Người dân từ Hà Nội hối hả về quê, các bến xe luôn kín khách

10:32 | 29/12/2018

Sáng 29/12/2018 mặc dù thời tiết mưa rét, hàng vạn người dân ở thủ đô Hà Nội vẫn đang tất tả đổ về các bến xe để bắt xe khách về quê để tận hưởng kì nghỉ của dịp tết Dương lịch kéo dài 4 ngày.

Qua ghi nhận của PV Thời đại Plus tại các bến xe trên địa bàn Hà Nội như: Nước Ngầm, Giáp Bát, Mỹ Đình, ngày 29/12/2018  công tác tổ chức bến được sắp xếp khá ngăn nắp, khoa học. Tuy nhiên tại các khu vực xuất bến đều phủ kín xe đi các tỉnh, lực lượng kiểm soát đang phải tiến hành hoạt động hết công suất.

Tại bến xe Nước Ngầm, khu vực bên ngoài bến được bố trí dày đặc các lực lượng bảo vệ, quản lý bến, CSGT, Thanh tra, công an quận để đảm bảo ATGT. Phía trong bến, lực lượng bảo vệ sắp xếp theo từng khu vực: Khu vực bán vé, khu vực xe khách, khu vực xuất bến. Thậm chí, bến này còn điều động cả lực lượng bảo vệ sử dụng xe máy đi tuần cả trong và ngoài khu vực bến xe, sẵn sàng giải quyết các sự cố, tạo điều kiện tối đa giúp đỡ hành khách. Tại khu vực quầy vé, trên các biển điện tử đều có tên nhà xe, lộ trình, giá vé để khách lựa chọn. Ở mỗi quầy vé đều có nhân viên túc trực sẵn sàng giải quyết nhanh các thủ tục mua vé cho khách hàng.

Ở bến xe Giáp Bát, công tác chuẩn bị phục vụ hành khách đều đã hoàn tất. Vẫn có một số phương tiện dừng đỗ ngoài đường Giải Phóng gây ùn tắc, Ban quản lý bến đã phải tăng cường thêm lực lượng để tiến hành hướng dẫn bố trí điểm dừng đỗ xe ô tô, xe máy để người dân đưa đón người nhà. Lực lượng chức năng đang khá vất vả để tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông.

Ghi nhận của PV tại bến xe Mỹ Đình sáng 29/12/2018 dòng người dân đổ về bến xe Mỹ Đình ngày một nhiều. Các tuyến xe đi tỉnh như Quảng Ninh, Thái Nguyên, Lào Cai luôn trong tình trạng kín khách, lực lượng chức năng đang phải gồng mình để tiến hành phân luồng giao thông.

Những hình ảnh PV Thời đại Plus ghi nhận tại bến xe Mỹ Đình sáng 29/12/2018.

 Do tết Dương lịch năm nay được nghỉ 4 ngày nên nhiều người dân đổ xô về quê nghỉ lễ nhiều, một số người thì tất tả chuẩn bị cho chuyến du lịch dài ngày. Sáng 29/12/2018 dòng người đổ về bến xe Mỹ Đình ngày một nhiều

 

 Khu vực quầy vé tấp nập người xếp hàng mua vé

 

Bên trong khu vực nhà chờ rất nhiều hành khách ngồi đợi giờ lên xe.

 

Các hành khách đang làm thủ tục cần thiết để mua được tấm vé để về quê

 

Một số gia đình dẫn theo trẻ nhỏ bắt xe về quê nghỉ tết Dương lịch

 

Một phụ nữ lớn tuổi với túi đồ đạc lỉnh kỉnh đang tất tả vội vàng cho kịp chuyến xe 

 

Một cậu bé đang tỏ ra háo hức khi được mẹ cho về quê nghỉ tết dương lịch

 

Trong khu vực bến xe nhiều hành khách đang tỏ ra sốt ruột

 

Một cậu bé tỏ ra vui mừng phấn khích trong lúc đang cùng gia đình chờ xe để về quê

 

Đến giờ xe chạy hành khách vội vàng khẩn trương lên xe cho kịp giờ 

 

Không có tình trạng chen lấn các hành khách tỏ ra khá nghiêm túc trong việc xếp hàng để lên xe
Các xe bắt đầu lăn bánh rời bến khi đã đón xong hành khách

Theo Ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội quản lý 3 bến xe khách liên tỉnh gồm Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm nhận định, dự kiến lượng khách đi lại dịp Tết Dương lịch sẽ tăng khoảng 20-40% so với ngày thường. Đợt nghỉ Tết Dương lịch sẽ có hai ngày cao điểm gồm đợt 1 chiều thứ sáu (28/12), sáng thứ bảy (29/12). “Đến thời điểm này, chưa có nhà xe nào kiến nghị tăng giá vé. Rút kinh nghiệm từ những năm trước, chúng tôi sẽ tăng cường công tác kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải, ngăn chặn việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký”, ông Toàn khẳng định.

Trong khi đó Ông Nguyễn Văn Lập, Giám đốc Bến xe Nước Ngầm cho biết thêm, trung bình những dịp lễ tết này mỗi ngày có khoảng 15 - 20 nghìn hành khách tới bến. Dự kiến, dịp Tết Dương lịch năm nay, lượng khách có khả năng tăng từ 140% - 150%, các tuyến có khả năng khách đông như: Hải Phòng, Nghệ An, Hà Tĩnh, Nam Định, Thái Bình.

 “Cũng như mọi năm bến yêu cầu các đơn vị vận tải cam kết không được nghỉ vào các ngày nghỉ Tết để giải tỏa khách trong ngày cao điểm. Cùng đó, bến đã thông báo với các doanh nghiệp vận tải ký cam kết không chở quá số ghế quy định, cung cấp đủ vé cho bến xe, phải niêm yết đầy đủ giá vé trong, ngoài xe và không thu cao hơn giá vé đã đăng ký”, ông Lập khẳng định.

 Để phục vụ cho nhu cầu đi lại của người dân ở dịp nghỉ lễ tết Dương lịch năm nay: Theo ông Vũ Hà Giám đốc  "Sở GTVT Hà Nội đã yêu cầu các bến xe bố trí thêm quầy bán vé, tăng cường nhân viên bán vé, không để hành khách phải xếp hàng dài chờ đợi khi mua vé. Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị phối hợp chặt với các đơn vị vận tải bằng xe buýt xây dựng kế hoạch phục vụ nhân dân trong dịp Tết Dương lịch đảm bảo chất lượng và số lượng xe dự phòng tối đa để giải tỏa lượng khách tăng cao.

Tin cùng chuyên mục

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

Cách tích hợp đăng ký xe, giấy phép lái xe vào VNeID nhanh, tiện lợi nhất

6:00 | 20/04/2024

Ứng dụng VNeID ra đời để sử dụng thay thế những giấy tờ truyền thống, định danh công dân trên nền tảng kỹ thuật số. Theo đó, VNeID cho phép tích hợp tất cả giấy tờ cá nhân như đăng ký xe, giấy phép lái xe…

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.