Ấm lòng sự sẻ chia với gia đình nữ cán bộ y tế gặp nạn trên đường đi trực chốt

5:00 | 15/03/2021

Đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế vừa trao số tiền 35 triệu đồng ủng hộ mở sổ tiết kiệm cho 2 con của nữ điều dưỡng gặp nạn. Toàn bộ số tiền này được UBND tỉnh Hải Dương khen thưởng cho Đoàn công tác trước thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phòng chống d

Ấm lòng từ sự sẻ chia - Ảnh 1.
 

Gần 1 tháng trước, tại huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) xảy ra sự việc thương tâm khi chị Vũ Thị Tình (SN 1986), trú tại xã Cộng Lạc, là nhân viên Trạm y tế xã Văn Tố (huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương) bất ngờ gặp nạn tử vong trên đường thực hiện nhiệm vụ trực chốt COVID-19. Sự việc đó khiến người dân nơi đây thương cảm.

Chị Tình mặc áo trắng ngoài cùng bên phải cùng các thành viên tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 xã Văn Tố

Cho đến lúc này, hậu sự của chị Tình đã được hoàn tất, nhưng nỗi đau của người thân cùng gia đình vẫn chưa thể nguôi ngoai. Ngày nữ nhân viên y tế chưa gặp nạn, cuộc sống gia đình vốn đã vất vả khó khăn khi kinh tế đều trông vào đồng lương ít ỏi của chị, giờ chị không còn nữa, gánh nặng ấy càng khiến mọi người xót xa hơn.

Nói về hoàn cảnh nữ nhân viên y tế xấu số, đại diện xã Cộng Lạc thông tin, sau khi kết hôn vợ chồng chị Tình sinh được 3 người con. Tuy nhiên, người con gái thứ 2 không may mắc bệnh ung thư máu và đã qua đời. Hiện tại, vợ chồng chị còn 2 người con, cháu lớn học lớp 4, cháu bé mới 2 tuổi.

Nỗi đau người thân nữ nhân viên y tế Hải Dương.

"Gia cảnh chị Tình rất khó khăn, trong khi chồng lao động tự do và nhiều năm gia đình thuộc diện hộ nghèo của xã. Cách đây 1 năm trước, bố chồng chị qua đời sau gần 20 năm bị bệnh tai biến nằm liệt giường. Vì vậy, khi chị Tình gặp nạn qua đời không chỉ là nỗi đau thương cho người thân mà cuộc sống của chồng cùng 2 con nhỏ càng thêm khó khăn chồng chất", đại diện chính quyền cho biết.

Ngày chị Tình gặp nạn, Đoàn công tác Bộ Y tế đang có mặt tại tỉnh Hải Dương chống dịch COVID-19. Sau khi nắm được thông tin sự việc, lãnh đạo tỉnh Hải Dương và đại diện Đoàn công tác đã tới gia đình nữ nhân viên y tế hỏi thăm, thắp hương, động viên và chia buồn.

Bà Nguyễn Thị Trung Chính - Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương thay mặt Đoàn công tác Bộ Y tế trao số tiền 35 triệu đồng ủng hộ mở số tiết kiệm cho 2 con nữ nhân viên y tế gặp nạn.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ThS, BS Nguyễn Trọng Khoa – Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh Bộ Y tế, Phó trưởng đoàn công tác chống dịch ở Hải Dương cho biết: "Trước sự hi sinh và gia cảnh khó khăn của nữ nhân viên y tế, các thành viên trong Đoàn công tác đồng tình chuyển toàn bộ số tiền được UBND tỉnh Hải Dương khen thưởng 35 triệu đồng để ủng hộ mở sổ tiết kiệm cho 2 con chị Tình.

Do đoàn công tác đã về Hà Nội và đang thực hiện cách ly theo quy định, cho nên toàn bộ số tiền này chúng tôi nhờ đại diện Sở Y tế tỉnh Hải Dương trao giúp. Chúng tôi hi vọng rằng, với tình cảm của Đoàn công tác Bộ Y tế sẽ phần nào làm vơi bớt đi khó khăn, mất mát trong lúc các con của chị Tình còn nhỏ...".

PGS.TS Trần Như Dương - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ TW, Trưởng Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 Bộ Y tế tại Hải Dương đến hỏi thăm, động viên gia đình chị Tình.

Trước đó, ngày 27/01 Đoàn Công tác Bộ Y tế do PGS.TS Trần Như Dương – Phó Viện trưởng Viện vệ sinh Dịch tễ Trung ương làm trưởng đoàn về tỉnh Hải Dương thực hiện nhiệm vụ chống dịch COVID-19.  Sau hơn 1 tháng cùng với cán bộ và người dân căng mình chống dịch đã nhanh chóng khống chế được COVID-19 ở địa phương này. 

 

Trước những đóng góp to lớn, ngày 01/3 Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Nguyễn Dương Thái ký quyết định tặng Bằng khen cho 3 tập thể (Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương) và 17 cá nhân thuộc Đoàn công tác Bộ Y tế có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Ấm lòng từ sự sẻ chia - Ảnh 7.
 

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.