315 xe EcoSport của Ford bị triệu hồi tại Việt Nam

14:28 | 24/09/2021

Do lỗi hệ thống điện, 315 chiếc Ford EcoSport thuộc các phiên bản sản xuất năm 2020, phân phối tại Việt Nam được thông báo triệu hồi.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, cơ quan này mới phê duyệt thông tin triệu hồi của Công ty Ford Việt Nam liên quan đến 315 xe Ford EcoSport sản xuất từ ngày 26/2 đến 6/11/2020 tại nhà máy Ford ở Hải Dương và đã phân phối đến tay người dùng tại Việt Nam.

Nguyên nhân triệu hồi được xác định do hệ thống dây điện tín hiệu điều khiển nằm dưới bảng táp-lô không được kiểm tra, lắp lớp bọc bảo vệ. Theo thời gian sử dụng, có thể làm cho bó dây cọ xát với giá đỡ (khung) lắp túi khí hành khách phía trước và có thể làm hư hỏng bó dây tín hiệu… dẫn đến chạm mát. Điều này có thể làm xuất hiện lỗi kết nối tín hiệu hệ thống với bảng điều khiển táp-lô, đồng thời cũng có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống túi khí hành khách phía trước.

Một phiên bản Ford EcoSport sản xuất năm 2020.

Hãng Ford đưa ra cảnh báo người dùng Ford EcoSport khi gặp phải tình trạng như mô tả, cần dừng xe một cách an toàn và gọi cho đại lý gần nhất để được hỗ trợ. Đồng thời khuyến cáo các chủ xe có xe nằm trong diện triệu hồi cần nhanh chóng mang xe tới đại lý ủy quyền của Ford Việt Nam để được kiểm tra và lắp bổ sung lớp bọc chống cọ xát để bảo vệ bó dây tín hiệu táp-lô.

Theo nội dung thông báo, Ford Việt Nam sẽ phối hợp cùng đại lý để thông tin đến khách hàng. Đợt triệu hồi này diễn ra từ ngày 20/9/2021. Dự kiến, việc kiểm tra sửa chữa mỗi xe mất khoảng 30 phút.

Đây là lần thứ 2 trong năm 2021, Ford thông báo triệu hồi EcoSport. Trước đó vào tháng 6/2021, hãng xe này đã triệu hồi xe EcoSport đời 2021 liên quan đến bộ điều khiển thủy lực hệ thống phanh.

Tin cùng chuyên mục

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

Môi giới than phiền vì khách chốt mua xong chủ nhà lại 'lật kèo' tăng giá

7:24 | 15/04/2024

Tìm được khách mua, đang trong quá trình thương lượng, chủ nhà lại đột ngột báo tăng giá khiến giao dịch không thành công. Môi giới than rơi vào cảnh phiền phức, mất thời gian.

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

Giữ căn hộ chung cư tiếp tục chờ lên giá là thượng sách?

7:37 | 14/04/2024

GĐXH - Theo các chuyên gia, do nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá chung cư tăng nhưng việc "om hàng" ở thời điểm các mặt hàng bất động sản khác đều tăng không phải là lựa chọn đúng đắn trong đầu cơ....

Thời trang hàng hiệu giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

Thời trang hàng hiệu giảm giá sốc, vì sao giới trẻ vẫn 'ngó lơ'?

7:27 | 10/04/2024

GĐXH - Thời điểm này, các thương hiệu thời trang bắt đầu đua nhau giảm giá. Mức giảm lên đến 70%, thậm chí là áp dụng một mức giá rẻ trên một sản phẩm. Song, nhiều người tiêu dùng không mặn mà.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.