Nữ MC đắt show nhất Hà Nội mang bầu sợ xấu, vác bụng làm việc quần quật đến đêm

6:43 | 06/12/2021

Dù trải qua 2 lần sinh nở nhưng nữ ca sĩ, MC đắt show nhất Hà Nội vẫn sở hữu vòng eo 58 đáng ngưỡng mộ.

Kim Huyền Sâm là nữ ca sĩ - MC đắt show tại Hà Nội. Cô được mời ngồi ghế nóng các cuộc thi nhan sắc. Ngoài biết đến vai trò MC, ca sĩ, Huyền Sâm còn biết đến là mẫu ảnh thời trang cho các báo tạp chí. Ở tuổi 37, cô đang có tổ ấm nhỏ hạnh phúc bên ông xã và 2 con Tố Linh 7 tuổi, Nguyên Đức 3 tuổi cùng với sự nghiệp viên mãn.

Dù đã trải qua 2 lần sinh nở nhưng nữ MC vẫn khiến không ít người ngưỡng mộ với body vạn người mê, vòng eo 58cm.

Cùng trò chuyện với Kim Huyền Sâm về tổ ấm nhỏ và niềm hạnh phúc trải qua 2 lần sinh nở để được làm mẹ của mình!

Nếu dùng 3 từ để nói về cuộc sống hiện tại của mình, chị sẽ dùng những từ gì?

Ở thời điểm này Kim Huyền Sâm thấy bình an, yêu thương, cống hiến .

Làm mẹ 2 con làm thay đổi chị như thế nào?

Làm mẹ của hai con, Huyền Sâm nghĩ rằng mình có được thêm nhiều động lực để hoàn thiện bản thân, phấn đấu nỗ lực để luôn là tấm gương cho các con, làm việc gấp nhiều lần bình thường không biết mệt mỏi. Có lẽ nhìn thấy nụ cười của con đã đủ xoá tan mọi mệt mỏi, khó khăn, chông gai hay những muộn phiền.

Từ nhỏ Huyền Sâm là cô gái sống tự lập, lạc quan và luôn cố gắng làm việc chăm chỉ để chủ động mọi thứ trong sự nghiệp và cuộc sống. Chính vì thế, sự bản lĩnh, sự kiên trì và sự độc lập ấy giúp cho việc khi được làm mẹ chỉ thêm hạnh phúc và thêm nhiều kỹ năng sống tốt hơn mà thôi. Thêm nữa khi được làm mẹ, Huyền Sâm cảm thấy đó là phúc lớn, là món quà vô giá cuộc đời đã ban tặng cho Huyền Sâm nên cảnh mẹ bỉm sữa chăm con thức đêm khi con hờn quấy với mình là chuyện bình thường. (Cười)

Hai nhóc tì nhà Kim Huyền Sâm.

Con gái Tố Linh sở hữu nét đẹp vô cùng xinh xắn, có năng khiếu nghệ thuật, không biết bé giống bố hay giống mẹ nhiều hơn?

Con gái Dương Tố Linh xinh đẹp và có năng khiếu nghệ thuật từ nhỏ là thừa hưởng gen của cả cha và mẹ. Ngày nhỏ Tố Linh rất giống cha, nhưng càng lớn mọi người nhận xét con giống y chang mẹ ngày xưa. Và có lẽ, con còn có nhiều tố chất hơn cha mẹ. Chính Huyền Sâm cũng rất bất ngờ về khả năng thẩm âm thiết tấu của con. Con nghe thể loại nhạc gì cũng có thể nhảy đúng điệu và ra chất riêng. Con đọc một đoạn văn hay một bài thơ thì diễn cảm, ngắt câu như một MC chuyên nghiệp, tự phát triển ý diễn đạt cho mọi người hiểu hơn, rất là hoạt ngôn trong giao tiếp ứng xử. Và đó là lý do con luôn được thầy cô nhà chọn đi thi hùng biện của trường.

Không biết anh chị đón nhận tín hiệu bé đến trong hoàn cảnh như thế nào?

