Bài học thấm thía từ Hương Vị Tình Thân: Sau tất cả oán thù, chỉ còn tình người ở lại

1:25 | 26/10/2021

Hương Vị Tình Thân đã sắp khép lại chặng đường dài nhiều cảm xúc của mình và sau tất cả những căng thẳng, tính toán, mưu mô thì bài học về tình người, tình thân là điều mà khán giả sẽ nhớ mãi.

Nam mang bầu vẫn xông pha cứu Thy khỏi đàn em của ông Tấn ở Hương Vị Tình Thân.

Bộ phim Việt hot nhất 2021 - Hương Vị Tình Thân đã sắp cập bến trong sự hồi hộp và hy vọng của khán giả về một cái kết thật đẹp cho các nhân vật mà mình yêu thích.

Trong hành trình dài của mình, bộ phim Hương Vị Tình Thân đã nhiều lần đẩy cảm xúc của người xem lên cao trào bởi những mâu thuẫn, mưu mô, tính toán, ân oán kéo từ đời trước tới thế hệ sau. Tuy nhiên, khi những nút thắt dần được gỡ bỏ, câu chuyện về tình người, tình thân, bài học về giá trị của nhân cách để lại cho khán giả nhiều sự rung cảm và suy ngẫm. 

Trong Hương Vị Tình Thân, Nam (Phương Oanh) phát hiện ra bản thân chỉ là con gái nuôi. Từ đó, cô bắt đầu hành trình đi tìm bố đẻ, khao khát được nhận lại bố dù ông có là người như thế nào đi nữa.

Còn ông Sinh (NSƯT Võ Hoài Nam) từng có một quá khứ bất hảo, là tay giang hồ có tiếng nhưng vì con gái, ông luôn muốn hoàn lương, sẵn sàng âm thầm ở bên để che chở cho Nam. Tới lúc nhận lại con, ông lại lo lắng bản thân sẽ làm ảnh hưởng tới hạnh phúc mà Nam đang có.

Dù ông Sinh chẳng nói ra thân thế thật sự của mình nhưng nhờ sợi dây liên kết đặc biệt của việc chảy chung một dòng máu, Nam đã luôn thấy thân thuộc và tin tưởng ông. Khi chị gái của ông Sinh mất, ông gọi Nam lên gặp người thân của mình lần cuối. Lúc đó, Nam chưa biết sự thật nhưng cô vẫn cảm nhận được sự gắn kết với bà Nhàn và an ủi ông Sinh trong giờ phút mất đi người quan trọng.

Có một sức mạnh vô hình luôn đẩy Nam tới với ông Sinh và người thân của ông để cô không phải hối hận nếu bỏ lỡ cơ hội gặp mặt cuối cùng này. 

Dũng (Sỹ Hưng) cũng giống như Nam, anh luôn cảm nhận được sự ấm áp mỗi khi ở bên cạnh ông Tấn (NSƯT Hồ Phong) và trong vô thức luôn có những hành động giống hệt với bố đẻ của mình. Dù ông Tấn là người xấu nhưng đối với con trai, ông thật sự đã dành hết tất cả tình yêu và tính toán mọi thứ chỉ mong Dũng có cuộc sống hạnh phúc, thoải mái. 

Có thể nói, dù là ai đi nữa, đối với những người thân ruột thịt sẽ luôn tồn tại những sự gắn kết khó có thể lý giải được. Và khi được ở bên người thân của mình, con người sẽ luôn tìm được chỗ dựa vững chắc nhất. 

Trong khi đó, mối quan hệ máu mủ của bà Sa (NSƯT Thu Hạnh) và Thy lại phức tạp hơn rất nhiều. Dù biết rõ Thy chính là con gái đẻ của mình nhưng bà Sa lại luôn ghét bỏ và đối xử tệ với cô. Bởi mỗi lần nhìn thấy Thy, bà Sa sẽ lại nhớ tới lúc mình bị làm nhục.

Vậy nhưng giây phút Thy bị ông Tấn làm hại, tình mẫu tử đã trỗi dậy, bà phát hiện ra rằng mình cũng yêu con gái và muốn bảo vệ cô. Bà Sa khóc lóc, van xin và dọa sẽ hận người tình nếu dám động tới Thy. Hóa ra, mối liên kết huyết thống vào lúc quan trọng nhất sẽ luôn gắn chặt những người thân lại với nhau dù trước đó có bao nhiêu hiểu lầm, oán giận đi nữa.

Ông Tuấn (NSND Công Lý) dù chỉ nhận nuôi Nam nhưng ông đã dành hết tình yêu thương cho cô. Vậy nên, đối với Nam, bố Tuấn chính là người bố vĩ đại, là người thân gắn kết với cô nhất dù hai người không chung dòng máu. Khi nhận lại bố Sinh thì trong lòng Nam, bố Tuấn vẫn ở một vị trí mà cô trân trọng nhất.

