có tượng Phật Thích Ca Đài cao trên 18, xoay mặt về hướng Nam, cách chính điện khoảng 50m. Trong những ngày đầu xuân năm mới, ngôi chùa thu hút rất đông du khách đến tham quan và cầu bình an, may mắn.

18. Chùa Từ Vân (Khánh Hòa)

Nằm ở phường Cam Linh, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, ngôi chùa này có lối kiến trúc vô cùng đặc biệt. Nó được tạo thành từ hàng ngàn tảng đá san hô cùng với rất nhiều vỏ sò, vỏ ốc...do người dân địa phương thu nhặt được. Không chỉ có vậy, ngôi tháp bảo tích nơi đây còn có chiều cao trên 30m. Tòa tháp bảo tích này do chính các nhà sư tự thiết kế, xây dựng và trang trí...theo phương pháp thủ công nên được đánh giá là độc đáo nhất Việt Nam.  

19. Hội An (Quảng Nam)

Hội An là một thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Nam, được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Tuy không phải địa điểm du lịch mới nhưng những con phố cổ kính bên dòng sông Hoài có sức hút rất đặc biệt. Ngoài giá trị văn hóa qua kiến trúc nhà cổ, cuộc sống thường nhật của người dân hay các lễ hội, đặc sản nơi đây cũng thu hút nhiều du khách. Đến với Hội An, bạn còn có thể thưởng thức những món ăn đặc sắc như: cao lầu, cơm gà, bún thịt xiên…. 

Phố cổ Hội An đẹp lung linh về buổi tối

20. Quy Nhơn (Bình Định)

Được mệnh danh là “thiên đường xanh” dành cho những người mê xê dịch”, Quy Nhơn cực kỳ phù hợp với những ai ưa khám phá và du lịch. Nơi đây có đường bờ biển dài, chạy ôm tạo thành hình bán nguyệt duyên dáng và đẹp mắt. Bạn sẽ được tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ với những bán đảo hay các dãy núi sát biển. Nếu yêu thích các công trình lịch sử, du khách cũng có thể đến tháp Cánh Tiên, tháp Dương Long...     

21. Nha Trang (Khánh Hòa)

Vào mùa xuân, thành phố biển Nha Trang có nắng ấm, biển xanh lặng sóng, thích hợp để tổ chức rất nhiều các hoạt động vui chơi. Bờ biển ở Nha Trang trải dài, bao lấy thanh phố. Khi đêm xuống, ánh đèn cũng làm cho bãi biển trở nên cực kỳ lung linh và huyền ảo. Du khách có thể đứng trên cao nhìn xuống bờ biển ban đêm sẽ là một trải nghiệm thú vị. Bên cạnh đó, bạn cũng có cơ hội thử nghiệm nhiều các môn thể thao mạo hiểm dưới nước như đua moto nước, lái thuyền buồm hay flyboard khi đến Nha Trang.  

22. Chùa Giác Lâm (TP HCM)

Đây là ngôi chùa lâu đời nhất ở TP HCM. Chùa nằm ở số 565 Lạc Long Quân, phường 10, quận Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Với diện tích khá rộng, thiết kế của chùa theo kiểu chữ Tam và có ba dãy nhà nối liền nhau. Bên trong chùa được trang trí bởi 118 pho tượng cổ và gần 7500 chiếc đĩa trang trí rất độc đáo.   

23. Chùa Bà Thiên Hậu (Bình Dương)

Tọa lạc ở số 4 đường Nguyễn Du, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, chùa Bà Thiên Hậu còn có tên là chùa Bà Bình Dương hay miếu bà Thiên Hậu. Ngôi chùa này được lập ra để thờ Thiên Hậu Thánh Mẫu. Nếu muốn tới đây du xuân và lễ chùa, bạn nên đi vào ngày 14 và ngày rằm tháng Giêng vì đây là thời gian diễn ra lễ hội chính của chùa. 

24. Thiền viện Trúc Lâm (Đà Lạt)

Vào dịp đầu xuân, rất nhiều du khách thập phương đã hành hương tới đây để cầu mong những điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Thiền viện chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km và nằm trên núi Phụng Hoàng. Nơi đây có diện tích rộng lớn, xung quanh là những cánh rừng thông bạt ngàn. Ngoài việc được hòa mình vào không gian thanh tịnh, bạn sẽ được ngắm nhìn những cây thông xanh ngát và dạo chơi hồ Tuyền Lâm. 

Thiền viện Trúc Lâm Đà Lạt được bao quanh bởi cánh rừng thông xanh bạt ngàn

25. Chùa Bà Chúa Xứ (An Giang) 

Chùa Bà Chúa Xứ nằm ở chân núi Sam, phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Nơi đây được coi là một trong những ngôi chùa linh thiêng nhất ở An Giang nên rất nhiều du khách đến đây nhân dịp năm mới. Ngoài việc cầu mong may mắn và bình an trong năm mới, bạn sẽ được ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của chùa cũng như thiên nhiên hùng vĩ. 

26. Chùa Gia Lào (Đồng Nai)

Còn có tên gọi khác là chùa Bửu Quang, chùa nằm trên lưng chừng ngọn núi Chứa Chan thuộc xã Xuân Trường, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai. Lối thiết kế của chùa được dựa theo những hang động thiên nhiên vô cùng độc đáo. Ngoài ra, du khách có thể đi theo con đường phía sau chùa để lên đỉnh núi Chứa Chan - một di tích lịch sử của huyện Xuân Lộc. Tuy đường lên chùa khá dốc và khó đi nhưng bạn có thể thưởng thức cảnh đẹp của núi non cũng như quần thể các chùa, miếu nơi đây.

27. Cần Thơ

Đến với Cần Thơ, du khách có thể thỏa sức trải nghiệm văn hóa vùng sông nước. Bạn nên dậy sớm để khám phá chợ nổi Cái Răng - một trong ba chợ nổi lớn nhất Cần Thơ. Những loại trái cây tươi ngon được chở đầy trên các ghe thuyền: xoài, cam, quýt, ổi, dứa...vô cùng hấp dẫn. Du khách cũng có thể ghé qua một số địa điểm khác tại Cần Thơ như: chùa Ông ở trung tâm thành phố hay  Thiền viện Trúc Lâm ở huyện Phong Điền.

Chợ nổi Cái Răng là một trong ba chợ nổi lớn nhất ở Cần Thơ

28. Đồng Tháp

Nếu có dịp đến Đồng Tháp vào mùa xuân thì du khách có thể ngắm nhìn được rất nhiều các loài hoa thi nhau khoe sắc như: cúc, thược dược, đồng tiền, mai….Ngoài ra, xử sở quýt hồng Lai Vung cũng là điểm đến thú vị mà bạn đừng bỏ qua khi tới nơi đây. Loại trái cây này hết sức độc đáo, múi chứa nhiều nước và có vị ngọt và thơm rất đặc trưng. Một số địa điểm nổi tiếng ở Đồng Tháp có thể kể đến là: nhà cổ Huỳnh Thủy Lê, chùa Kiến An Giang, chợ Cao Lãnh, Văn Thánh miếu...

29. Phú Quốc

Địa điểm du xuân này phù hợp với những người thích du lịch biển. Được mệnh danh là “đảo ngọc”, biển ở Phú Quốc có màu xanh trong, cát trắng đẹp mắt. Khám phá xung quanh đảo, bạn sẽ được tận hưởng một số trải nghiệm thú vị khi đi tới những điểm hoang sơ như làng chài Rạch Tràm, Rạch Vẹm...Khi tới du lịch Phú Quốc, du khách có thể hòa mình vào những khung cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên ban tặng. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.