Bệnh nhân tái dương tính với SARS-COV-2 ở Thái Bình là ai?

9:28 | 28/11/2020

Sau khi công bố khỏi bệnh, bệnh nhân 1.138 về cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày. Đến ngày 26/11, bệnh nhân này được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

Bệnh nhân tái dương tính với SARS-COV-2 ở Thái Bình là ai? - Ảnh 2.

Thông tin cho PV, đại diện lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Thái Bình xác nhận, theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh trong ngày hôm qua xác định bệnh nhân (BN) 1.138, là nam giới, trú tại tổ 15, phường Tiền Phong (TP. Thái Bình) có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-COV-2. Mặc dù trước đó bệnh nhân này đã được chữa khỏi.

Bệnh nhân này có lịch di chuyển cụ thể như sau, ngày 17/10, BN 1.138 đáp chuyển bay từ Nga nhập cảnh vào sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh). Sau đó, được cách ly tập trung tại khu cách ly thị trấn Gôi (Nam Định), được lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm và cho kết quả dương tính với virus SARS-COV-2.

Đến 18/10, bệnh nhân được nhập Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định để điều trị, cách ly. Quá trình điều trị, bệnh nhân có 8 lần làm xét nghiệm và đến 12/11, BN 1.138 được công bố khỏi bệnh về địa phương tiếp tục tự cách ly tại nhà.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm các trường hợp trở về từ vùng dịch. Ảnh: CDC Thái Bình

Sau 14 ngày tự cách ly theo dõi tại nhà, ngày 26/11, bệnh nhân được Trung tâm Y tế TP.Thái Bình tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm gửi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh làm xét nghiệm và cho kết quả tái dương tính với virus SARS-COV-2. Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân này ổn định và không có biểu hiện ho, sốt.

Ngay khi có kết quả dương tính, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh cáo sự việc lên Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế), Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Thái Bình, Sở Y tế Thái Bình…Đồng thời, đưa BN 1.138 đến điều trị, cách ly tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình.

Qua rà soát, cơ quan chức năng xác định được 3 trường hợp F1, trong đó 2 trường hợp đã ra tỉnh ngoài, còn 1 trường hợp đang được cách ly theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Phổi Thái Bình. Trường hợp này đã được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2.

Tính đến chiều qua (27/11), tại Trung đoàn 568 còn 127 người từ nước ngoài về đang được cách ly, theo dõi sức khỏe. Riêng 39 chuyên gia nước ngoài đang cách ly, theo dõi sức khỏe tại khu liên hợp khách sạn, nhà nghỉ Làng Việt (huyện Tiền Hải). Cũng trong trong ngày hôm qua, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã thực hiện xét nghiệm 52 mẫu bệnh phẩm SARS-CoV-2.

Tin cùng chuyên mục

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

Tin vui cho hàng nghìn công chức, sẽ tiếp tục được tăng lương từ 2025

6:00 | 19/04/2024

Từ 1/7/2024, sẽ cải cách tiền lương cho hàng loạt cán bộ, công chức, viên chức. Tuy nhiên, theo nghị quyết 27, dự kiến tăng lương tiếp từ 2025 cho công chức viên chức.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.