Bệnh nhân 696 tử vong lúc nửa đêm ở tuổi 51

9:40 | 27/08/2020

Nửa đêm qua, người phụ nữ 51 tuổi quê Đà Nẵng mắc COVID-19 trên nền bệnh lý rất nặng đã tử vong.

Bệnh nhân 696 tử vong lúc nửa đêm ở tuổi 51 - Ảnh 1.
 

Ngày 27/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp bệnh nhân COVID-19 tử vong. Đây là ca tử vong thứ 30 tại Việt Nam kể từ khi có dịch.

Người tử vong là BN696, nữ, 51 tuổi, địa chỉ ở quận Hải Châu, Đà Nẵng. Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn giai đoạn cuối đã chạy thận nhân tạo chu kì 15 năm nay, tăng huyết áp, suy tim.

Bệnh nhân 696 tử vong lúc nửa đêm ở tuổi 51 - Ảnh 2.
Ảnh minh hoạ.

0h30 sáng 27/8, bệnh nhân tử vong với chẩn đoán nguyên nhân là viêm phổi do COVID-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân tăng huyết áp, suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, suy tim.

Trước đó, hôm 19/7, bệnh nhân nhập viện điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng với lý do tắc cầu động - tĩnh mạch ở tay. Hôm 5/8, bệnh nhân có kết quả dương tính SARS-CoV-2, chuyển Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang.

Tại đây, bệnh nhân diễn biến suy hô hấp tiến triển (ADRS), sốc nhiễm trùng nhiễm độc, sốt cao liên tục. Dù được điều trị hồi sức tích cực bằng nhiều biện pháp nhưng tình trạng nhiễm trùng không cải thiện. Một ngày trước khi qua đời, tình trạng lâm sàng của nữ bệnh nhân diễn tiến nặng.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.