Gái miền Tây ra mắt được tặng hột xoàn, cưới về mẹ chồng giàu vung tiền cho con dâu hết

6:50 | 16/10/2021

Chia sẻ câu chuyện của mình, Cẩm Hương cho hay cô muốn nhắn nhủ với chị em rằng, trong cuộc sống không hề hiếm những người bố mẹ chồng tốt bụng.

Mẹ chồng - nàng dâu xưa nay vốn là đề tài muôn thuở. Cho dù ngày nay, mối quan hệ này đã được cải thiện rất nhiều nhưng đâu đó xung quanh chúng ta, vẫn có không ít câu chuyện tréo ngoe về mẹ chồng, con dâu khiến mọi người đau đầu. 

Dẫu vậy, thực tế vẫn còn nhiều nàng dâu may mắn vì được gia đình nhà chồng yêu thương, coi như con gái. Nàng dâu Cẩm Hương (27 tuổi, quê gốc Bến Tre, hiện đang sống ở TP.HCM) là một trong những người có được may mắn đó. 

Cẩm Hương tiết lộ, cô về làm dâu đến nay đã được 4 năm, bố chồng là người gốc Nghệ An, mẹ chồng người gốc Hà Tĩnh nhưng hiện đều sống và làm việc ở TP.HCM. 

Cẩm Hương và ông xã trong ngày trọng đại. 

Vợ chồng Cẩm Hương và bố mẹ 2 bên (bố mẹ chồng đứng bên cô dâu).

Nhớ lại những ngày đầu về ra mắt gia đình, Cẩm Hương đã nhận được sự ưu ái đặc biệt của mẹ chồng: “Ngày về ra mắt cũng đúng vào ngày nhà bạn trai có giỗ, mình đã chuẩn bị tâm lý sẽ có màn rửa chén bát “đặc sản chào sân”. Nhưng bất ngờ, mẹ chồng khi ấy thấy mình ăn xong, định rửa bát là đẩy luôn mình lên ngồi ăn trái cây. Đến lúc về mẹ còn dúi thêm cho túi đồ ăn. 

Vào ngày sinh nhật của mình, lúc đó hai vợ chồng còn chưa cưới nhưng bố mẹ chồng đã tặng mình một đôi bông tai hột xoàn. Lúc mình mất điện thoại, bố mẹ cũng cho 20 triệu để mua điện thoại khác. Mỗi khi mình đến chơi, mẹ đều hỏi mình thích ăn gì để mua. Mẹ còn mua cho mình váy đầm, chăm lo cho mình khi ốm đau. Lúc đó mình thầm nghĩ: “Ôi người mẹ chồng lý tưởng của mình đây rồi” - Cẩm Hương kể. 

Chưa làm con dâu chính thức mà Cẩm Hương đã được chiều như vậy. Đến khi cô chuẩn bị tổ chức đám cưới, mẹ chồng đã chuẩn bị đầy đủ từ trang sức, váy cưới, người trang điểm cho con dâu...

Ngày sinh nhật của Cẩm Hương, mẹ chồng tương lai tặng cô đôi bông tai hột xoàn. 

Ngày 8/3, mẹ chồng tương lai tặng Cẩm Hương thêm một món trang sức. 

Kết hôn được 1 thời gian thì Cẩm Hương có bầu, bị nghén nặng. Lúc này cũng lại là mẹ chồng 1 tay chăm lo cho cô. Mẹ chồng bê đồ ăn lên cho con dâu mỗi ngày, chăm con dâu ốm cả đêm. Bầu bí, Cẩm Hương lỡ khen món gì ngon là hôm sau bố chồng cũng mua món đó chất đầy tủ lạnh. Thậm chí mỗi lần đi mua đồ, bố chồng còn nhớ mua cho con dâu cả bánh, trà sữa… 

Một chút khác biệt nho nhỏ giữa Cẩm Hương với gia đình chồng là trong vấn đề ăn uống, do cô là người gốc miền Tây, bố mẹ chồng gốc miền Trung nên khẩu vị khác nhau. Thấy vậy, mẹ chồng Cẩm Hương liền tìm thuê giúp việc là người miền Nam để nấu nướng cho con dâu ăn cho hợp khẩu vị. Về sau, cả nhà cũng quen dần và ăn uống pha trộn theo cả miền Trung, miền Nam...

