Bí mật màn ngồi kiệu rồng hoá Thánh Mẫu của Đỗ Mỹ Linh tại Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020

13:17 | 22/11/2020

Được biết, để hoá thân Thánh Mẫu ngồi kiệu rồng đêm Chung kết HHVN 2020, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã yêu cầu Đỗ Mỹ Linh ăn chay 2 ngày liền.

Đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 diễn ra tối 20/11 không chỉ thu hút bởi phần trình diễn của Top 35 thí sinh mà còn hấp dẫn bởi sự trở lại của 5 Hoa hậu tiền nhiệm. Cụ thể, phần thi trang phục áo dài, mỗi bộ sưu tập (BST) gắn liền với sự kiện năm đăng quang trong "Thập kỷ hương sắc" của 5 nàng hậu: Ngọc Hân, Thu Thảo, Kỳ Duyên, Mỹ Linh, Tiểu Vy.

Đáng chú ý nhất chính là BST áo dài tín ngưỡng thờ Mẫu tam phủ của người Việt của NTK Trần Thiện Khánh. Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nắm vai trò mở màn gây bất ngờ khi hóa thân Thánh Mẫu ngồi trên kiệu rồng chạm trổ tinh xảo.

Bí mật màn ngồi kiệu rồng hoá Thánh Mẫu của Đỗ Mỹ Linh tại Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 - Ảnh 2.
Trang phục áo dài lấy cảm hứng từ Di sản Văn hóa Phi vật thể của nhân loại được UNESCO công nhận năm 2016 – “Thực hành tín ngưỡng thờ mẫu tam phủ của người Việt”.
Bí mật màn ngồi kiệu rồng hoá Thánh Mẫu của Đỗ Mỹ Linh tại Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 - Ảnh 3.
"Tín ngưỡng thờ Mẫu" là hình ảnh người Mẹ bao trọn vũ trụ càn khôn, gần gũi thân thương để có thể khóc, cười, cầu khẩn và mong được che chở.

Được biết, để chuẩn bị cho màn trình diễn rước kiệu, tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam đã phải lên ý tưởng dàn dựng rất công phu. "Thánh Mẫu là một hình tượng rất thiêng, để chuyển tải hình ảnh ấy vào nghệ thuật cần đặt vào đó một cái tâm thành kính. Trước khi thực hiện màn trước kiệu, tôi đã yêu cầu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh ăn chay 2 ngày để giữ sự thiền tịnh cũng như lòng thành kính đối với đức Thánh Mẫu", tổng đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ.

Đồng thời, 2016 cũng là năm đạt kỷ lục đón 10 triệu lượt du khách quốc tế đến thăm Việt Nam, tạo nền tảng cho du lịch đất nước ngày càng nổi tiếng trên toàn thế giới. 

Bí mật màn ngồi kiệu rồng hoá Thánh Mẫu của Đỗ Mỹ Linh tại Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2020 - Ảnh 4.
Đỗ Mỹ Linh đã ăn chay nghiêm túc theo yêu cầu của tổng đạo diễn và đã có màn trình diễn mãn nhãn đêm chung kết.
Trong BST này, áo dài của Đỗ Mỹ Linh và các thí sinh là 8 màu sắc riêng biệt, tượng trưng cả cho các địa danh trên cửu đỉnh và cho các cõi.
NTK Trần Thiện Khánh sử dụng những họa tiết truyền thống từ xa xưa như long, lân, quy, phụng cho áo dài.
BST mang sắc màu thiên nhiên non nước hữu tình, nhắc nhở về cội nguồn.
Đỗ Mỹ Linh cùng 8 thí sinh đã có màn trình diễn ấn tượng đặc biệt với khán giả.

 

Tin cùng chuyên mục

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

Giá chung cư cao cấp, hạng sang giảm nhẹ

6:52 | 29/03/2024

Khi các bộ Luật liên quan đến lĩnh vực đất đai, bất động sản chính thức có hiệu lực với các quy định mới theo hướng gỡ khó cho chủ đầu tư và người mua nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân thì nguồn cung của phân khúc này sẽ bật tăng, nhờ đó mà mặt bằng giá căn hộ sẽ giảm ở mức phù hợp với nhu cầu thực của người dân.

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

7 trường hợp không được ủy quyền quyết toán thuế thu nhập cá nhân 2024

6:00 | 29/03/2024

Trong quá trình nộp thuế, người nộp thuế sẽ ủy quyền cho một cá nhân, tổ chức khác thực hiện nghĩa vụ quyết toán thuế thu nhập cá nhân. Tuy nhiên, nhiều trường hợp không được ủy quyền. Đó là những trường hợp nào?

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8 lợi ích sức khỏe của việc uống trà xanh mỗi ngày

8:37 | 28/03/2024

Nhiều nghiên cứu hiện đại chứng minh trà xanh giúp cải thiện sức khỏe và tinh thần, từ việc giảm lượng mỡ trong cơ thể và lượng đường trong máu đến tăng cường sức khỏe não bộ.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.