Bộ GD&ĐT kêu gọi các trường đại học xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên vùng lũ

12:12 | 07/11/2020

Bộ GD&ĐT vừa đề nghị các trường đại học, cao đẳng rà soát, nghiên cứu xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.

Ngày 7/11, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ vừa có công văn gửi các đơn vị trực thuộc Bộ; các trường đại học, cao đẳng; các cơ quan, doanh nghiệp; sở giáo dục và đào tạo các tỉnh, thành phố kêu gọi hỗ trợ ngành giáo dục miền Trung bị ảnh hưởng mưa bão.

Theo Bộ GD&ĐT, trong những ngày qua, mưa bão liên tục đổ bộ vào các tỉnh miền Trung, gây thiệt hại rất nặng nề về người và tài sản, nhiều cơ sở giáo dục từ Nghệ An đến Phú Yên bị thiệt hại, học sinh phải nghỉ học, một số địa phương có học sinh và giáo viên bị tử vong, đặc biệt các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT, các Thứ trưởng, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã đi kiểm tra tình hình mưa lũ và thăm hỏi, hỗ trợ tiền, tặng sách giáo khoa, bàn ghế, thiết bị dạy học cho ngành Giáo dục tại các tỉnh miền Trung. Tuy nhiên, do thiệt hại rất lớn, hỗ trợ của Bộ và các tổ chức chưa đáp ứng được nhu cầu cần thiết cho học sinh khi trở lại trường học sau mưa lũ.

Nhiều địa phương bị ảnh hưởng bởi bão lũ, học sinh thiếu nhiều sách vở đồ dùng học tập. Ảnh: TL

Để chung tay hỗ trợ học sinh vùng lũ, Bộ GD&ĐT kêu gọi các cơ quan, đơn vị và cá nhân quyên góp, ủng hộ bằng tiền, bàn ghế, thiết bị dạy học, đồ chơi trẻ em,... đảm bảo thiết thực, đúng đối tượng để hỗ trợ học sinh bị ảnh hưởng mưa lũ. Các trường đại học, cao đẳng rà soát, nghiên cứu xem xét miễn giảm học phí cho sinh viên đến từ các địa phương bị ảnh hưởng mưa lũ.

Cơ quan, đơn vị, cá nhân ủng hộ liên hệ đại diện Cục Cơ sở vật chất (Bộ GD&ĐT) qua số điện thoại 0906.200.099. Thông tin chuyển tiền ủng hộ: Công đoàn Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo, tài khoản số 115000001767 ngân hàng VietinBank, chi nhánh Hà Nội.

Ngày 4/11, Bộ GD&ĐT, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã tiếp tục gửi một chuyến hàng hỗ trợ bao gồm sách vở, đồ dùng học tập... trị giá hơn 1 tỷ đồng về miền Trung. Chuyến hàng lần này bao gồm: 2.200 bộ sách giáo khoa mới; bộ sách giáo khoa cũ; 20.000 cuốn vở viết; bút viết; 250 bộ bàn ghế học sinh THCS - THPT; 100 bộ bàn ghế cho trẻ mầm non; 20 máy tính để bàn; cùng một số đồ dùng, đồ chơi trẻ em, truyện tranh, balo học sinh… với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng.

Trước đó, vào ngày 3/11, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT đã về miền Trung để thăm hỏi, động viên và hỗ trợ ngành các địa phương bị thiệt hại nặng nề bởi bão, lũ vừa qua. Bộ GD&ĐT đã trao tặng sách giáo khoa, bàn ghế học sinh, đồ chơi trẻ em cho ngành Giáo dục 4 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, trị giá gần 10 tỷ đồng.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.