Khi Cẩm Hương sinh con, mẹ chồng thuê ngay vú nuôi để cùng chăm cho hai mẹ con đỡ cực. Được 2 tháng thì vú nuôi nghỉ, mẹ chồng Cẩm Hương lại chăm cháu cả ngày cả đêm đến tận tháng thứ 6 để con dâu được nghỉ ngơi, phục hồi sau sinh. 

Cả 2 lần mang thai, Cẩm Hương đều được gia đình chồng chăm sóc chu đáo. 

Cẩm Hương sinh xong cơ thể cũng mũm mĩm hơn trước. Mẹ chồng cô lo con dâu ăn kiêng giảm cân ảnh hưởng sức khỏe nên bà cho tiền để cô đi làm đẹp. Mỗi khi Cẩm Hương về quê, bố mẹ chồng đều sắm sửa đủ cả quà cáp để cô biếu ông bà, bố mẹ. Thậm chí chuẩn bị cả tiền để cho cô đem biếu các cụ. 

Đến khi mình bầu bé thứ 2, ông bà nghe tin con dâu có bầu là tìm hiểu mua gói lưu trữ máu cuống rốn, mua gói thai sản ở bệnh viện quốc tế, mua bảo hiểm cho hai mẹ con và còn mua thêm miếng đất để cho cháu. Ngoài ra, bố mẹ còn cho vợ chồng mình một căn chung cư, mình chưa ở nên đem cho thuê. Còn rất nhiều điều nữa, nói chung bố mẹ lo cho mình từ A-Z, kể ra không hết. 

Nhiều người cũng thắc mắc không biết có phải gia đình bên ngoại nhà mình cũng giàu có, môn đăng hậu đối nên bố mẹ chồng đối xử tốt hay không? Thực ra, gia đình mình rất bình thường, từ khi lấy chồng, sinh con mình cũng không đi làm nữa mà ở nhà chăm con. Nhưng bố mẹ chồng chưa bao giờ coi thường mà lúc nào cũng tôn trọng và yêu thương mình. Lấy chồng xa, xa bố mẹ nhưng mình lúc nào cũng có cảm giác gần gũi, thân thương chứ không thấy cô đơn, xa lạ” - Cẩm Hương hạnh phúc kể. 

Bà nội chăm lo cho cháu từng ly từng tý, cháu ốm đi viện cũng một tay bà lo. 

Ông bà nội rất cưng chiều các cháu. 

Được biết, gia đình nhà chồng Cẩm Hương làm kinh doanh thời trang và đầu tư bất động sản. Trong cuộc sống, bố mẹ chồng cô luôn tạo điều kiện cho con cái thoải mái nhất chứ không tạo áp lực hay khắt khe một vấn đề gì. Cẩm Hương rất biết ơn về điều đó.

Từ ngày về làm dâu, cũng có đôi lần mẹ chồng - nàng dâu giận nhau, nhưng quan trọng là sau những lần đó, Cẩm Hương và mẹ chồng vẫn yêu thương nhau. Cả hai đều hiểu rằng, con người không có ai là hoàn hảo, phải biết đặt mình vào vị trí của người khác thì mới thấu hiểu, hòa thuận, gắn bó với nhau được. 

Cẩm Hương tiết lộ, cả cô và các thành viên trong nhà chồng đều luôn nhìn vào những ưu điểm của nhau để thấu hiểu và yêu thương, vun đắp cho gia đình. 

Dù được bố mẹ chồng hỗ trợ nhiều song Cẩm Hương vẫn mong sau này có thể phát triển sự nghiệp riêng để báo hiếu bố mẹ hai bên. Mẹ chồng cô cũng ngỏ ý truyền nghề cho con dâu vì đây là nghề mà bà đã làm mấy chục năm nên muốn giữ gìn và phát huy nó. Đồng thời, bà cũng muốn con dâu có công việc ổn định, có kinh tế, tự chủ thì sẽ không bị chồng coi thường. Điều này lại càng khẳng định, mẹ chồng Cẩm Hương đích thực coi cô như con gái của bà. 

Qua câu chuyện của mình, Cẩm Hương muốn nhắn nhủ với nhiều chị em rằng, trong cuộc sống không hề hiếm những người bố mẹ chồng tốt bụng. Tuy nhiên trong mối quan hệ nào cũng vậy, mỗi người luôn cần biết nhìn nhận những ưu điểm của nhau, đối xử với nhau một cách chân thành, thẳng thắn bày tỏ mong muốn của bản thân và đồng lòng vun đắp cho gia đình thì mọi chuyện sẽ tốt đẹp. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.