Bất chấp lực bán mạnh, VN-Index xanh điểm nhờ lực kéo từ SAB và cổ phiếu ngành nông nghiệp

16:10 | 31/08/2020

Sắc xanh của VN-Index vẫn được giữ vững khi SAB vẫn duy trì đà tăng ấn tượng, trong khi đó nhiều cổ phiếu nhóm ngành nông nghiệp cũng có ngày giao dịch bứt phá.

Sau những phút hưng phấn đầu phiên, đà tăng của thị trường dần chững lại về cuối buổi sáng, sự giằng co tiếp tục xuất hiện ở đầu phiên chiều. Càng về cuối phiên lực bán càng được gia tăng, tuy nhiên VN-Index vẫn giữ được sắc xanh tại thời điểm đóng cửa trong khi HNX-Index và UPCom-Index chìm trong sắc đỏ.

Các cổ phiếu trong nhóm thường bị ảnh hưởng nhiều từ thị trường như chứng khoán, ngân hàng, bất động sản, xây dựng, dầu khí đã chững lại sau khi tăng mạnh trong ít phút đầu phiên. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu "nóng" thời gian gần đây là khu công nghiệp, cao su cũng bị bán mạnh và các cổ phiếu NTC, PHR, SZL, D2D, SIP, IDC…đều giảm điểm.

Lực bán mạnh "níu chân" VN-Index phiên cuối tháng 8.

Sự tích cực xuất hiện ở nhóm ngành nông nghiệp khi sắc tím và trạng thái kịch trần xuất hiện ở HSL, SSC và SJF cùng tăng vượt 5% NSC và VIF đứng ở những vị trí tiếp theo khi hiện sắc xanh hơn 3%.

HAG của Hoàng Anh Gia Lai tăng trên 1% trong ngày lãnh đạo doanhg nghiệp này tuyên bố công ty đủ khả năng hoạt động bình thường. Các cổ phiếu nông nghiệp khác HNG, APC và SAM giằng co nhẹ trên tham chiếu.

Ở nhóm ngành vận tải và kho bãi, DXP cũng đã xuất hiện trạng thái kịch trần, HVN tăng trên 4%, ILB có mức tiến trên 3%, PVT  cũng tăng 2%.Trong khi đó VJC , VOS< SNG, GSP  cũng tăng nên 1%. 

Trong khi VN-Index giữ được sắc xanh nhờ lực kéo từ một vài Bluechips, chỉ số HNX-Index và UPCom-Index đóng cửa trong sắc đỏ với mức giảm lần lượt 0,79% và 0,86%.

Thanh khoản toàn thị trường ở mức cao với giá trị giao dịch 7.500 tỷ đồng trong khi khối ngoại tiếp tục bán ròng hơn 80 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung vào các cổ phiếu lớn như Vinhomes hay Vietcombank

Đóng cửa phiên chiều nay (31/8),  chỉ số VN-Index tăng 2,67 điểm (0,30%) lên 881,65 điểm; HNX-Index tăng 0,79% xuống 124,85 điểm và UPCom-Index giảm 0,86% còn 58,82 điểm.

 

Tin cùng chuyên mục

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

1 phân vàng là gì, bằng bao nhiêu chỉ vàng, giá bao nhiêu tiền?

7:27 | 20/04/2024

Giá vàng thường được tính bằng chỉ, lượng hoặc cây vàng, ít người biết đến đơn vị đo lường là phân vàng.

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam, ra nước ngoài 8 triệu/kg, tác dụng cực tốt cho gan

7:24 | 16/04/2024

Lá chanh vừa bán vừa cho ở Việt Nam lại có giá khá cao ở nước ngoài, có nơi hơn 8 triệu đồng/kg vẫn đắt hàng.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.