3 cách khắc phục một công việc nhàm chán mà bạn chưa sẵn sàng rời bỏ

18:23 | 06/12/2021

Bạn càng quen biết nhiều người ở công ty và trong ngành của mình, bạn càng có nhiều cơ hội hơn. Có thể bạn không biết rằng mình hoàn toàn có thể có thêm thu nhập phụ nhờ những mối quan hệ đó, thậm chí là một công việc mới hứa hẹn hơn, phù hợp hơn.

Rất nhiều người khiến người khác nhìn vào không khỏi đỏ mắt ghen tỵ khi có sếp tài giỏi, thu nhập khá, giờ giấc linh hoạt song với bản thân họ, mọi thứ đang không ổn chút nào.

Bạn có thấy chán nản với công việc của mình, khao khát thứ gì đó nhiều thử thách hơn? Bạn đã nói chuyện với người quản lý của mình nhưng cảm thấy vẫn không có gì thay đổi trong nhiệt huyết công việc, không nhận được động lực cần thiết?

Có lẽ bạn nghĩ rằng đã đến lúc mình phải tìm kiếm một công việc mới. Nhưng thực tế là không gì có thể đảm bảo rằng một vị trí mới với trách nhiệm lớn hơn sẽ bao gồm nhiều đặc quyền mà bạn hiện đang được hưởng. Đó là một rủi ro lớn và bạn không thể không nghĩ đến.

Trước khi quyết định “nhảy” việc, hãy thử tận dụng hoàn cảnh của mình và xem liệu bạn có thể cải thiện nó hay không. Hãy nhìn nhận và đối mặt với sự buồn chán của bạn, biến nó thành một cơ hội. Dù là bạn vẫn ngồi trên chiếc ghế đó hay đang tìm kiếm công việc mới, hãy luôn tận dụng thời gian có thể để không ngừng hoàn thiện mình.

1. Kết nối với mọi người

Thay vì chỉ nhìn vào sự chán nản, mọi vấn đề mà bạn thấy ở nơi làm việc, hãy dành thời gian quý báu của bạn để xây dựng mạng lưới của mình một cách chiến lược.

Bạn muốn gặp gỡ hay làm quen với ai? Hãy lên danh sách và tính toán một chút xem làm thế nào để bạn có thể khiến điều đó xảy ra? Bạn có thể kết nối với những người này ở đâu? Làm thế nào để bắt đầu cuộc trò chuyện với họ? Bạn có thể cung cấp cho họ những gì? Hãy ghi lại các chiến lược ngay dưới mỗi tên trong danh sách mong muốn của bạn.

Khi bạn đã xác định được mục tiêu và kế hoạch của mình là gì, hãy bắt tay vào và thực hiện nó một cách bận rộn. Bạn càng quen biết nhiều người ở công ty và trong ngành của mình, bạn càng có nhiều cơ hội hơn. Có thể bạn không biết rằng mình hoàn toàn có thể có thêm thu nhập phụ nhờ những mối quan hệ đó, thậm chí là một công việc mới hứa hẹn hơn, phù hợp hơn.

Việc mở rộng mối quan hệ, trò chuyện với những người giỏi còn giúp bạn mở rộng tầm mắt về những việc bạn có thể làm ở vị trí của mình hiện tại. Biết đâu bạn đang chưa khai thác hết tiềm năng của mình, hoàn toàn có thể làm mọi thứ một cách tốt hơn.

2. Trau dồi càng nhiều càng tốt

Bất kể bạn có trình độ cao thế nào, hãy nhớ bạn luôn có thể nâng cao nghiệp vụ, khiến thức của mình. Bạn cần biết gì thêm để làm tốt hơn công việc của mình? Bạn cần biết gì thêm để thăng tiến nhanh hơn? Hãy sử dụng thời gian quý báu của mình một cách hữu ích hơn, lên danh sách những việc cần làm để nâng cao giá trị thay vì lướt mạng xã hội trong vô định.

Bạn có thể lựa chọn các khóa học trực tuyến, dự hội nghị, hội thảo hoặc tham gia đào tạo trực tiếp, đọc sách. Ngay cả những thay đổi nhỏ nhất mỗi ngày cũng là tiến bộ mà bạn xứng đáng được khen ngợi. Tất cả những nỗ lực này đều sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp và mở ra cho mình nhiều cơ hội hơn. Bên cạnh đó, đừng bao giờ ngừng cập nhật về những điều mới, thay đổi trong lĩnh vực của mình.

3. Giải quyết vấn đề

Hãy thực sự nhìn vào bộ máy, quy trình của bạn. Các vấn đề cần giải quyết ở đây là gì? Mọi công ty đều có những vấn đề từ nhỏ cho đến lớn. Hãy xác định một lĩnh vực bạn muốn tập trung và đưa ra giải pháp hoặc cải tiến. Nếu đó là một vấn đề nhỏ ngay trong bộ phận của bạn, hãy bắt đầu ngay và làm cho mọi thứ tốt hơn.

Nếu bạn là một người thích sử dụng bảng tính trong khi các đồng nghiệp của bạn lại gặp khó khăn với điều này, đừng ngại xây dựng một vài biểu mẫu giúp quy trình thực hiện nhanh chóng hơn. Bạn sẽ không chỉ nâng cao kiến ​​thức của mình mà còn thành công hơn trong việc xây dựng danh tiếng của mình nơi công sở.

Nếu đó là một vấn đề lớn hơn, hãy đi sâu hơn vào nghiên cứu, trò chuyện với nhiều người khác để có cái nhìn đa chiều hơn và viết một đề xuất hoặc phát triển một vài thử nghiệm rồi đưa nó cho sếp của bạn. Ngay cả khi ý tưởng của bạn không được chấp nhận 100%, bạn cũng đang chứng tỏ được khả năng cũng như sáng kiến ​​tuyệt vời của mình.

Sau khi thực hiện các bước này, bạn sẽ cảm thấy mình đang thực hiện vai trò của bản thân tốt hơn. Nếu bạn đã đầu tư thời gian và sức lực vào việc xây dựng các mối quan hệ, nâng cao nghiệp vụ và chủ động giải quyết các vấn đề của công ty mà vẫn cảm thấy không ổn, đã đến lúc bạn bắt đầu tìm kiếm công việc của mình. Và nhờ những điều bạn đã nỗ lực làm ở trên, bạn sẽ là một ứng viên đầy cạnh tranh cao cho bất kỳ vị trí nào mà bạn định ứng tuyển.

Những nỗ lực không ngừng sẽ mở ra nhiều cánh cửa hơn cho bạn, thậm chí bạn có thể được săn đón và có thể thương lượng công việc mới với một số đặc quyền nhất định. Điều quan trọng là xác định đúng thời điểm.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.