Bắc Giang: Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho tài xế tử vong vì nhảy xuống sông cứu cô gái trẻ

10:32 | 22/09/2020

Với hành động dũng cảm của mình, tài xế Giáp Văn Tuyền đã được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh truy tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm.

Liên quan tới vụ việc tài xế xe tải lao xuống sông Lục Nam cứu cô gái trẻ khiến cả 2 tử vong thương tâm, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Thân Trung Kiên (Bí thư Tỉnh đoàn Bắc Giang) cho biết, 8h sáng nay (22/9), Tỉnh đoàn Bắc Giang đã tới tận nhà tài xế Giáp Văn Tuyền để trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Bắc Giang cũng có quyết định truy tặng Bằng khen cho nam tài xế do có hành động dũng cảm cứu người khi gặp hiểm nguy.

Cầu Cẩm Lý, nơi xảy ra vụ việc thương tâm. Ảnh:TL

Trước đó, lãnh đạo Công an huyện Lục Nam cho biết, về nguyên nhân dẫn tới vụ việc được xác định, do chị Dương Thị Thanh (SN 1997, lấy chồng tại xã Cẩm Lý, huyện Lục Nam) điều khiển xe máy đi vào làn đường dành cho ô tô, không có lan can nên bị trượt chân ngã rơi xuống sông.

Đúng thời điểm trên, anh Giáp Văn Tuyền (SN 1998, trú ở xã Tam Dị, Lục Nam, Bắc Giang) lái xe tải phía sau, chứng kiến sự việc nên đã dừng xe rồi lao xuống sông Lục Nam để cứu chị Thanh. Trong quá trình đưa cô gái vào bờ, do dòng nước sông chảy mạnh, cộng thêm sức lực bị vắt kiệt nên cả 2 đã bị cuốn mất tích.

Tiếp nhận tin báo, cơ quan chức năng đã khẩn trương có mặt triển khai công tác cứu nạn, cứu hộ. Tới cuối chiều 20/9, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 2 nạn nhân.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.