Anh em 'hoàng tử xiếc' Quốc Cơ – Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới, từng gặp rủi ro

14:02 | 24/12/2021

Anh em “Hoàng tử xiếc Việt Nam”, NSƯT Quốc Cơ – Quốc Nghiệp vừa phá kỷ lục thế giới của mình bằng màn biểu diễn chồng đầu leo hàng trăm bậc thang ở Tây Ban Nha.

Kỷ lục mới kèm thách thức mới của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp 

Năm 2016, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp xác lập kỷ lục Guinness thế giới bằng màn biểu diễn chồng đầu, giữ thăng bằng leo liên tục 90 bậc thang Nhà thờ Chánh tòa ở thành phố Girona trong 52 giây. Đến tối ngày 23/12 (theo giờ Hà Nội), cũng tại điểm này, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tự phá kỷ lục này song điều đặc biệt hơn, "Hoàng tử Xiếc Việt Nam" hoàn thành màn chồng đầu leo 100 bậc thang, hơn 10 bậc so với 5 năm trước và thời gian chỉ trong 53 giây.

Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phá kỷ lục thế giới của chính mình chiều 23/12 tại Tây Ban Nha với màn biểu diễn chồng đầu leo 100 bậc thang tại Tây Ban Nha. (Video: Hai Vu Nguyen)

Dù chỉ thêm 10 bậc, anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp trong thử thách lần này gặp không ít khó khăn. Quốc Cơ chia sẻ 10 bậc thang được thiết kế mới có chiều cao, chất liệu khác biệt nhiều so với 90 bậc sẵn có.

Bay sang Tây Ban Nha từ ngày 17/12 để chinh phục kỷ lục mới, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không có thời gian để tập luyện trước với 10 bậc mới mà Ban tổ chức Guinness thế giới đặt ra. Theo chia sẻ của Quốc Cơ, hai anh em phải sử dụng những kỹ năng và kinh nghiệm lâu năm, duy trì nhịp thở, nhịp chân với tốc độ vừa phải mới có thể cán đích thành công.

Quốc Cơ – Quốc Nghiệp và kỳ tích mới tại Tây Ban Nha. (Ảnh: Hai Vu Nguyen)

Kỷ lục mới của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp lần này vì thế càng trở nên đáng giá, nhất là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 ảnh hưởng đến quá trình tập luyện, di chuyển của hai anh em. Tuy nhiên bằng tài năng và sự khổ luyện không ngừng, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đã đưa tên tuổi của mình nói riêng và xiếc Việt Nam thêm một lần nữa vang danh thế giới, bạn bè năm châu phải nhắc tới.

"Xin biết ơn và biết ơn tất cả những điều tuyệt vời nhất mà gia đình và tất cả mọi người dành cho hai anh em. Vinh quang này, chiến thắng này là của Việt Nam chúng ta", Quốc Cơ - Quốc Nghiệp chia sẻ ngay sau khi làm nên kỳ tích tại Tây Ban Nha.

Vinh quang này, chiến thắng này là của Việt Nam chúng ta. (Ảnh: Hai Vu Nguyen)

Trước đó, tại cuộc thi Britain"s Got Talent (Tìm kiếm tài năng nước Anh) mùa thứ 12, hai anh em "Hoàng tử xiếc Việt Nam" để lại dấu ấn đậm nét bằng tiết mục dự thi biểu diễn thăng bằng trên đầu (chồng đầu) phức tạp và hoàn thiện hơn sau mỗi phần thi trên sân khấu tài năng quốc tế Britain"s Got Talent.

Tại chung kết Tìm kiếm tài năng Anh Quốc, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp thực hiện kỹ thuật chồng đầu mang thương hiệu của hai anh em. Quốc Cơ giữ thăng bằng nâng Quốc Nghiệp trên đầu và bước trên 6 cột mai hoa thung cao, chông chênh. Phần cuối, Quốc Cơ giữ Quốc Nghiệp trên đầu nhảy từ cột đang đứng sang bệ đỡ với khoảng cách hơn 1m. Cú nhảy thót tim này đã khiến khán giả nín thở, tiết mục thành công và anh em "Hoàng tử xiếc Việt Nam" nhận được mưa lời khen của khán giả cũng như truyền thông quốc tế.

Màn biểu diễn chồng đầu của Quốc Cơ – Quốc Nghiệp tại cuộc thi Britain"s Got Talent từng làm khán giả khắp thế giới sửng sốt.

Màn chồng đầu đi trên mai hoa thung của anh em Quốc Cơ – Quốc Nghiệp, lần đầu tiên được thực hiện trong trạng thái không có thiết bị hỗ trợ bảo hiểm. Giám khảo - nhà sản xuất chương trình truyền hình Simon Cowell đánh giá: "Đối với tôi, xem tiết mục này của các bạn như xem thi đấu ở Thế vận hội Olympic chứ không chỉ là tham gia ở một cuộc thi tài năng. Khổ công tập luyện, tài năng, các bạn có tất cả. Đây là màn trình diễn mà tôi sẽ nhớ suốt đời" .

Từng gặp chấn thương

Gần 20 năm qua, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp không ngừng tập luyện để tạo sự phối hợp vô cùng ăn ý với tiết mục chồng đầuQuốc Nghiệp đảm nhận trọng trách giữ thăng bằng phía trên (khi chồng đầu) để Quốc Cơ có thể di chuyển dễ dàng. Người anh phải chịu sức nặng và làm trụ cột vững chắc cho người em. Thực tế, dù đã luyện tập và kết hợp với nhau khá ăn ý, Quốc Cơ – Quốc Nghiệp từng phải đối mặt và gặp những tai nạn.

Để có vinh quang, Quốc Cơ - Quốc Nghiệp phải tập luyện với nhau nhiều năm và không ít lần gặp chấn thương từ lúc biểu diễn cũng như lúc tập cùng nhau.

Trong một chuyến lưu diễn tại Nga, Quốc Cơ không chịu nổi sức nặng, cổ bị thụt vào dẫn đến không thở được. Gồng mình diễn xong, Quốc Cơ nằm bất động trên sân khấu. Chuyến biểu diễn khác tại Đài Loan, Quốc Nghiệp không may bị cắm đầu xuống đất và bất tỉnh, tưởng chừng anh sẽ không thể trở lại với nghệ thuật xiếc. Tuy nhiên bằng sự khổ luyện, ngày càng ăn ý, nương tựa và bổ trợ cho nhau, anh em "Hoàng tử Xiếc" đã, đang viết nên những câu chuyện cổ tích, chinh phục những đỉnh cao mới.

"Hơn bao giờ hết mình vẫn muốn đem nghệ thuật xiếc của mình đưa ra thế giới, để họ phải khẳng định một điều là Xiếc Việt có thể làm được tất cả", anh em Cơ – Nghiệp chia sẻ.

Tin cùng chuyên mục

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

Điều cần biết khi dùng thuốc đặt âm đạo

7:36 | 16/04/2024

Thuốc đặt âm đạo là thuốc điều trị tại chỗ cho trường hợp bị viêm nhiễm phụ khoa. Trên thị trường có rất nhiều loại thuốc đặt âm đạo với thành phần và chỉ định điều trị khác nhau.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.