Ôi đó là một kỷ niệm thú vị. Trước và sau khi tôi kết hôn thì lịch đi công tác trong nước và nước ngoài liên tục. Thật sự là guồng công việc cuốn không dừng lại được, Sâm phải nghỉ một chuyến công tác dẫn truyền hình trực tiếp tại Buôn Mê Thuột vì mỗi chuyến đi công tác cả một tuần lận. Và sau đó ít ngày trong một buổi chiều đẹp trời tôi thấy trong người khác khác, nôn nao, hơi khó chịu chỉ biết là cảm giác rất khác mọi ngày nên Sâm đi mua 5 loại que thử thai khác nhau. Sâm thử ngay 3 que chiều đó đều thấy 2 vạch, vui sướng lắm nhưng tính Sâm cẩn thận nên đợi sáng hôm sau thử thêm 2 que thấy chắc chắn 2 vạch rồi mới báo với ông xã và bố mẹ, người thân trong gia đình nội ngoại.

Mới 7 tuổi nhưng Tố Linh sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào khiến nhiều người dự đoán là Hoa hậu tương lai.

Mang bầu bé chị gặp những khó khăn như thế nào?

Mang bầu Tố Linh niềm hạnh phúc lớn quá khiến Sâm không thấy có nhiều trở ngại gì. Sâm là người sống lý trí nên những thứ như nghén hay nôn, hay mệt mỏi Sâm biến nó trở thành niềm hạnh phúc. Thật sự, trong quá trình thai kỳ Sâm bị nghén lắm, nghĩ đến một số món là sợ lắm như nước cam, sữa chua, cá... Nhưng vì nghĩ nó cần thiết phải bổ sung nên uống xong có nôn lại cố uống chút ít một cho đảm bảo sức khỏe sinh sản.

Bạn bè thường bảo nếu hỏi Huyền Sâm sợ gì thì chắc chắn Sâm sẽ trả lời là sợ xấu nhất. Sâm ăn uống khoa học và theo dõi cân nặng thường xuyên để đảm bảo đủ dinh dưỡng mà không tăng cân nhiều. Sâm cũng hay đọc sách và nghiên cứu về việc tâm lý khi mang bầu và cách chăm sóc bản thân trong thai kỳ như nào từ trước đó rồi nên tâm thế rất sẵn sàng chủ động khi gặp những khó khăn hay những rắc rối trong thai kỳ.

Trong quá trình mang bầu Tố Linh Sâm tăng lên 8kg và sinh thường con nặng 3,4kg dài 51cm. Bầu bé trai Nguyên Đức thì Sâm tăng 10kg và sinh con nặng 3,6kg dài 53,5cm.

Mang bầu chị Huyền Sâm tăng 8-10kg.

Vậy bé thứ 2 đến với vợ chồng chị trong cơ duyên thế nào? Lần mang bầu thứ 2 của chị khác nhiều so với lần đầu?

Bé thứ hai là Dương Nguyên Đức đến với chúng tôi thật đặc biệt đó chính là ngày sinh nhật của ông xã. Quả thực thời điểm đó vào cuối năm, Huyền Sâm bận quá nhiều công việc, ngoài đi dẫn chương trình thì Sâm kinh doanh, ấp ủ mở cơ sở thứ 2, chưa kể ngày nào cũng dậy sớm đưa con gái đầu đi học xong lại sang cơ quan, rồi về công ty làm công việc.

Thời điểm đó rất vất vả, cũng mệt lắm nhưng động lực lớn nhất khiến cho Huyền Sâm vượt qua được đó là nghĩ rằng mình chuẩn bị được đón thêm cậu con trai kháu khỉnh, đủ trai đủ gái.

Kinh nghiệm mang bầu Tố Linh khiến Sâm tự tin về cách nuôi dưỡng chăm sóc con trong thai kỳ. Tuy nhiên , hạnh phúc lắm nhưng song song nó là áp lực công việc nhiều. Nhớ những ngày bầu 6-7 tháng hôm nào cũng sáng 7h lái xe đưa con đi học, tranh thủ ăn sáng xong đến cơ quan làm việc, chiều về công ty, 3 rưỡi chiều bắt buộc phải sắp xếp công việc đón con về xong lại về cơ sở mới sửa chữa thiết kế thi công để kịp khai trương đúng tiến độ. Ngày nào cũng 23h mới về đến nhà. Mệt lắm, những nghĩ đến nụ cười của con, nghĩ đến sắp được hái quả nên sáng mai lại đầy ắp năng lượng. (Cười)

Mang bầu bé thứ 2, một ngày của chị từ 7h sáng đến 11h đêm.

