Band nhạc một thành viên và bài hát cổ vũ tuyến đầu chống COVID-19

13:59 | 14/05/2021

Bằng "dàn nhạc" kết nối 4 nhạc cụ để có thể chơi cùng lúc, anh Phạm Ngọc Dũng (nghệ danh Nguyệt Ca) đã khiến nhiều người thích thú với bài hát "Những bông hoa nơi tuyến đầu" mang thông điệp tích cực cổ vũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Anh Phạm Ngọc Dũng (nghệ danh Nguyệt Ca, ngụ quận 3, TP.HCM) là chủ nhân của ca khúc "Những bông hoa nơi tuyến đầu", bài hát mang nhiều thông điệp ý nghĩa, tích cực cổ vũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

Anh Dũng cho biết đã ấp ủ về tác phẩm từ đợt dịch đầu tiên, tuy nhiên, còn một số câu từ anh chưa ưng ý nên cứ để đó. Anh Dũng hy vọng bài hát mang thông điệp kêu gọi mọi người chung tay chống dịch để giảm bớt gánh nặng cho những y bác sĩ tuyến đầu  sẽ được lan tỏa.

Band nhạc một thành viên và bài hát cổ vũ tuyến đầu chống COVID-19 - Ảnh 1.
Bài hát "Những bông hoa nơi tuyến đầu" mang thông điệp tích cực cổ vũ y bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch COVID-19.

"Cách đây cách đây 1 tuần, tôi nuôi người thân trong bệnh viện thấy các y bác sĩ quá cực nên quyết tâm phải hoàn thành bài hát đó tặng cho các y bác sĩ. Tôi mong muốn mọi người lan tỏa bài hát này để nhiều người biết thêm về thông điệp tích cực mà bài hát mang đến, cùng nhau vượt qua cơn đại dịch này", anh chia sẻ.

Band nhạc một thành viên và bài hát cổ vũ tuyến đầu chống COVID-19 - Ảnh 2.
Anh Dũng và Band nhạc một thành viên trình bài ca khúc "Những bông hoa nơi tuyến đầu".

Band nhạc một thành viên và bài hát cổ vũ tuyến đầu chống COVID-19 - Ảnh 3.

 
Band nhạc một thành viên và bài hát cổ vũ tuyến đầu chống COVID-19 - Ảnh 4.
 

Anh Dũng cho biết, hiện tại, công việc chính là sáng tác âm nhạc, sáng tạo nhạc cụ. Trước đây, anh Dũng từng làm nhiều nghề để mưu sinh, nhưng sau đó, vì niềm đam mê với sáng tác, anh đã chọn làm nghề lái xe ôm công nghệ để có đủ thời gian cho đam mê của mình.

"Trước đây tôi từng làm nhiều việc để sống và duy trì công việc sáng tác nhưng do các công việc đó gò bó thời gian nên tôi chuyển sang chạy xe ôm công nghệ. Công việc này hỗ trợ rất nhiều trong sự sáng tác của tôi, trên đường đi, mình có những ý tưởng, cảm xúc thì mình dừng lại mình viết và cho người khách ở sau lưng mình nghe và có những đánh giá để mình hoàn thiện bài hát. Ngoài ra, tôi đi làm tôi đem theo nhạc cụ, đến đâu tôi thích thì tôi chơi hoặc có người gọi mình đi chơi nhạc thì chạy tới chỗ đó chơi luôn", anh Dũng chia sẻ.

Vì niềm đam mê với sáng tác, anh Dũng đã chọn làm nghề lái xe ôm công nghệ để có đủ thời gian cho đam mê của mình.

Theo anh Dũng, công việc viết nhạc này không thể nuôi sống anh được, anh phải làm thêm nhiều việc để có thể duy trì công việc sáng tác vì với anh âm nhạc là đam mê, nó đem lại nhiều giá trị cho cuộc sống. Anh còn cho biết, một người nhạc sĩ thì mình nên biết hết các thể loại nhạc, nhưng gần đây, anh chuyển hẳn qua viết nhạc thiếu nhi.

Nói về "dàn nhạc" kết nối nhiều nhạc cụ để có thể chơi cùng lúc, anh Dũng cho biết, anh vô tình xem được dàn trống tương tự của một người nước ngoài, sau đó, mày mò sáng tạo thêm.

Anh Dũng và "dàn nhạc" kết nối nhiều nhạc cụ để có thể chơi cùng lúc.

"Cái dàn trống này tôi xem lại của một người nước ngoài sau đó cố gắng nhìn theo làm. Tôi biến tấu thêm cho phù hợp dễ sử dụng, để dàn nhạc hoàn thiện và sử dụng được, tôi đã mất thời gian 5 năm. Tôi hay mang bộ này ra đường phố biểu diễn hoặc đám cưới, quán nhậu, bạn bè mời mình đến biểu diễn chúc mừng nhau", anh Dũng bộc bạch.

Tới thời điểm hiện tại, để theo đuổi con đường âm nhạc, anh phải hy sinh rất nhiều kể cả hạnh phúc gia đình, bán luôn chiếc xe máy để làm nhạc.

Với anh Dũng, công việc này mang lại niềm vui, sự thích thú cho mọi người thì cái giá nào cũng đáng.

"Tôi bán luôn chiếc xe, đi bộ để làm nhạc, may mắn có người bạn tặng chiếc xe máy để tôi đi lái xe, đi lại. Ba tôi thời điểm đầu không tin tưởng, nói tôi làm trò mèo nên bản thân quyết tâm phải làm cho có thành tựu chứng minh bản thân. Mẹ tôi là người ủng hộ mình mọi lúc trên con đường tôi lựa chọn và đến bây giờ vẫn vậy", anh kể.

Dù không ít người lần đầu gặp tỏ ra hoài nghi bởi vẻ khó hiểu, kỳ dị của anh, nhưng với anh, công việc này mang lại niềm vui, sự thích thú cho mọi người thì cái giá nào cũng đáng.

Tin cùng chuyên mục

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

Mới chớm Hè, các sản phẩm làm mát khuyến mại 'chồng' khuyến mại

7:44 | 25/04/2024

GĐXH - Hiện các sản phẩm làm mát được các "ông lớn" bán lẻ như Điện Máy Xanh, Pico, Media Mart… giảm giá từ 20 – 40%, tùy chủng loại.

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

Thêm một loại rau 'hoàng đế' bổ ngang nhân sâm, tổ yến, đây là 9 công dụng tuyệt vời với sức khỏe

7:29 | 25/04/2024

Măng tây được biết có đặc tính chống viêm, giúp bảo vệ cơ thể trước nguy cơ bị bệnh tim và bệnh tiểu đường týp 2...

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.