ẢNH: Theo chân y bác sĩ đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân

18:59 | 15/09/2020

Trong ngày đầu, một bệnh nhân ở Hà Nội được chẩn đoán tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu được chỉ định xét nghiệm theo đợt khám lại đã được các y, bác sĩ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

ẢNH: Theo chân y bác sĩ đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân - Ảnh 2.
Ngày 15/9, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã khai trương dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.
ẢNH: Theo chân y bác sĩ đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân - Ảnh 3.
Trong ngày đầu triển khai, các y, bác sỹ của bệnh viện này đã tiến hành lấy mẫu cho một bệnh nhân lớn tuổi tại Hà Nội. Nữ bệnh nhân N.T.H được chẩn đoán tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu… và được chỉ định làm xét nghiệm theo đợt khám lại.
Tại buổi khai trương, PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội được triển khai thực hiện với mong muốn mang lại lợi ích tối đa cho người bệnh.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho biết, trước đây, người bệnh phải đến trực tiếp cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm thì nay dịch vụ xét nghiệm tại nhà triển khai mang lại nhiều hiệu quả. Người bệnh không phải đến bệnh viện...
... Ngoài ra, người bệnh cũng chủ động thời gian; đăng ký đơn giản, tiện lợi; chi phí hợp lý và kết quả nhanh chóng.
Dịch vụ này sẽ góp phần giải quyết tình trạng quá tải cho bệnh viện công đồng thời tạo điều kiện để người bệnh thăm khám nhanh chóng, hiệu quả.
Y bác sỹ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của bệnh nhân N.T.H.
Theo PGD.TS Nguyễn Lân Hiếu, mô hình lấy mẫu xét nghiệm tại nhà còn giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh trong cộng đồng.
Nhiều gia đình có người cao tuổi, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người mắc các bệnh lý nền sẽ an tâm sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để kiểm tra sức khỏe tại nhà mà không phải đên bệnh viện.
Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà nằm trong Đề án khám chữa bệnh từ xa của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.
PGS.TS Nguyễn Lân Hiếu cho hay, trong giai đoạn 3 của đề án, đơn vị đã chuẩn bị xe máy có hộp bảo quản mẫu xét nghiệm, vali khám chữa bệnh từ xa bao gồm máy tính bảng, laptop được cài đặt phần mềm Telehealth và kết nối các máy tính ấy với các máy tính của các chuyên gia, bác sĩ.
Thậm chí, hộp kỹ thuật có tai nghe có khả năng phát wifi để người bệnh nhân có thể nghe nhịp tim và các bác sĩ tại bệnh viện cũng nghe được tiếng tim và ghi lại tiếng tim ấy. Máy nội soi tai mũi họng có camera có khả năng quan sát và truyền hình ảnh về cổng thông tin của bệnh viện. Máy điện tâm đồ có thể truyền qua Internet.
Bệnh viện cũng trang bị thêm một số thiết bị đầu dò siêu âm, có thể cắm vào các thiết bị nghe, nhìn như máy tính bảng, điện thoại di động để có thể quan sát được kết quả siêu âm.
Đây là công nghệ mới nhất đã được đơn vị đầu tư để phục vụ giai đoạn 3 đề án Khám chữa bệnh từ xa.

ẢNH: Theo chân y bác sĩ đến tận nhà lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân - Ảnh 16.

 

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.