3 Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, có người 2 lần đò không bến đỗ

8:54 | 17/11/2020

Thiên Nga, Thu Thủy, Ngọc Khánh là những Hoa hậu Việt Nam nổi tiếng trong lịch sử cuộc thi bởi tài sắc vẹn toàn. Họ có tất cả nhưng đường tình duyên lại trắc trở.

Hoa hậu Thiên Nga: Tuổi 45, chồng mất, ở vậy nuôi con

3 Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, có người 2 lần đò không bến đỗ - Ảnh 2.

 

Trong các Hoa hậu Việt Nam, Thiên Nga là người đẹp hội tụ nhiều nét hoàn hảo. Chị sở hữu chiều cao vượt trội, đạt 1m70. Ngoài ra, người đẹp cũng được đánh giá là một trong số Hoa hậu thông minh nhất, được thừa hưởng trí tuệ của bố là GS.TS Nguyễn Hữu Phương. Thiên Nga đồng thời cũng là người đẹp đầu tiên và duy nhất cho đến nay đăng quang ngôi vị cao nhất ở cả hai cuộc thi mang tên "Hoa hậu Việt Nam". Đó là cuộc thi đầu tiên là "Hoa hậu Toàn quốc 1996" (tiền thân của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam hiện nay). Cuộc thi thứ 2 là "Hoa hậu Việt Nam 1999" được Bộ Văn hóa Thông tin đứng ra đăng cai một lần duy nhất nhằm tìm đại diện cho Việt Nam tại cuộc thi "Hoa hậu hữu nghị thế giới và Đông Nam Á" được tổ chức cùng năm đó tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

3 Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, có người 2 lần đò không bến đỗ - Ảnh 3.

Ngoài ra chị còn đạt giải trong Gala Hoa hậu hữu nghị thế giới và Đông Nam Á được tổ chức tại Hà Nội, Thiên Nga đã dừng lại ở vị trí Á hậu 2 khu vực Đông Nam Á sau Hoa hậu Thái Lan Kanjana Jongkol và Hoa hậu Singapore, Top 10 khu vực thế giới.

3 Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, có người 2 lần đò không bến đỗ - Ảnh 4.

Sau một thời gian ở Việt Nam hoàn thành 2 năm nhiệm vụ, Hoa hậu Thiên Nga sang Mỹ định cư và tại đây chị có cuộc hôn nhân viên mãn bên chồng giáo sư nổi tiếng hơn chị hơn chục tuổi. Anh là một người đàn ông tài năng khiến Thiên Nga vô cùng ngưỡng mộ. Kể về chồng, chị hãnh diện: "Anh giỏi đến mức, lúc còn học ở đại học Berkeley, người thường học 12 tín chỉ trong một học kỳ, riêng anh học đến 24 tín chỉ". Tuy nhiên, cuộc hôn nhân đang trọn vẹn thì chồng Thiên Nga mất. Cú sốc này từng khiến chị rơi vào trầm cảm tưởng chừng không thể gượng dậy nổi.

3 Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, có người 2 lần đò không bến đỗ - Ảnh 5.

Suốt 2 năm sau đó, Hoa hậu Thiên Nga rơi vào trầm cảm lần thứ hai. Chị kể, một thời gian dài chị sống mà như chết, lúc nào cũng mộng mị thấy chồng, không làm được bất cứ việc gì. Tuy nhiên , chính con trai đã thức tỉnh chị. Hiện tại ở tuổi 45, gạt qua nỗi buồn, Thiên Nga giờ sống lạc quan và tích cực hơn. Chị ở vậy chăm lo cho con trai một cuộc sống tốt nhất.

Hoa hậu Thu Thủy: Làm mẹ đơn thân sau 2 lần đổ vỡ

3 Hoa hậu Việt Nam tài sắc vẹn toàn nhưng tình duyên lận đận, có người 2 lần đò không bến đỗ - Ảnh 6.

Cũng giống như Hoa hậu Thiên Nga, Thu Thủy là người đẹp có cả tài lẫn sắc cũng tính cách mạnh mẽ, ưa mạo hiểm. Thu Thủy đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1994 khi mới 18 tuổi. Tuy nhiên, Thu Thủy chưa bao giờ tỏ ra non nớt mà cô cực kỳ bản lĩnh và có chính kiến. Bản lĩnh ấy là nhờ xuất thân từ gia đình có nền tảng tốt.

