5 loại trái cây giải nhiệt vào mùa hè

10:26 | 22/06/2022

Dưới đây là 5 loại trái cây mùa hè vừa cung cấp chất dinh dưỡng vừa có tác dụng thanh nhiệt trong mùa nóng bức.

Mùa hè là thời điểm để thưởng thức những loại trái cây và rau củ tươi ngon nhất. Chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra 5 loại trái cây mùa hè được yêu thích có thể cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng dồi dào để đối phó với thời tiết nóng khắc nghiệt.

Dưa hấu

Dưa hấu là một nguồn cung cấp tuyệt vời vitamin C, chất xơ và lycopene - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, dưa hấu chứa các axit amin như citrulline và arginine có thể giúp tăng sản xuất oxit nitric, cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể.

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè. Chúng ngọt ngào, ngon ngọt và tốt cho sức khỏe. Loại trái cây này chứa nhiều vitamin C hơn cam và là một nguồn chất xơ tuyệt vời.

Ngoài ra, dâu tây cũng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Điều này giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và được bảo vệ khỏi cái nắng mùa hè.

Chanh

Chanh có tính giải khát, có thể dùng để pha nước uống và thêm vào một số món ăn trong mùa hè. Khi kết hợp với nước ấm và mật ong (hoặc chất tạo ngọt khác), chanh tạo thành một thức uống giải khát giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra như cảm lạnh, cúm hoặc ngộ độc thực phẩm. Đây là một số vấn đề sức khỏe thường xảy ra trong mùa hè, do đó, thêm chanh vào chế độ ăn uống là một cách lý tưởng để ngăn ngừa bệnh.

Chuối

Ăn chuối vào mùa hè mang lại lợi ích cho tất cả những ai đang tìm kiếm một nguồn cung cấp kali và vitamin B6 dồi dào. Chuối được cho là loại trái cây tốt nhất cho tiêu hóa, vì chúng có chứa pectin, giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, chuối cũng rất giàu magie và đồng, giúp thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng.

Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm lý tưởng vào mùa hè vì chúng rất ít calo nhưng lại chứa nhiều nước và giữ cho cơ thể đủ nước trong điều kiện thời tiết nóng bức. Loại quả màu xanh này nên có trong chế độ ăn uống vì chúng tươi mát và chứa nhiều chất dinh dưỡng, mang lại cho bạn cảm giác sảng khoái. Cách tốt nhất để có được nhiều lợi ích sức khỏe nhất từ ​​dưa chuột là ăn sống.

Nguồn: Theo Healthshots

Tin cùng chuyên mục

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều protein

6 dấu hiệu cho thấy bạn đang ăn quá nhiều protein

8:39 | 26/03/2024

Chế độ ăn giàu protein giúp kiểm soát cân nặng, chữa lành vết thương và xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên ăn quá nhiều protein hơn mức cần thiết sẽ không có lợi, thậm chí gây hại cho sức khỏe.

6 lưu ý khi uống nước trong thời tiết lạnh tốt cho tim mạch

6 lưu ý khi uống nước trong thời tiết lạnh tốt cho tim mạch

8:40 | 24/03/2024

Mất nước có thể dẫn đến các vấn đề về tim. Dưới đây là những lời khuyên khi uống nước với người bệnh tim mạch trong thời tiết lạnh.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.