Bắc Giang: Xử phạt một chủ cơ sở kinh doanh thu mua bánh Trung thu trôi nổi bán kiếm lời

16:21 | 14/09/2021

Lực lượng QLTT tỉnh Bắc Giang đã xử phạt một cơ sở kinh doanh về hành vi vi phạm kinh doanh bánh Trung thu, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

 

Thông tin từ Tổng cục QLTT cho biết, mới đây, lực lượng QLTT tỉnh Bắc Giang đã xử phạt một chủ cơ sở kinh doanh 17.000.000 đồng về hành vi vi phạm kinh doanh bánh Trung thu, thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ.

Trước đó, ngày 11/9, Đội QLTT số 3 (Cục QLTT tỉnh Bắc Giang) phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh Bắc Giang) tiến hành kiểm tra cửa hàng kinh doanh Hùng Cường, địa chỉ tại thôn Vân Cốc 1, xã Vân Trung (huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang).

Quá trình kiểm tra phát hiện tại cửa hàng có một số hàng hoá gồm 1.814 sản phẩm bánh kẹo, đồ thực phẩm có nhãn nước ngoài. Cụ thể: 810 chiếc bánh Trung thu; 80 chiếc kẹo trứng; 12 gói lương khô; 12 gói bim bim; 60 túi bánh cay; 240 gói hạt nêm gia vị; 500 chiếc chân gà ngâm và 100 chiếc xúc xích.

Cơ quan chức năng tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Qua làm việc, ông Nguyễn Đức Cường - chủ hộ kinh doanh khai nhận số hàng hoá trên do ông mua trôi nổi tại địa bàn TP Bắc Giang về bán kiếm lời và không có hoá đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Đội QLTT số 3 đã lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành quyết định xử phạt ông Nguyễn Đức Cường số tiền 17.000.000 đồng về hành vi vi phạm kinh doanh hàng hoá không rõ nguồn gốc, xuất xứ với trị giá hàng hóa vi phạm là 22.570.000 đồng. Đồng thời, buộc ông Cường tiêu huỷ toàn bộ số hàng hoá trên theo quy định của pháp luật.

Trước đó, lực lượng QLTT tại nhiều tỉnh như Hà Nội, Tây Ninh, Gia Lai đã liên tiếp phát hiện và thu giữ số lượng lớn bánh Trung thu do nước ngoài sản xuất, không rõ nguồn gốc, chất lượng. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, tạm giữ toàn bộ lô bánh Trung thu trên xử lý theo quy định của pháp luật.

Lực lượng QLTT tại nhiều tỉnh đã phát hiện và thu giữ số lượng lớn bánh Trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Để bảo vệ quyền lợi và an toàn cho người tiêu dùng, Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) khuyến cáo người dân khi lựa chọn và sử dụng bánh Trung thu cần chọn các sản phẩm phải có nguồn gốc rõ ràng và có tên của nhà sản xuất, địa chỉ nơi sản xuất cũng như hướng dẫn sử dụng, bảo quản.

Sản phẩm phải ghi ngày sản xuất, thời hạn sử dụng và còn hạn sử dụng. Sản phẩm cần đảm bảo không bị dập nát biến dạng, bao bì không rách nát, không có màu sắc khác thường, không bị thiu, ẩm mốc, hư hỏng và không có mùi khác lạ. Tuyệt đối không lựa chọn mua sản phẩm trôi nổi, không có nguồn gốc, hàng hết hạn sử dụng, bao bì rách nát, sản phẩm biến dạng, hàng lậu.

Nếu mua hàng qua các mạng xã hội, người tiêu dùng nên tìm hiểu kỹ các đánh giá của người mua trước, tìm hiểu kỹ thông tin về người bán, xem xét về vấn đề nguồn gốc rõ ràng, được cơ quan quản lý kiểm tra về an toàn thực phẩm, tuyệt đối không nên mua ở những Fanpage không có thông tin người bán và không có địa chỉ rõ ràng, hoặc khi hỏi thông tin thì cố tình giấu địa chỉ bán hàng, chỉ nhận đặt hàng qua tin nhắn (inbox), chỉ bán hàng online chứ không có cửa hàng cụ thể.

Tin cùng chuyên mục

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

Chọn Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo?

7:40 | 22/04/2024

Kia Morning, Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo là những mẫu xe trong tầm giá 300-400 triệu đồng ở thị trường Việt Nam.

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.