Bị antifan "réo" tên "MC lũ", Phan Anh công khai 6kg sao kê 5 năm trước, sẵn sàng làm việc với công an

5:30 | 09/09/2021

Công khai tất cả sao kê khoản tiền từ thiện 24 tỷ từ năm 2016, Phan Anh khẳng định: "Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc tôi ăn chặn từ hiện xin hãy kiện tôi, xin hãy tố cáo tôi với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Tôi sẵn sàng

Nhiều năm về trước, Phan Anh từng là một trong những gương mặt đi đầu trong các chiến dịch quyên góp, hỗ trợ, đặc biệt là cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung khi mùa lũ ập về. 

Tuy nhiên, vào năm 2016 khi số tiền kêu gọi đóng góp lên tới 24 tỉ đồng, nam MC vướng vào ồn ào, bị nghi ngờ không minh bạch, rõ ràng liên quan đến số tiền từ thiện. Dù đã ra sức minh oan bằng các giấy tờ, hoá đơn, sao kê nhưng cái tên "MC lũ" vẫn được nhiều dân mạng dùng để mỉa mai anh.

Những ngày qua, khi nhiều sao Việt như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thuỷ Tiên, Trấn Thành liên tục bị đòi sao kê từ thiện thì cái tên Phan Anh lại được nhắc đến. Tối 8/9, trên trang cá nhân, Phan Anh công khai "Sao kê  - Chuyện chưa kể".

Bị antifan réo tên MC lũ, Phan Anh công khai 6kg sao kê 5 năm trước, sẵn sàng làm việc với công an - Ảnh 2.
Phan Anh chia sẻ sao kê khoản tiền từ thiện 24 tỷ từ năm 2016.

Theo nam MC, gần đây nhiều người lại ùa vào Facebook anh trêu chọc, hỏi thăm "MC lũ".., đôi lúc từ ngữ họ dùng cũng hơi nặng nề, nhưng như mọi khi, anh đã hồi đáp bằng những nụ cười. Tuy nhiên, sau đó, Phan Anh bày tỏ muốn nói lời xin lỗi vì chưa biết cách tốt nhất để làm dư luận hiểu đúng, hiểu rõ, hiểu thấu những gì anh và cộng sự đã chung tay vì đồng bào miền Trung năm 2016. 

Thế nên, nhân dịp ồn ào này, nam MC đã cho bản thân cơ hội tự minh bạch và cũng tiện để trả lời câu bình luận "Phan Anh may không bị "sao kê" chiếu".

Phan Anh cho biết đã chờ 5 năm và sẽ tiếp tục giữ hơn 6kg tài liệu sao kê 5 năm hoặc lâu hơn nữa để báo cáo, trình bày, diễn giải cho tất cả.

Theo đó, Phan Anh một lần nữa khẳng định: "Tôi đã sao kê cách đây 5 năm - ngay tại thời điểm đóng tài khoản vào lúc 13h57 ngày 1/11/2016. Tôi cũng công khai không chỉ sao kê mà còn toàn bộ chứng từ thu chi của hoạt động chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng của lũ lụt lâu rồi. Những chứng từ và sao kê này hiện vẫn còn lưu giữ trên website: tuthiendelamgi.com.

Bên cạnh đó, tôi còn đồng thời cung cấp một bản sao kê mềm để bất kể ai cũng có thể kiểm tra thông tin chuyển khoản. Nay cho phép tôi xin thông tin lại để những ai chưa biết được biết! Để nếu ai đó còn cảm thấy khó chịu, ngứa mắt, không vui... khi thấy một "thằng ăn chặn tiền từ thiện" vẫn nhởn nhơ thì có thêm hồ sơ để phán xét".

Chia sẻ đến đây, MC Phan Anh bày tỏ mong muốn cộng đồng mạng hãy xem, hãy "soi" thật kỹ. "Nếu thấy bất kể dấu hiệu nào về việc tôi ăn chặn từ hiện xin hãy kiện tôi, xin hãy tố cáo tôi với công an, với tòa án hoặc các cơ quan báo chí truyền thông. Tôi sẵn sàng dành thời gian cho tất cả", anh khẳng định.

Năm 2020, MC Phan Anh vẫn tiếp tục về miền Trung từ thiện bất chấp những tin đồn về mình. Anh thể hiện bản thân không bị ảnh hưởng bởi những thị phi bên ngoài.

"Không phải chỉ là làm việc với công an, tòa án, cơ quan báo chí truyền thông, mà chỉ cần dư luận công khai lập nhóm đứng ra đại diện yêu cầu tôi trả lời: Tôi cũng sẽ chân thành hồi đáp! Tôi đã chờ 5 năm và mình sẽ tiếp tục giữ hơn 6kg tài liệu 5 năm hoặc lâu hơn nữa để báo cáo, trình bày, diễn giải cho tất cả. Trong thời gian chờ đợi tiếp theo này, tôi cũng xin tiếp tục đón nhận tất cả những lời chỉ trích, bêu riếu, chửi rủa… dù có nghiệt ngã đến đâu mà không oán trách. Tôi không mong gì hơn là có thể mang đến cho bạn một nụ cười, trả lại cho bạn niềm tin vào điều tốt đẹp vốn vẫn luôn sẵn có trong cuộc đời này!", Phan Anh bày tỏ.

Tin cùng chuyên mục

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

10 loại thuốc nên có trong tủ thuốc gia đình

7:37 | 18/04/2024

Trong mỗi gia đình Việt Nam, trong tủ thuốc luôn cần có một ít các loại thuốc để sử dụng ngay khi sức khỏe gặp phải bất trắc mà chưa kịp đi khám...

Chất lượng có như quảng cáo?

Chất lượng có như quảng cáo?

7:26 | 18/04/2024

Sau Tết, dâu tây cuối vụ được bán với mức giá siêu rẻ, chỉ từ 50.000 đồng. Đa phần người bán quảng cáo đây là dâu tây Mộc Châu sạch, đảm bảo. Tuy vậy, nhiều người mua hàng nói vỡ mộng khi nhận hàng.

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

Tất tần tật các thông tin về giấy phép lái xe quốc tế có thể nhiều người chưa nắm rõ

6:00 | 18/04/2024

Khi ra nước ngoài, bằng lái xe quốc tế là một trong những vật dụng cần thiết đem lại sự tiện ích cho người sở hữu. Bài viết dưới đây chia sẻ các thông tin liên quan về giấy phép lái xe quốc tế Việt Nam có thể nhiều người chưa nắm rõ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.