Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen 2 sĩ quan công an hiến máu cứu em nhỏ trong vùng dịch

16:44 | 03/06/2021

Nhận tin 2 em nhỏ ở huyện Sơn Động (Bắc Giang) bị thiếu máu huyết tán, cần truyền máu, trong hoàn cảnh dịch COVID-19, hai thượng uý công an đã sẵn sàng đưa hai bé đi viện, hiến 250ml để truyền cho hai bé.

 

Bộ trưởng Bộ Y tế tặng bằng khen 2 sĩ quan công an hiến máu cứu em nhỏ trong vùng dịch - Ảnh 1.
 

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long vừa quyết định tặng Bằng khen Bộ trưởng Bộ Y tế đối với thượng úy Đỗ Duy Nam và thượng úy Lê Bá Tứ "vì đã có thành tích xuất sắc trong việc hiến máu cứu người khi thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 tại tỉnh Bắc Giang".

Thượng úy Đỗ Duy Nam (27 tuổi) là Phó trưởng Công an xã Hữu Sản, còn thượng úy Lê Bá Tứ (37 tuổi) là cán bộ D4-E26, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động, Bộ Công an, được tăng cường cho Công an tỉnh Bắc Giang chống dịch.

Ngày 2/6, khi đang làm nhiệm vụ tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tại thôn Dần, xã Hữu Sản, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, thượng úy Đỗ Nam Duy và thượng úy Lê Bá Tứ nhận thông tin cháu Lê Minh Khôi (1 tuổi) và cháu Nông Văn Tùng (2 tuổi) ở xã Hữu Sản bị thiếu máu huyết tán, cần truyền máu. 

Thượng úy Lê Bá Tứ tình nguyện hiến 250 ml máu cho 1 em nhỏ ở khu vực cách ly tại Bắc Giang.

Trong hoàn cảnh dịch COVID-19, gia đình hai cháu không thể đưa các cháu đi điều trị, nên thượng uý Duy và thượng uý Tứ đã xung phong đưa hai cháu đi bệnh viện. Tại bệnh viện mỗi sĩ quan đã hiến 250ml máu để truyền cho hai cháu.

"Thay mặt ngành y tế, tôi xin gửi tới hai thượng úy Đỗ Duy Nam và thượng úy Lê Bá Tứ lời cảm ơn vì nghĩa cử cao đẹp của người chiến sĩ công an đã hỗ trợ các thầy thuốc cứu tính mạng của hai cháu bé trong bối cảnh khó khăn về nguồn cung máu do dịch bệnh COVID-19" - Bộ trưởng chia sẻ.

Ông nhấn mạnh, nghĩa cử cao đẹp của hai thượng uý là minh chứng sinh động cho cuộc vận động "Xây dựng phong cách người chiến sỹ Công an Nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" mà lực lượng công an triển khai thực hiện trong thời gian qua.

Nhân dịp này Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long gửi lời cảm ơn chân thành tới lực lượng công an đã phối hợp tốt cùng ngành Y tế và Quân đội, xứng đáng là những lực lượng ở tuyến đầu tạo nên tấm khiên vững chắc bảo vệ nhân dân trước sự tấn công của dịch COVID-19.

"Chúng tôi mong các lực lượng chống dịch có thêm nhiều tấm gương vì nhân dân phục vụ như thượng úy Đỗ Duy Nam và thượng úy Lê Bá Tứ. Xin gửi tới các lực lượng chống dịch lời chúc sức khỏe, phát huy bản lĩnh và tinh thần vượt khó, quyết tâm chiến thắng!" - Bộ trưởng Bộ Y tế nhắn nhủ.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.