Áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông có thể mạnh lên thành bão số 9

10:55 | 25/10/2021

Theo cơ quan khí tượng, vùng áp thấp trên biển đông đã mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới và có khả năng mạnh lên thành bão. Nhiều khu vực bị ảnh hưởng có mưa rất to.

Thông tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia cho biết, hồi 7 giờ ngày 25/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 114,5 độ Kinh Đông, cách đảo Song Tử Tây khoảng 110km về phía Nam Đông Nam. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 80km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới. 

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km và có khả năng mạnh lên thành bão. Đến 7 giờ ngày 26/10, vị trí tâm bão ở khoảng 11,4 độ Vĩ Bắc; 111,3 độ Kinh Đông, cách bờ biển Bình Định đến Bình Thuận khoảng 230km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 10. 

Vùng nguy hiểm trên Biển Đông có gió mạnh cấp 6 trở lên, giật từ cấp 8 trở lên. Toàn bộ tàu thuyền hoạt động trong vùng nguy hiểm đều có nguy cơ cao chịu tác động của gió giật mạnh và sóng lớn. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 3.   

Đường đi của áp thấp nhiệt đới.

Trong 24 đến 48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15km, suy yếu dần thành áp thấp nhiệt đới, đi vào khu vực từ Bình Định đến Bình Thuận, sau đó suy yếu dần thành một vùng áp thấp trên khu vực phía Nam Tây Nguyên. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Trên khu vực giữa Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Bắc quần đảo Trường Sa) có gió mạnh cấp 6, sau tăng lên cấp 7, vùng gần tâm bão đi qua mạnh cấp 8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 2-5m, biển động rất mạnh; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) và vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2-4m, biển động.

Ngoài ra, ở khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trong khi đó, từ ngày 22/10 đến rạng sáng nay, 25/10, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa rất to. Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao nên ngày và đêm nay, 25/10, ở khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to; khu vực từ Bình Định đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to.

Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Tin cùng chuyên mục

Theo học ngành này, sinh viên có thể đảm nhận vị trí CEO ngay khi mới ra trường

Theo học ngành này, sinh viên có thể đảm nhận vị trí CEO ngay khi mới ra trường

6:00 | 13/03/2024

Giám đốc hay còn gọi là CEO (Chief Executive Officer) người quản lý doanh nghiệp. Nhiệm vụ chính của giám đốc là quản lý tất cả bộ phận phòng ban trong doanh nghiệp hay công ty, làm sao để tất cả nhân sự tạo ra kết quả cuối cùng tốt nhất.

Danh mục bệnh dài ngày được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2024, người lao động cần biết

Danh mục bệnh dài ngày được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội mới nhất năm 2024, người lao động cần biết

6:00 | 12/03/2024

GĐXH - Danh mục bệnh dài ngày là một danh sách các bệnh cần chữa trị dài ngày mà người lao động có thể được hưởng chế độ ốm đau theo quy định của Luật Bảo hiểm xã hội 2014. Năm 2024, những bệnh nào được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?

Năm 2025, tiếng Anh không còn là môn bắt buộc, ngành ngôn ngữ nào sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho thí sinh?

Năm 2025, tiếng Anh không còn là môn bắt buộc, ngành ngôn ngữ nào sẽ đem lại nhiều cơ hội tốt cho thí sinh?

8:49 | 11/03/2024

Trong thời buổi kinh tế hội nhập, việc tuyển dụng nhân sự có ngoại ngữ trở thành nhu cầu của đa số các công ty, doanh nghiệp lớn. Vậy nếu như Tiếng Anh không còn là môn thi bắt buộc thì thí sinh nên chọn ngành ngôn ngữ nào để theo học mà không sợ "tụt hậu"?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.