Bệnh viện K tiếp tục xuất quân chi viện miền Nam điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng

12:43 | 01/08/2021

Đến nay, đã có gần 40 cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng tinh nhuệ của Bệnh viện K vào chi viện TPHCM và Đồng Nai điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng.

Bệnh viện K tiếp tục xuất quân chi viện miền Nam điều trị bệnh nhân COVID-19 nặng - Ảnh 1.
 

Sáng 1/8, Bệnh viện K tổ chức Lễ xuất quân đợt 2 đoàn công tác hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh miền Nam. 

11 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác đều là các bác sỹ, điều dưỡng tinh nhuệ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu. Cán bộ tham gia đoàn công tác đã được xét nghiệm sàng lọc và tiêm phòng COVID-19 từ trước đó.

Họ sẽ làm việc tại Trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19 quy mô 500 giường do Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện E thiết lập tại Đồng Nai.

 Trước đó ngày 27/7, đoàn công tác của Bệnh viện K gồm 28 cán bộ y tế trong đó có 8 bác sỹ, 17 điều dưỡng, 3 kỹ thuật viên đã lên đường chi viện TP HCM, hỗ trợ Bệnh viện Hồi sức COVID-19 đặt tại Bệnh viện Ung bướu TP HCM cơ sở 2. 
11 cán bộ y tế tham gia đoàn công tác đều là các bác sỹ, điều dưỡng tinh nhuệ chuyên ngành Hồi sức cấp cứu.

Để hỗ trợ các tỉnh phía Nam chống dịch, Bộ Y tế đã huy động tổng lực các bệnh viện trung ương cử cán bộ vào TP.HCM và các tỉnh thành phía Nam:

Trong đó, Bệnh viện Bạch Mai được giao đảm trách chính Bệnh viện điều trị COVID-19 gần 3.000 giường ở TP.HCM (tại Bệnh viện dã chiến số 16 - quận 7), trong đó thiết lập Trung tâm Hồi sức tích cực với quy mô 500 giường. 

Bệnh viện Việt Đức sẽ chủ trì một "Việt Đức" tại TP.HCM, với 500 giường hồi sức, sẵn sàng điều 30% y bác sĩ, kỹ thuật viên xét nghiệm từ Việt Đức đi TP.HCM. Trung tâm Hồi sức 500 giường này đặt tại Bệnh viện dã chiến số 13 (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM).

Bộ Y tế cũng giao Bệnh viện Trung ương Huế phụ trách 1 trung tâm hồi sức 500 giường tại TP.HCM; Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 500 giường hồi sức tại Bình Dương, Bệnh viện Đa khoa trung ương Thái Nguyên 500 giường tại Long An; Bệnh viện Phổi Trung ương và Bệnh viện E 500 giường tại Đồng Nai; Bệnh viện Lão khoa Trung ương tại Đồng Tháp, Bệnh viện Hữu nghị và Bệnh viện Đại học Y Thái Bình hỗ trợ Tiền Giang; Bệnh viện 103 hỗ trợ Cần Thơ.

Tại cuộc làm việc với tỉnh Vĩnh Long hôm qua, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết đã điều động 3 lãnh đạo của 3 Bệnh viện tuyến Trung ương đến hỗ trợ Vĩnh Long điều trị bệnh nhân COVID-19.

Tin cùng chuyên mục

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

Ngành Kiểm toán có thực sự đáng mơ ước?

6:00 | 17/04/2024

Kiểm toán là hoạt động kiểm tra, xác minh tính trung thực, chính xác của báo cáo tài chính. Thông qua đó, người làm kiểm toán có thể cung cấp những thông tin chính xác nhất về tình hình tài chính của doanh nghiệp, tổ chức

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

Bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng cao hơn?

6:00 | 16/04/2024

Nâng hạng giấy phép lái xe ô tô là yêu cầu bắt buộc nếu như người lái xe muốn được cấp phép điều khiển các loại ô tô khác theo quy định. Trường hợp bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe có được nâng hạng?

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.