Antony Blinken – người được Biden đề cử cho vị trí ngoại trưởng là ai?

15:04 | 25/11/2020

Joe Biden đã đề cử vị trí Ngoại trưởng Mỹ cho Antony Blinken – một phụ tá thân cận đã cùng ông làm việc trong suốt 20 năm.

Antony John Blinken là một người gốc Do Thái sinh ra và lớn lên tại New York và Paris với lý lịch chính trị vô cùng nổi trội. Ông tốt nghiệp đại học Harvard danh tiếng và trường Luật Colombia.

Trước khi nhận việc tại văn phòng chính sách châu Âu của Bộ Ngoại giao vào năm 1993, ông Blinken từng có nguyện vọng trở thành nhà báo hoặc nhà sản xuất phim. 

Trong quá trình làm việc, Blinken đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong bộ máy chính trị Hoa Kỳ. Dưới thời Obama ông giữ vai trò là Phó Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ, Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ.

Trước chính quyền Obama, Blinken làm giám đốc nhân viên đảng Dân chủ cho Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ do Biden làm chủ tịch.

Trong chính quyền Clinton, ông từng là thành viên của Hội đồng An ninh Quốc gia tại Nhà Trắng và giữ các vai trò như trợ lý đặc biệt của tổng thống, giám đốc cấp cao về các vấn đề châu Âu, giám đốc cấp cao về viết lời và sau đó là hoạch định chiến lược. Ông cũng là người viết bài phát biểu chính sách đối ngoại của Clinton.

Ông Antony J. Blinken có mối quan hệ thân thiết trong nhiều năm với ông Joe Biden, người được truyền thông Mỹ công bố là Tổng thống đắc cử.

Như Thời đại Plus đã đưa tin, Joe Biden đã lựa chọn đề cử Antony Blinken vào vị trí Ngoại trưởng và quyết định này đã nhận được rất nhiều phản ứng tích cực.

Ông Biden có kế hoạch công bố sự lựa chọn này bất chấp việc ông Trump tiếp tục nỗ lực không hiệu quả để lật ngược cuộc bầu cử. Ngày càng có nhiều thành viên đảng Cộng hòa kêu gọi ông Trump nhượng bộ và bắt đầu quá trình chuyển tiếp chính thức.

Blinken đã có quá trình làm việc cho Joe Biden trong gần 20 năm.

Ông Blinken đã có quá trình làm việc cho Joe Biden trong gần 20 năm, bao gồm cả với tư cách là trợ lý hàng đầu của ông trong Ủy ban Đối ngoại Thượng viện và sau đó là cố vấn an ninh quốc gia của ông khi ông là phó tổng thống. Trong vai trò đó, ông Blinken đã giúp phát triển phản ứng của Mỹ đối với biến động chính trị và bất ổn trên khắp Trung Đông, với kết quả trái chiều ở Ai Cập, Iraq, Syria và Libya.

Nhưng quan trọng nhất trong số các dự định mới nhất của ông sẽ là tái thiết lập Hoa Kỳ như một đồng minh đáng tin cậy, sẵn sàng gia nhập lại các hiệp định và thể chế toàn cầu - bao gồm hiệp định khí hậu Paris, thỏa thuận hạt nhân Iran và Tổ chức Y tế Thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.