Bệnh nhân COVID-19 thứ 23 tử vong

18:14 | 15/08/2020

Người đàn ông 75 tuổi mắc COVID-19 quê Đà Nẵng, mắc một loạt bệnh lý nặng, suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ... vừa được thông báo tử vong.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 23 tử vong - Ảnh 1.
 
Chiều tối 15/8, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19. Đây là ca mắc COVID-19 tử vong thứ 23 tính từ khi dịch xảy ra ở Việt Nam.

Người tử vong là bệnh nhân 699, nam, 75 tuổi, địa chỉ Thanh Khê - Thành phố Đà Nẵng. Cụ ông có tiền sử suy thận mạn chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2, suy tim.

Ảnh minh hoạ: Zing

Bệnh nhân tử vong tại Trung tâm y tế huyện Hòa Vang với chẩn đoán viêm phổi do COVID-19 biến chứng, suy hô hấp nặng, sốc nhiễm trùng trên bệnh nhân suy thận mạn, chạy thận nhân tạo chu kỳ, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

Đây là bệnh nhân COVID-19 thứ 2 tử vong được thông báo trong ngày 15/8. Đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 23 trường hợp COVID-19 tử vong.

TS.BS Đỗ Ngọc Sơn, Phó Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bạch Mai là người có mặt sớm tại Đà Nẵng để tham gia vào hội chẩn, trực tiếp điều trị cho các bệnh nhân COVID-19 nặng. Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng lần này đã "tấn công" vào các bệnh nhân có bệnh lý nền nặng như suy thận mạn giai đoạn cuối, suy gan giai đoạn cuối, suy đa phủ tạng, khiến cho công việc của các bác sĩ trở nên vô cùng khó khăn.

Những bệnh nhân nặng này đều là các ca nhiễm trên nền bệnh lý rất nặng, phần lớn người bệnh đều mắc bệnh thận giai đoạn cuối, suy thận hoặc chạy thận nhân tạo chu kỳ và các bệnh lý khác như suy tim, tăng huyết áp, đái tháo đường, béo phì hoặc suy kiệt.

Đối với những bệnh nhân này, việc nhiễm COVID-19 đã làm tổn thương tạng tăng lên vì trước đó bản thân họ có những tổn thương. Khi không may mắc COVID-19 đã làm các tổn thương đó nặng hơn.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 23 tử vong - Ảnh 4.

 

 

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.