5 loại rau hỗ trợ giảm cân hiệu quả

21:37 | 29/06/2022

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu cho thấy rằng việc tăng cường tiêu thụ rau có thể góp phần giảm cân.

Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, một chế độ ăn uống có nhiều rau thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tim, kiểm soát huyết áp, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Cùng với những lợi ích sức khỏe này, rau cũng có thể giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng Châu Âu cho thấy rằng việc tăng cường tiêu thụ rau có thể góp phần làm tăng hay giảm cân.

Một số chuyên gia dinh dưỡng còn xếp hạng các loại rau tốt nhất nên ăn để giảm cân. Và sau đây là 5 loại rau hỗ trợ cho công cuộc giảm cân của bạn hiệu quả nhất:

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một loại rau mà có thể ăn ở đủ mọi cách: ăn sống, hấp hoặc áp chảo. Và loại rau này là một bổ sung tuyệt vời cho kế hoạch ăn uống của bạn khi bạn đang cố gắng giảm một vài cân.

Chuyên gia dinh dưỡng Trista Best của Balance One cho biết: "Bông cải xanh có chứa chất chống oxy hóa, được biết là có tác dụng giảm viêm trong cơ thể. Loại rau này cũng cung cấp cho cơ thể sulforaphane, một hợp chất thực vật chống oxy hóa mang lại hầu hết các lợi ích chống viêm. Sulforaphane hoạt động bằng cách giảm cytokine và NF-kB, những chất thúc đẩy quá trình viêm. Trong khi đó, các nghiên cứu cho thấy rằng tình trạng viêm mạn tính có thể gây tăng cân, giảm được tình trạng này có thể giúp bạn giảm cân".

Ớt chuông

Ớt chuông là một loại rau ngon với hương vị nhẹ, vì vậy chúng rất tốt để thêm vào các loại món ăn khác nhau.

"Ớt chuông là loại rau lý tưởng để thêm vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Chúng chứa ít calo và nhiều chất dinh dưỡng đồng thời giúp tạo cảm giác no sau bữa ăn. Sự kết hợp này có thể giúp ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều trong suốt thời gian còn lại trong ngày" – bà Best cho hay.

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân, ớt chuông còn chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể theo những cách đáng kể, nhưng hầu hết mọi người đều không biết chúng thực sự tốt cho sức khỏe như thế nào. Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C hơn cam, vốn là một chất dinh dưỡng quan trọng không chỉ mang lại lợi ích hỗ trợ miễn dịch mà còn cải thiện sự hấp thụ sắt.

Họ nhà hành

Những thứ như hành, tỏi, hành lá, hẹ, tỏi tây, và hẹ được coi là họ nhà hành. Những loại rau này vô cùng tuyệt vời cho một bữa ăn lành mạnh vì chúng có hương vị rất cao, có thể tạo ra các chất phụ gia tạo hương vị có hàm lượng calo cao hơn mà bạn có thể thêm vào thực phẩm.

"Những loại rau có hàm lượng calo thấp, hương vị cao này có thể được sử dụng theo nhiều cách từ súp đến nước sốt, gia vị và salad, v.v. Một trong những cách đơn giản nhất để giảm tổng lượng calo là sử dụng đồ gia vị hoàn toàn từ tự nhiên như họ nhà hành" - Jonathan Isbill MS, RD, LD, Thạc sĩ Dinh dưỡng và Chế độ ăn uống cho biết.

Isbill lưu ý rằng họ nhà hành "cũng là một nguồn thực phẩm tuyệt vời prebiotics để hỗ trợ sự cân bằng hệ vi sinh vật khỏe mạnh và tiêu hóa tốt".

Ớt cay

Hãy thử thêm một ít ớt cay vào bữa ăn tiếp theo của mình để hỗ trợ giảm cân! " Điều thú vị ở ớt là chúng có chứa Capaicin, được biết là có tác dụng thúc đẩy tâm trạng và sự trao đổi chất và giảm viêm đồng thời thúc đẩy giải phóng endorphin và đốt cháy thêm calo cho một số người. Capsaicin có thể làm nhiệt độ cơ thể nóng lên và khiến bạn đốt cháy thêm một ít calo nhờ tác dụng nhiệt của loại thực phẩm này " - Isbill nói.

Củ cải đường

Một số người thích củ cải đường, những người khác ghét chúng. Nhưng nếu bạn là một người yêu thích củ cải đường, bạn sẽ rất vui khi biết rằng chúng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng hữu ích để hỗ trợ giảm cân.

"Giàu nitrat, củ cải đường từ lâu đã được các vận động viên và những người hoạt động thể chất cường độ mạnh đánh giá cao như một cách để tăng nitric oxide trong cơ thể. Việc tăng thêm nitric oxide có thể giúp tăng cường năng lượng cho quá trình tập luyện, hỗ trợ lưu lượng máu, phục hồi tối đa và thậm chí có thể tăng hiệu suất hoạt động. Và khi bạn tập luyện đốt cháy chất béo nhiều hơn, bạn có thể hỗ trợ mục tiêu giảm cân của mình" – chuyên gia Isbill khẳng định.

Ông Isbill cho biết thêm: "Nhiều người thích nước ép củ cải đường và bạn cũng có thể xào chúng, thêm chúng vào món salad hoặc trộn trong sinh tố."

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều protein

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều protein

8:39 | 26/03/2024

Chế độ ăn giàu protein giúp kiểm soát cân nặng, chữa lành vết thương và xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên ăn quá nhiều protein hơn mức cần thiết sẽ không có lợi, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

6 lưu ý khi uống nước trong thời tiết lạnh tốt cho tim mạch

6 lưu ý khi uống nước trong thời tiết lạnh tốt cho tim mạch

8:40 | 24/03/2024

Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề về tim. Dưới đây là những lời khuyên khi uống nước với người bệnh tim mạch trong thời tiết lạnh.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.