Ảnh: Người dân Thừa Thiên Huế quyên góp rau củ, làm thức ăn khô gửi vào TP.HCM

5:00 | 12/07/2021

Nhiều người dân ở xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đang cùng nhau quyên góp gạo, rau củ, làm thức ăn khô để gửi vào TP. HCM, nơi dịch COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp.

 

Người dân Thừa Thiên Huế quyên góp rau củ, làm thức ăn khô gửi vào TP.HCM - Ảnh 2.
Nhận thấy tình hình dịch bệnh tại TP. HCM đang hết sức phức tạp, nhóm bạn trẻ ở Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế đã nảy ra ý tưởng làm thức ăn khô, kêu gọi người dân ủng hộ rau củ, gạo để gửi vào TP. HCM góp phần chia sẻ, động viên những người trong tâm dịch.

Người dân Thừa Thiên Huế quyên góp rau củ, làm thức ăn khô gửi vào TP.HCM - Ảnh 3.

Trong căn phòng trọ nhỏ, giữa cái nắng hơn 38 độ C của mùa hè xứ Huế, chị Hoàng Thị Quỳnh Dao (29 tuổi, ở Hạ Lang, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền) đang miệt mài thái nhỏ từng cọng sả để cùng với các chị em khác làm nên món muối sả để gửi vào TP. HCM.
Mỗi người một công đoạn, người bóc đậu phộng, người rang muối... công việc được nhóm bạn trẻ triển khai hết sức khẩn trương.

Chị Dao cho hay, những hộp muối sả này sẽ được các bạn gửi xe vào tặng bà con ở TP. HCM và Đồng Nai trong mùa dịch. Làm món muối sả này do bảo quản được lâu cũng như thuận tiện trong việc vận chuyển.
“TP. HCM, Đồng Nai những ngày này đang giãn cách xã hội, đời sống của người dân ít nhiều gặp khó khăn. Do đó, nhóm chúng mình lên kế hoạch làm muối sả gửi tặng bà con, giúp được việc gì thì giúp. Việc này xuất phát từ tâm của nhóm mình, TP. HCM, Đồng Nai cũng là một phần máu mủ của dân tộc ta. Đồng thời, cũng tri ân bà con khi trong đợt lũ năm ngoái, họ ủng hộ gạo, mỳ tôm cũng như không quản ngại đường sá xa xôi để ra miền Trung ủng hộ bà con vùng lũ” - chị Quỳnh Dao chia sẻ.
Để có kinh phí cũng như nguyên liệu, bên cạnh kinh phí tự bỏ ra, nhóm bạn trẻ này còn lên mạng xã hội kêu gọi bà con ủng hộ. Ai có sả góp sả, ai có đậu góp đậu. Một số anh chị, bạn bè còn góp tiền để nhóm mua nguyên liệu, hộp đựng.
Bắt đầu từ ngày 10/7, các bạn đã chế biến nguyên liệu, làm nên món muối sả. Các công đoạn được chế biến một cách đảm bảo vệ sinh. Dự định sau vài ngày chế biến, nhóm có khoảng trên dưới 200 hộp muối sả gửi tặng bà con vùng dịch.
Trao đổi với PV, chị Lê Thị Bảo Ngọc, Trưởng nhóm các bạn trẻ Quảng Điền cho biết, bên cạnh việc làm muối sả, những ngày qua, các thành viên trong nhóm còn kêu gọi bà con ủng hộ rau củ quả, gạo để gửi vào TP. HCM, Đồng Nai. Số lượng rau củ quả ngày một nhiều hơn. Bà con trong vùng ai cũng có góp tấm lòng gửi đến bà con phương xa. Mỗi tấm lòng của bà con ở nơi từng lũ lụt gửi gắm đến bà con miền Nam đều đáng trân quý biết bao. Mong sao, bà con TP. HCM, Đồng Nai sớm vượt qua giai đoạn khó khăn này. Người dân miền Trung mãi ở bên bà con miền Nam.

Những món quà tuy nhỏ nhưng chứa đựng tình cảm đong đầy của người dân ở nơi từng lũ lụt muốn gửi gắm đến bà con Sài Gòn, Đồng Nai trong mùa dịch. Dự kiến, vào trưa ngày 12/7, những lô hàng đầu tiên của nhóm sẽ được bốc lên xe, vận chuyển vào TP. HCM, Đồng Nai.

 

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.