"Bác sĩ 91" tiếp tục dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 quy mô 1000 giường

5:00 | 15/07/2021

"Đây là "trận đánh" lớn nhất và chúng tôi cũng hy vọng sẽ là "trận đánh" cuối cùng để chúng ta đẩy lùi COVID-19", BS CK2 Trần Thanh Linh chia sẻ trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ mới.

Bác sĩ 91 tiếp tục dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 1000 giường  - Ảnh 1.
 

Chiều 14/7, thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và sự phân công của Sở Y tế TP.HCM, chiều nay, đội chi viện chuyên về hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng của Bệnh viện Chợ Rẫy với 53 thành viên dày dạn kinh nghiệm (gồm 25 bác sĩ và 28 điều dưỡng), do BS CK2 Trần Thanh Linh (biệt danh "bác sĩ 91" điều trị thành công cho BN 91 phi công người Anh) – Phó khoa Hồi sức cấp cứu làm đội trưởng, đã lên đường nhận nhiệm vụ tại Trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19 quy mô 1.000 giường. 

Bác sĩ 91 tiếp tục dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 1000 giường  - Ảnh 2.
Bác sĩ Trần Thanh Linh làm đội trưởng Đội chi viện Bệnh viện Chợ Rẫy hỗ trợ Trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19 quy mô 1.000 giường ở TP Thủ Đức. Ảnh: BVCC

Đây là trung tâm hồi sức cấp cứu bệnh nhân nặng vừa được Ban Chỉ đạo phòng chống dịch TP.HCM gấp rút triển khai tại Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2 (Quận 9, TP Thủ Đức).

"Đây là "trận đánh" lớn nhất và chúng tôi cũng hy vọng sẽ là "trận đánh" cuối cùng để chúng ta đẩy lùi COVID-19", BS CK2 Trần Thanh Linh chia sẻ trước giờ lên đường thực hiện nhiệm vụ mới.

Bác sĩ 91 tiếp tục dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 1000 giường  - Ảnh 3.
Các bác sĩ mang theo hành lý, tư trang lên đường thực hiện nhiệm vụ. Ảnh: BVCC

Với nhiệm vụ phụ trách 300 giường hồi sức nặng và 30 giường hồi sức nguy kịch, đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ là lực lượng chủ lực ở Trung tâm hồi sức bệnh nhân COVID-19. Lực lượng này là sự kết hợp giữa đội ngũ y bác sĩ hồi sức cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cùng các khoa phòng khác trong bệnh viện, đặc biệt là sự kết hợp với khoa Dược và trang thiết bị y tế… 

Theo kế hoạch, trong sáng mai, 15/7, bác sĩ Trần Thanh Linh cùng đồng nghiệp sẽ sớm đưa vào hoạt động 30 giường hồi sức tích cực đối với những bệnh nhân COVID-19 cần phải đặt ECMO, hoặc thở máy, lọc máu… 

Bác sĩ 91 tiếp tục dẫn đoàn làm nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức COVID-19 1000 giường  - Ảnh 4.
"Bác sĩ 91" trao đổi với đồng nghiệp trước khi lên đường làm nhiệm vụ. Ảnh:BVCC

Theo chỉ đạo, Bệnh viện Chợ Rẫy sẽ hỗ trợ máy móc, trang thiết bị, thuốc, dụng cụ y tế, vật tư tiêu hao… và nguồn nhân lực để triển khai nhanh nhiệm vụ này. Bên cạnh đó, đội chi viện BV Chợ Rẫy sẽ kết hợp chặt chẽ với nguồn nhân lực chi viện từ các bệnh viện khác để thành lập các ê-kíp, đảm bảo cho sự vận hành của trung tâm gồm 1.000 giường hồi sức tại Bệnh viện Ung Bướu cơ sở 2.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.