Bị dính lỗi khí thải, triệu hồi Mercedes-AMG tại nhiều thị trường

11:15 | 26/09/2020

Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, do gặp lỗi khí thải nghiêm trọng một lượng lớn xe thể thao Mercedes-AMG tại nhiều thị trường phải triệu hồi gấp.

Gần đây (ngày 23/9), theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, Cục này ra thông báo một lượng lớn xe thể thao của hãng Mercedes-AMG gặp lỗi khí thải nghiêm trọng đang được triệu hồi gấp. Thông báo cụ thể như sau:

Theo thông báo của hãng xe Đức cho biết, sự cố xảy ra với Mercedes-AMG GT, GT S và C63 thuộc phiên bản xe 2015-2018. Trước mắt, các mẫu xe Mercedes-AMG bị lỗi khí thải chỉ xuất hiện tại Australia nhưng không loại trừ các thị trường khác như Bắc Mỹ và châu Âu cũng có trường hợp này.

Mercedes-AMG GT S​. Ảnh: Cục Đăng kiểm Việt Nam

Cục Đăng kiểm Việt Nam chia sẻ thông tin từ Ủy ban Người tiêu dùng và Cạnh tranh Australia (ACCC), nước này vừa thông báo triệu hồi 956 chiếc Mercedes-AMG GT, GT S và C63 bán ra thị trường trong khoảng thời gian từ 1/5/2015 tới 30/7/2017.

Theo ACCC, nếu tắt động cơ trong 3 ngày, máy tính trên xe có thể trục trặc và mức xả thải sẽ không đáp ứng quy định an toàn. Các chủ xe Mercedes-AMG GT, GT S và C63 được khuyến cáo liên hệ với đại lý địa phương và mang phương tiện tới kiểm tra. Bộ phận kỹ thuật sẽ nâng cấp phần mềm giúp loại bỏ lỗi khí thải.

Lỗi khí thải thường gặp trong các xe ô tô có thể hiểu là hàm lượng các chất gây ô nhiễm trong khí thải tăng cao và mùi xăng sống rất nặng do hệ số dư lượng không khí không được kiểm soát, bộ xúc tác làm việc kém hiệu quả.

Khoang lái Mercedes-AMG GT.

Hầu hết các trường hợp, khi cảm biến oxy chết sẽ khiến xe tốn xăng hơn bình thường (có thể lên tới 20 – 30%) và kèm theo hiện tượng máy hơi rung khi ở tốc độ thấp hoặc ở chế độ không tải. Hệ thống phun nhiên liệu luôn tính toán được lượng nhiên liệu tối ưu nhất để cung cấp cho động cơ, nhưng ECU chỉ có thể tính toán dựa trên tín hiệu từ cảm biến lưu lượng khí nạp chứ không phân tích được tỷ lệ oxy có trong lượng khí nạp đó. Vì vậy sẽ dẫn tới tình trạng trong điều kiện không khí ít ôxy nhưng lượng nhiên liệu cung cấp vẫn được tính đủ cho lượng khí nạp đã hút vào dẫn tới thừa xăng.

Cảm biến oxy chết không ảnh hưởng nhiều tới khả năng hoạt động của xe nhưng đèn báo check sẽ sáng. Chính điều này sẽ làm ảnh hưởng đến tâm lý lái xe, khiến lái xe luôn cảm thấy bất an khi xe lăn bánh trên đường.

Tin cùng chuyên mục

Chung cư Hà Nội thiết lập mức giá mới, giá trung bình 56 triệu đồng/m2

Chung cư Hà Nội thiết lập mức giá mới, giá trung bình 56 triệu đồng/m2

7:18 | 07/05/2024

Theo CBRE, quý đầu năm 2024, Hà Nội ghi nhận 2.300 nguồn cung căn hộ mới, trong đó tổng số căn bán được khoảng hơn 2.000 căn. Trong khi đó, giá bán sơ cấp trung bình tại Hà Nội hiện đạt mức 56 triệu đồng/m2.

Phát hiện hơn 1.000 lọ nước hoa nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng tại Bắc Giang

Phát hiện hơn 1.000 lọ nước hoa nghi giả nhãn hiệu nổi tiếng tại Bắc Giang

7:23 | 05/05/2024

Công an tỉnh Bắc Giang phát hiện xe tải chở gần 6.000 sản phẩm nước hoa, kem chống nắng, nước giặt không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc, trị giá cả tỷ đồng.

Giá đất trên đỉnh núi cao ngất ngưởng, không có dăm chục tỷ 'khó nói chuyện'

Giá đất trên đỉnh núi cao ngất ngưởng, không có dăm chục tỷ 'khó nói chuyện'

7:22 | 04/05/2024

Trên đỉnh núi Tam Đảo (tỉnh Vĩnh Phúc), giá nhà đất hiện ở mức cao ngất ngưởng, gần 300 triệu đồng/m2. Khi khách có nhu cầu mua, chủ đất nói rằng "có trong tay dăm chục tỷ đồng mới nói chuyện".

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.