Hoa hậu Thu Thủy là con nhà nòi, bố mẹ đều là những nhà khoa học, trí thức. Cả bố và mẹ cô đều là cán bộ nghiên cứu của Viện Ngôn ngữ học. Bố cô là giáo sư ngôn ngữ học Nguyễn Văn Lợi, từng là Phó viện trưởng Viện Ngôn ngữ học. Còn mẹ cô là Tiến sĩ Chu Bích Thu, một soạn giả từ điển ngôn ngữ. Bản thân Thu Thủy lúc dự thi Hoa hậu, cũng là lúc thi đỗ vào 3 trường đại học nhưng cô đã chọn trường ĐH Ngoại giao. Trả lời câu hỏi của ban giám khảo về mong ước của mình, Thu Thủy nói rằng cô muốn trở thành một nữ đại sứ.

Không dừng lại ở việc học trong nước, Thu Thủy còn tự mình đi du học một chuyên ngành khác. Cô thích khám phá những điều mới mẻ và kinh doanh là một trong số đó.

Xinh đẹp, giỏi giang nhưng Thu Thủy lại lận đận trong đường tình duyên. Chị từng có hai cuộc hôn nhân đổ vỡ và hiện tại là mẹ đơn thân nuôi hai người con.

Hoa hậu Ngọc Khánh: Lận đận đường tình duyên và cái kết bên chồng Tây

Nếu như Thiên Nga, Thu Thủy là những người đẹp có vẻ đẹp dịu dàng thuần Á đông thì Hoa hậu Ngọc Khánh lại mang một vẻ đẹp khác lạ trong thời điểm đăng quang lúc bấy giờ. Chị có đôi mắt và vành môi rất Tây khiến khán giả vẫn tranh cãi khi chị đăng quang ngôi vị cao nhất. Ngọc Khánh đăng quang khi tuổi đã 22, được xem là "cứng cáp" nhất trong các Hoa hậu. Trước khi đăng quang, người đẹp sinh 1976 từng trải qua khá nhiều nghề: tiếp viên hàng không, nhân viên quan hệ công chúng (PR), người dẫn chương trình (MC), người mẫu, tiếp đến là làm việc tại Ban Thể thao Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh.

Là người phụ nữ giỏi giang nhưng Hoa hậu Ngọc Khánh vẫn không thoát ra được sự lận đận trong đường tình. Cô thất bại trong cuộc hôn nhân đầu và quyết định sang nước ngoài du học để làm lại từ đầu.

Vốn dĩ định du học rồi về nước nhưng Ngọc Khánh đã gặp và kết hôn với một doanh nhân người Canada tên Attila.

Cuối cùng Hoa hậu Ngọc Khánh ở lại Mỹ, theo chồng về trang trại nho của gia đình tại một thị trấn thuộc tiểu bang Virginia. Khu nông trang này nằm ngay bên cạnh nông trang của hai vị cựu tổng thống Mỹ hồi đầu thế kỷ 19 là Thomas Jefferson và James Monroe. Từ đó, cô sống cuộc đời bình dị, không xuất hiện trước công chúng. Mỗi năm, Ngọc Khánh về Việt Nam ít nhất một lần để thăm mẹ cô.

Tin cùng chuyên mục

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

Dùng Taganil trị chóng mặt trong thời gian dài có hại gan và dạ dày không?

7:39 | 20/04/2024

Ngày nay, tình trạng chóng mặt không còn là vấn đề xa lạ đối với nhiều người và theo đó, thuốc tanganil đã trở thành một giải pháp được nhiều bác sĩ khuyên dùng để giúp cải thiện tình trạng này. Tuy nhiên, như mọi loại thuốc khác, việc sử dụng tanganil đòi hỏi một số lưu ý mà người dùng cần biết.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.