"Bố chồng hụt của Khả Ngân" 11 Tháng 5 Ngày: Sự nghiệp trắc trở, tán ai người đó... lấy chồng

11:12 | 24/10/2021

"Người đàn ông ác nhất màn ảnh" có sự nghiệp và tình duyên không hề thuận lợi như nhiều người nghĩ.

Sự nghiệp không được thuận lợi như bạn bè đồng trang lứa

Bộ phim truyền hình 11 Tháng 5 Ngày đang dần đi đến hồi kết trong sự mong chờ của khán giả. Tình yêu của Tuệ Nhi (Khả Ngân) và Đăng (Thanh Sơn) tiếp tục được thử thách với sóng gió mang tên "tình cũ".

Trước khi Nhi và Đăng đến với nhau thì Nhi từng có tình cảm với Thuận (MC Tuấn Tú). Tưởng rằng hai người sẽ có cái kết hạnh phúc nhưng cô nàng đại tiểu thư đã hủy hôn vì không muốn sống chung với nhà chồng.

Trong11 Tháng 5 Ngày, vai bố chồng hụt của Tuệ Nhi do NSƯT Phú Thăng đảm nhiệm cũng nhận được không ít cảm tình của người xem. Dù tính Nhi đỏng đảnh, nhiều tật xấu nhưng ông không hề ngăn cản Thuận cưới Nhi khi hai bên gia đình môn đăng hộ đối. 

Thập niên 90, NSƯT Phú Thăng từng được mệnh danh là "người đàn ông ác nhất màn ảnh" của nền phim ảnh Việt Nam. Với ai yêu phim thì sẽ không quên được điệu cười nhếch miệng khó diễn viên nào bắt chước được của ông.

NSƯT Phú Thăng để lại nhiều ấn tượng qua các bộ phim lớn nhỏ như Chủ Tịch Tỉnh, Bản Lĩnh Người Đẹp, Những Ngọn Nến Trong Đêm phần 2... Mới đây, nam diễn viên sinh năm 1958 tiếp tục ghi dấu ấn với 2 bộ phim truyền hình là Tình Yêu Và Tham Vọng Mùa Hoa Tìm Lại...

Là con trai út trong một gia đình có 5 chị em, NSƯT Phú Thăng cũng là người con duy nhất trong gia đình theo đuổi nghệ thuật. Cha ông là nhà viết kịch nổi tiếng Đoàn Phú Tứ. Dù là hậu duệ của nhà viết kịch nổi tiếng nhưng khi bước vào nghề, ông lại không có được may mắn, thuận lợi tiếp thu những kinh nghiệm quý báu vì lúc ấy cha ông đã mất.

Trong trí nhớ của NSƯT Phú Thăng, cha của ông khá kiệm lời, chỉ khi có bạn bè văn chương hay bậc tri kỷ tới chơi, nhà thơ mới trở nên sôi nổi, nhiệt tâm.

Nam nghệ sĩ từng chia sẻ rằng: "Làm con của người nghệ sĩ nổi tiếng, nếu không theo nghề thì thôi nhưng đã theo rất vất vả vì áp lực từ cái bóng của cha quá lớn. Tôi lại khá thiệt thòi khi mới manh nha vào nghề cha tôi mất, khi đó tôi mới vào làm ở nhà hát kịch Hà Nội được 1, 2 năm, mới là anh diễn viên quèn.

Tuy không được ảnh hưởng nhiều từ việc truyền thụ kinh nghiệm nghệ thuật cho con, đặc biệt ở lĩnh vực sân khấu kịch, nhưng năng khiếu nghệ thuật và sự tự trọng một người con của nhà thơ Đoàn Phú Tứ luôn nhắc nhở tôi phải cố gắng, không để mình lười nhác mà thua kém bạn bè”.

Sau quãng thời gian dài diễn vai phụ, NSƯT Phú Thăng cũng dần khẳng định được khả năng của bản thân trên sân khấu. Nhờ sự chăm chỉ, kiên trì của mình, ông được nhà hát đưa thêm "đất" để thể hiện năng lực. Dù nổi tiếng với biệt danh "người đàn ông ác nhất màn ảnh" nhưng sự nghiệp của ông không hề thuận buồm xuôi gió như nhiều bạn bè đồng trang lứa. 

Mãi đến năm 2018, nam diễn viên gạo cội mới được xét danh hiệu NSƯT sau nhiều năm cống hiến cho nền nghệ thuật nước nhà. Ông trải lòng: "Tôi không nghĩ nhiều về những chuyện đó bởi niềm vui với một nghệ sĩ như tôi vẫn là được làm nghề, sống bằng nghề và hơn hết là khán giả vẫn nhận ra Phú Thăng ở ngoài đường".

Với kinh nghiệm 30 năm trong nghề, nghệ sĩ cho hay: “Có người vào nhân vật nào, chỉ nhìn cái là biết loại nhân vật phản diện hay chính diện, nhưng cũng có những nghệ sĩ lại vào theo kiểu gián tiếp. Ví như một nhân vật bề ngoài tốt nhưng khi lâm vào tình thế nào đó là bộ mặt thật, hoặc con người thứ hai mới trỗi dậy, đó cũng là một nhân vật phản diện”.

Ngoài công việc là diễn viên kịch - truyền hình, ông còn đảm nhận vai trò lồng tiếng cho nhiều phim tài liệu, đọc kịch bản phim, phóng sự, kí sự... nhờ chất giọng trầm ấm của mình. Đầu những năm 90 của thế kỷ trước, NSƯT Phú Thăng đã tham gia lồng tiếng nhiều bộ phim truyện nhựa và phim truyền hình nổi tiếng của nước ngoài trong đó có bộ phim nổi tiếng Nhật Bản Osin. Ông còn tham gia đọc lời bình của chương trình Thăng Long kí sự, Khám phá Việt Nam…

Tình duyên lận đận, hễ tán cô nào là cô đó lại bỏ đi lấy chồng

Đường tình duyên của ông cũng gặp nhiều lận đận khi cứ tán ai thì người đó... lấy chồng. Phải đến năm 37 tuổi, NSƯT Phú Thăng mới "yên bề gia thất". Một phần ông lập gia đình muộn là vì ngại công việc và kinh tế của mình không đủ sức chăm lo cho gia đình. 

NSƯT Phú Thăng là người rất yêu vợ con. Ông chia sẻ rằng vợ ông tuy không phải là người phụ nữ quá đặc biệt hay quá xinh đẹp, tài giỏi nhưng bà là người luôn yêu thương gia đình hết mực. 

NSƯT Phú Thăng từng tâm sự về người bạn đời của mình như sau: "Vì tình yêu với chồng cô ấy có thể trở thành người chu đáo, có những cái cô ấy không thích nhưng mình thích, cô ấy cố gắng thích nghi và làm cho chồng con".

Gia đình NSƯT Phú Thăng luôn giữ được lửa hạnh phúc vì biết tôn trọng yêu thương nhau. Đối với con cái, nam nghệ sĩ tâm sự ông chịu ảnh hưởng từ cách dạy con của bố mẹ. Đó là nhất định không dùng đòn roi mà là những lời khuyên bảo, phân tích đúng sai cho các con hiểu. Với NSƯT Phú Thăng, hạnh phúc gia đình chính là niềm hạnh phúc lớn lao mà ông luôn trân trọng, giữ gìn.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.