Ngày đi sinh 2 bé, khoảnh khắc nào chị nhớ nhất?

Ngày đi sinh bé Tố Linh là một kỷ niệm không bao giờ quên được. Buổi đêm đau bụng lắm nhưng tôi vẫn nghe ngóng cơ thể xem có dấu hiệu khoảng cách của các con co như nào. Đến sáng hôm sau cả nhà đưa Sâm vào viện. Bác sỹ người Nga là người tận tình hướng dẫn tôi cách đi lại và cách xả nước như nào cho dễ sinh thường.

Sâm đau bụng nhưng lý trí mách bảo cái gì tốt nhất cho con thì người mẹ này đều làm được. Tôi đi đi lại lại dọc hành lang bệnh viện như tập diễu hành. Ông bà nội ngồi ngoài nhìn qua kính cũng lo lắng nhưng thấy tôi khỏe mạnh như vậy cũng mừng lắm. Đến tối thì các cơn co liên tiếp thúc. Tôi đau lắm nhưng không kêu ca nửa tiếng, hít thở đều, tay bám vào 2 bên thành giường chịu đựng từng cơn co đến ứa nước mắt.

Và cũng kinh nghiệm lấy hơi chuyên nghiệp thanh nhạc của mình chỉ một hơi bác sỹ Osana đã đơn giản đón tiếng khóc chào đời của con. Con khóc nước mắt tôi tràn ra không ngừng đó là những giọt nước mắt hạnh phúc nhất.

 Còn khi sinh bé trai thì kỷ niệm khiến tôi nửa khóc nửa cười là từ bác sỹ cho đến các chị em đi sinh cùng mình không ai tin tôi đi đẻ nên ai cũng hỏi tôi đi đâu đấy? Và một chi tiết nữa là không biết sao mà các bác sỹ và y tác sang phòng tôi đều gọi tôi là “Đây có phải bà mẹ sợ xấu nhất không?”. (Cười)

Cả hai bé đều bú mẹ ngay sau khi chào đời. Tôi thấy việc cho con bú sữa mẹ là vô cùng tuyệt vời và hạnh phúc. Tôi thích cảm giác đó vô cùng.

Bé thứ 2 chị đi đẻ không ai tin.

Là ca sĩ, MC đắt show nhất Hà Nội, chị lấy lại vóc dáng sau sinh như thế nào? Có khi nào chị tự ti cơ thể sau sinh của mình?

Tôi lên rất ít kg trong thai kỳ nên khi sinh con xong tôi chỉ còn dư 2kg. Bé đầu thì 10 ngày sau sinh tôi về cân như cũ. Còn bé thứ hai thì sau 12 ngày tôi đã lấy lại cân nặng. Bí quyết của tôi là ăn canh rau ngót thịt nạc băm, thắt chặt bụng bằng tã vải quấn chặt cả ngày lẫn đêm. Nhờ đó vòng eo về nhanh chóng đến giờ ai cũng không tin vào mắt mình là mẹ của hai con có vòng eo 58.

Vóc dáng mẹ 2 con vạn người mê.

Nuôi 2 bé, khó khăn lớn nhất của chị là gì?

Hiện tại Tố Linh 7 tuổi cao 127cm nặng 22,5kg. Nguyên Đức 3 tuổi nặng 15,5kg và cao 115cm. Điều khó khăn nhất của Huyền Sâm khi nuôi các con đó là quá chăm sóc và cố gắng dành nhiều thời gian nhất cho con khiến con không theo ai ngoài mẹ. Nên công việc bận ngoài xã hội thì về nhà thật sự là không có thời gian riêng, chỉ khi các con chìm vào giấc ngủ. Buổi đêm là lúc tôi thích tận dụng vì nó luôn cho tôi những ý tưởng mới. (Cười)

Xin cảm ơn những chia sẽ của chị

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.