Dũng cảm cứu người, anh Đinh Văn Chiến được Chủ tịch nước gửi thư khen ngợi

14:24 | 01/06/2022

Ngày 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen anh Đinh Văn Chiến người đã dũng cảm, nhanh trí cứu 3 người trên chiếc xe máy mất phanh ở đường đèo Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

Với sự nhanh trí và dũng cảm, anh Đinh Văn Chiến đã kịp thời cứu 3 người (2 người lớn và 1 trẻ nhỏ) đi xe máy bị mất phanh trên đường đèo Tam Đảo, tránh được tình huống nguy hiểm đến tính mạng.

Để khuyến khích lòng dũng cảm và sự nhanh trí của anh Đinh Văn Chiến ngày 31/5, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi Thư khen ngợi. Trong thư, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ xúc động khi biết tin anh Đinh Văn Chiến đã nhanh trí, tài tình và dũng cảm cứu được ba người khỏi tình huống hiểm nguy đến tính mạng vào chiều 29/5 trên đường đèo Tam Đảo và càng cảm phục hơn khi biết anh Chiến là vị cứu tinh của nhiều người trên cung đường này.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, hành động của anh Đinh Văn Chiến là tấm gương sáng về sự dũng cảm, tinh thần nghĩa hiệp, không ngại nguy hiểm, khó khăn để giúp đỡ người hoạn nạn. Đây là một trong nhiều phẩm chất tốt đẹp của người Việt Nam ở mọi thời đại, xứng đáng được biểu dương và lan tỏa trong cộng đồng.

Anh Đinh Văn Chiến người được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khen ngợi trong thư.

Qua sự việc này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc muốn nhắn nhủ tới người tham gia giao thông cần nâng cao hơn nữa ý thức, trách nhiệm trước, trong và sau khi di chuyển trên đường, phải thường xuyên kiểm tra độ an toàn của phương tiện, bảo đảm tập trung và chú ý quan sát khi lái xe, chấp hành đúng luật giao thông và biết quan tâm, giúp đỡ người khác khi cần thiết.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục đẩy mạnh việc phối hợp, triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm hạn chế tối đa việc xảy ra tai nạn giao thông, đặc biệt với các tuyến đường đèo, dốc, tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền nâng cao ý thức và kỹ năng cho người đi đường để giao thông được thông suốt, góp phần bảo đảm trật tự an toàn xã hội, vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của mọi người.

Với tình cảm chân thành, Chủ tịch nước chúc anh Đinh Văn Chiến cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công

Tin cùng chuyên mục

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

Hàng triệu thí sinh có cơ hội vào ngành học không lo 'đầu ra'

8:46 | 22/04/2024

Ngành Công an vẫn luôn là ngành hot được nhiều bạn học sinh quan tâm. Do đó, việc thi khối gì để có thể học ngành Công an là điều mà rất nhiều bạn trẻ quan tâm.

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

Những yếu tố cần có để làm được nghề dịch vụ hàng triệu người mơ ước

6:00 | 21/04/2024

Hướng dẫn viên du lịch là một trong các ngành nghề hot nhất hiện nay. Một nghề nghiệp đòi hỏi nhiều kiến thức và kỹ năng như hướng dẫn viên du lịch chắc chắn sẽ cần nhiều yếu tố khi tuyển dụng nhân lực.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.