Bất ngờ sinh con khi đi du lịch, cặp đôi "méo mặt" vì viện phí tiền tỉ

12:10 | 12/03/2019

Sau khi bất ngờ sinh non trong chuyến du lịch vòng quanh châu Á, cặp vợ chồng người Anh đã mắc kẹt tại Singapore do số tiền viện phí quá lớn.

Chloe Wilkinson (30 tuổi, sống tại Anh) và chồng là Patraic đã bắt đầu chuyến du lịch kết hợp làm việc vòng quanh châu Á từ tháng 12/2017. 

Tháng 11/2018, khi đang dừng chân và làm việc tại Úc thì Chloe bất ngờ phát hiện mình mang thai. Vì muốn báo tin cho bố mẹ và trở về kịp ngày sinh nở nên hai vợ chồng cô quyết định sẽ bay trở về Anh vào tháng 2/2019. 

Chloe bất ngờ phát hiện mang thai khi đang đi du lịch vòng quanh châu Á.

Tuy vậy, trong 2 ngày quá cảnh tại Singapore, Chloe bỗng dưng bị đau bụng và ra máu. Cô lập tức được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Bác sĩ cho biết cổ tử cung của Chloe đã bắt đầu giãn ra dù cô chỉ mới bước sang tuần 24. 

"Sau nhiều thử nghiệm, bác sĩ phát hiện ra tôi bị nhiễm trùng nên cho dùng thuốc kháng sinh. Cùng với đó, tôi cần thuốc giảm cơn co và kéo dài thời gian chuyển dạ để em bé có cơ hội ở lại trong bụng càng lâu càng tốt", Chloe chia sẻ. 

Tuy vậy sau đó, tình hình của cô tiến triển ngày càng nghiêm trọng nên bác sĩ phải mổ lấy thai cấp cứu. 

Chloe sinh non ở tuần 24 khi đang trên đường về nhà.

"Tôi hoàn toàn sợ hãi vì biết rằng lúc đó còn quá sớm. Khi tôi vừa vỡ ối, căn phòng lập tức được lấp đầy bởi các bác sĩ sản, y tá và bác sĩ nhi. Khi bác sĩ vừa lấy Lorcan ra, thằng bé đã được chuyển ngay đến phòng chăm sóc đặc biệt. Thằng bé đang chiến đấu hết mình nhưng chúng tôi vẫn cảm thấy vô vọng. 

Chúng tôi phải đối mặt với tình huống con sinh cực non và tiềm ẩn nhiều rủi ro về sức khỏe trong khi bị mắc kẹt tại một đất nước xa lạ, không có người thân hỗ trợ", Chloe kể lại. 

Mọi chuyện càng rắc rối hơn vợ chồng Chloe nhận được thông báo tiền viện phí họ phải trả là khoảng 140.000 bảng Anh (khoảng hơn 4 tỉ VNĐ). Chloe đã mua bảo hiểm du lịch trước đi khi nhưng trong bảo hiểm không bao gồm chi phí mang thai và sinh con bất ngờ.

Vợ chồng Chloe đang khổ sở vì khoản viện phí "khổng lồ" không được bảo hiểm hỗ trợ.

Hiện tại vợ chồng cô đang thuê một căn phòng gần bệnh viện để tiện chăm sóc con trai. Không có thị thực làm việc nên họ không thể tự kiếm tiền tại Singapore. 

Vợ chồng Chloe đang lập một quỹ từ thiện với mong muốn nhận đủ số tiền trả viện phí và đưa con trai về nhà. Hiện tại họ đã nhận được 33.000 bảng và vẫn đang cố gắng kêu gọi các nhà hảo tâm. 

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.