Ấn Độ khuyến nghị dùng vaccine COVID-19 nội địa cho trẻ nhóm từ 2-18 tuổi

10:20 | 13/10/2021

Sau khi xem xét dữ liệu thử nghiệm, Ấn Độ đã khuyến nghị sử dụng vaccine COVID-19 cho trẻ em và thiếu niên từ 2-18 tuổi trong tình huống khẩn cấp.

Theo hãng tin Reuters, ngày 12/10, Ấn Độ đã khuyến nghị sử dụng vaccine ngừa COVID-19 nội địa có tên Covaxin do hãng Bharat Biotech phát triển cho trẻ em và thiếu niên từ 2-18 tuổi trong tình huống khẩn cấp sau khi xem xét dữ liệu thử nghiệm. Với động thái này, Bharat Biotech trở thành công ty đầu tiên tại Ấn Độ được chấp thuận tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em.

Khuyến nghị trên được đưa ra trong bối cảnh Ấn Độ đã chuyển trọng tâm sang tiêm vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em sau khi đã tiêm hơn 950 triệu liều cho người trưởng thành.

"Sau khi cân nhắc chi tiết, ủy ban đã khuyến nghị cấp phép lưu hành trên thị trường vaccine COVID-19 (Covaxin) cho nhóm tuổi từ 2-18 tuổi để sử dụng một cách hạn chế trong tình huống khẩn cấp", Báo Dân trí dẫn thông báo từ Ủy ban Chuyên gia Ấn Độ (SEC).

Ấn Độ khuyến nghị sử dụng vaccine Covaxin do hãng Bharat Biotech phát triển cho trẻ em và thiếu niên từ 2-18 tuổi.

Được biết, Covaxin của Bharat Biotech là vaccine dùng công nghệ bất hoạt và là một trong 3 vaccine đã được sử dụng ở Ấn Độ trong chương trình tiêm chủng cho người lớn.

Hơn 110 triệu liều Covaxin đã được tiêm và Bharat Biotech đang trong quá trình nộp hồ sơ xin cấp phép khẩn cấp tại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Dự kiến đến cuối tháng 10, WHO sẽ đưa ra quyết định về việc này.

Theo Bharat Biotech, sau làn sóng lây lan COVID-19 nghiêm trọng ở quốc gia này bởi chủng Delta gây ra, vào tháng 6 hãng dược này bắt đầu thử nghiệm Covaxin ở trẻ em nhóm 2-18 tuổi. “Dữ liệu thử nghiệm đã được Tổ chức Kiểm soát Tiêu chuẩn Thuốc Trung ương và Ủy ban Chuyên gia xem xét kỹ lưỡng và họ đã đưa ra các khuyến nghị", Bharat Biotech chia sẻ thông tin.

Vaccine Covaxin của Bharat Biotech là vaccine dùng công nghệ bất hoạt.

Tiến sĩ Gagandeep Kang - giáo sư tại Đại học Y Christian, Vellore cho biết: "Trẻ em mắc bệnh nền nên được chủng ngừa càng sớm càng tốt khi vaccine có khả năng sinh miễn dịch ở trẻ em và có cơ sở dữ liệu an toàn đủ lớn ở người lớn. Với trẻ em khỏe mạnh, do rủi ro nhiễm và lây lan không cao, sẽ là an toàn nếu chờ đợi có thêm người lớn được tiêm", Tiến sĩ Kang nói.

Hiện nay, mới chỉ có vaccine công nghệ ADN của Zydus Cadila được phép sử dụng cho trẻ em từ 12 tuổi tại Ấn Độ.

Trong khi đó, tại Australia, quốc gia này bắt đầu tính đến việc tiêm vaccine cho trẻ em từ 5 - 12 tuổi. Đây là những đối tượng chưa nằm trong diện tiêm chủng nhưng có nhiều ca mắc COVID-19.

Theo VOV, trong 3 loại vaccine đang được sử dụng trong chương trình tiêm chủng của Australia là AstraZeneca, Pfizer và Moderna thì hai vaccine là Pfizer và Moderna được cấp phép tiêm cho người từ 12 tuổi trở lên và chưa có vaccine ngừa COVID-19 nào cấp phép sử dụng cho người dưới 12 tuổi. Tuy nhiên, Australia đang nỗ lực chuẩn bị cho phương án triển khai tiêm vaccine cho trẻ em từ 5-11 tuổi.

Hãng dược phẩm Pfizer cũng thông báo, họ đã chính thức đệ trình hồ sơ lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) để xin cấp phép tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19 cho trẻ em lứa tuổi từ 5-11.

Tin cùng chuyên mục

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

Đang trong độ hồi xuân, vì sao phi tần trên dưới 50 tuổi dù xinh đẹp đến đâu cũng không được hoàng đế thị tẩm?

8:12 | 09/04/2024

Dù có đẹp và quyền lực đến đâu, khi phi tần đến ngưỡng 50 tuổi cũng không được hoàng đế thị tẩm để tránh 3 điều đáng tiếc có thể xảy ra.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.