Còn mẹ nuôi - bà Bích (NS Tú Oanh) từng xem Nam là "người dưng nước lã", là "của nợ từ trên trời rơi xuống" nên đối xử không tốt với cô. Vậy nhưng, Nam vẫn đối xử tốt với mẹ và em gái để báo đáp công ơn nuôi dưỡng. Bên cạnh đó, cô cũng xem bà Bích và Diệp (Bích Ngọc) là người thân của mình.

Cuối cùng, sau những sai lầm rồi ân hận của bà Bích và những cố gắng của Nam, họ cuối cùng cũng có thể trở thành người một nhà đúng nghĩa. Ngay đến Diệp dù từng mù quáng trong tình yêu nhưng khi phải chọn lựa giữa Dũng (Sỹ Hưng) hay gia đình, cô đã không chút lưỡng lự mà ủng hộ bố con Nam. 

Đúng với tên phim, "Hương vị của tình thân" không chỉ đến từ những người có chung huyết thống mà còn có thể xuất hiện ở cả những người dưng nhưng thật sự xem nhau là người nhà. 

Gia đình bà Xuân (NS Quách Thu Phương) đã từng dùng trăm mưu ngàn kế để ngăn cản Nam tới với Long (Mạnh Trường) bởi lý do không môn đăng hộ đối. Bà Xuân đã tìm rất nhiều cô gái mà bà cho rằng phù hợp với Long để mai mối. Nhưng kết quả, Long lại chẳng thể hạnh phúc bên những người đó bởi họ không thể cho anh và cả gia đình anh tình yêu, chính Long cũng chỉ yêu Nam mà thôi.

Sau những trắc trở trong tình duyên, chỉ tới khi cưới Nam - người con gái yêu Long và được Long yêu, cuộc hôn nhân của cả hai mới thực sự hạnh phúc. Cặp đôi phải trải qua nhiều sóng gió từ khi kết hôn, nhưng nhờ tình yêu, cả hai đã vượt qua tất cả. Quan trọng nhất, cả Nam và Long đều không phải cô đơn một mình để chống chọi với những khó khăn đó. 

Trong cuộc hôn nhân của Huy (Hoàng Anh Vũ) và Thy cũng có rất nhiều bất ổn. Tuy nhiên, tình yêu to lớn của Huy đã dần cảm hóa trái tim nhiều toan tính của Thy. Nếu không nhờ có tình yêu, hôn nhân của cặp đôi này sẽ chẳng thể bền vững sau hàng loạt biến cố như: Thy bị sẩy thai, xuất hiện "trà xanh", bố của Thy thực chất là ông trùm khét tiếng....

Không chỉ cần tình yêu đôi lứa, tình yêu của những con người trong gia đình dành cho nàng dâu mới về cũng rất quan trọng.

Nam từng đuối sức trước sự hạch sách và ghét bỏ của mẹ chồng, sự gây hấn vô lý của em dâu. Bản thân Thy cũng cảm thấy ngột ngạt khi bị bố chồng và anh chồng có cái nhìn không tin tưởng. Vậy nên, để có thể trở thành một đại gia đình, tất cả thành viên nhất định phải có tình yêu, tình thương dành cho nhau. 

Nam phải lớn lên trong một tuổi thơ khắc nghiệt và phải đối đầu với nhiều khó khăn trong cuộc sống. Tuy nhiên, cô vẫn chọn sống lương thiện, tha thứ cho những người làm tổn thương mình. Khi thấy Thy bị trói còn ngôi nhà thì đang cháy ngùn ngụt, Nam vẫn cố gắng cứu Thy cho bằng được.

Dù bản thân cũng đang bầu bí nhưng cô vẫn nhờ ông Sinh đỡ Thy vì bụng bầu của em dâu lớn hơn, gặp khó khăn hơn cô. Trong nguy hiểm, Nam đã chọn cứu người luôn ghét bỏ, xem cô là kẻ thù không đội trời chung. 

Dù sau đó Thy có lựa chọn buông bỏ hết hận thù hay không thì đối với Nam, cô sẽ luôn cảm thấy thanh thản trong tâm hồn mình. Long và người nhà anh cũng sẽ luôn trân trọng Nam.

Có thể nói, cả Thy và Nam đều phải trải qua nhiều bất hạnh nhưng lựa chọn trở thành người tốt của Nam đã đưa tới cho cô một cuộc sống với nhiều quả ngọt hơn. 

Hương Vị Tình Thân phần 2 tập 64 sẽ được phát sóng lúc 21h00 thứ 3 ngày 26/10 trên kênh VTV1.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.