Biểu tình Mỹ tiếp tục căng thẳng sau khi người đàn ông da màu bị cảnh sát bắn trước mặt 3 con

13:53 | 27/08/2020

Bang Wisconsin, Mỹ tiếp tục “chìm trong biển lửa” sau vụ cảnh sát bắn người da màu trước mặt 3 con. Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phái vệ binh quốc gia tới thành phố này để đối phó với bạo động.

Thống đốc bang Wisconsin, Mỹ, Tony Evers mới đây đã ban bố tình trạng khẩn cấp và cho biết, lực lượng vệ binh quốc gia sẽ được tăng cường để khôi phục trật tự tại thành phố Kenosha sau vụ cảnh sát bắn người da màu ở đó.

Ông Evers đã tuyên bố sẽ triển khai 250 vệ binh quốc gia bảo vệ các cơ sở hạ tầng quan trọng, song giới chức Kenosha cho rằng vẫn chưa đủ để bảo vệ thành phố trong bối cảnh những kẻ gây rối phóng hoả các cửa hàng và đã có 2 người thiệt mạng trong cuộc đụng độ.

Nhiều tòa nhà ở Kenosha bị thiêu trụi. Hàng chục xe ô tô các loại bị phóng hoả, bao gồm xe của lực lượng chữa cháy.

Nhằm đối phó với bạo động, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã phái vệ binh quốc gia tới thành phố Kenosha, bang Wisconsin sau khi nhà chức trách tại đây xin trợ giúp. Theo Reuters, ông Trump tuyên bố triển khai “lực lượng hành pháp liên bang và vệ binh quốc gia tới Kenosha để khôi phục trật tự và luật lệ”.

Tổng thống Mỹ đưa ra tuyên bố trên chỉ vài giờ sau khi ban lãnh đạo Kenosha đề nghị ông Evers “điều 1.500 thành viên vệ binh quốc gia và cảnh sát” tới khu vực này với lời cảnh báo, Kenosha đang bên bờ huỷ diệt sau 3 đêm bạo động liên tiếp. Tuy nhiên, theo thông báo từ văn phòng Thống đốc bang, chỉ có 500 binh sĩ liên bang được điều tới Kenosha.

Lực lượng vệ binh quốc gia được huy động.

Trước đó, vào ngày 23/8 (theo giờ địa phương), biểu tình bùng nổ ở thành phố Kenosha sau khi cảnh sát bắn một nam giới da màu tên Jacob Blake (29 tuổi) 7 phát vào lưng, khiến người này bị liệt. Kể từ đó, biểu tình tiếp diễn mỗi đêm và trở thành bạo lực, buộc các chủ cửa hàng phải dùng vũ khí để bảo vệ tài sản của mình trước đám đông hung hãn. Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình cũng nổ ra sau đó.

Gia đình Blake đã bày tỏ sự phẫn nộ về tình trạng bạo lực đang diễn ra, đòi hỏi những cảnh sát liên quan sẽ bị sa thải và truy tố. Mẹ Blake là Julia Jackson kêu gọi những đối tượng gây rối không đốt phá nhà cửa dưới danh nghĩa con trai bà.

Ông Jacob Blake Sr., cha của nạn nhân, phát biểu tại một cuộc họp báo ở TP Kenosha hôm 25/8 Ảnh: Reuters

Vụ nổ súng đã gây ra làn sóng phẫn nộ tại địa phương giữa lúc cảnh sát đang bị cáo buộc sử dụng vũ lực bừa bãi nhằm vào người gốc Phi. Cảnh sát hiện chưa giải thích lý do anh Jacob bị bắn.

Trong lúc chờ câu trả lời, làn sóng biểu tình phản đối vụ việc đã lan rộng tại thành phố khoảng 100.000 dân này, dẫn đến các vụ đụng độ giữa người tham gia và lực lượng an ninh.

Tin cùng chuyên mục

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

Bí ẩn về loài bạch tuộc chỉ sinh sản một lần và bảo vệ con cái của chúng cho đến hơi thở cuối cùng!

9:52 | 21/04/2024

Bạch tuộc khổng lồ Thái Bình Dương còn được biết đến với tên gọi là Bạch tuộc khổng lồ Bắc Thái Bình Dương là một loài bạch tuộc cỡ lớn trong chi Enteroctopus phân bố ở bờ biển phía Bắc Thái Bình Dương và có ở California, Oregon, Washington, British Columbia, Alaska, Nga, Bắc Nhật Bản và Hàn Quốc.

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

Tài sản lên tới 1.000 tỷ USD nhưng chưa ai từng xuất hiện trong danh sách người giàu

8:53 | 03/04/2024

Siêu gia tộc Rothschild có đế chế đa ngành, bắt đầu từ ngành ngân hàng và sự giàu có của họ đã trải rộng khắp thế giới.

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.