Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương cho nữ cán bộ y tế gặp nạn trên đường đi trực chốt COVID-19

16:36 | 02/03/2021

Kỷ niệm chương được truy tặng cho chị Vũ Thị Tình - Trạm Y tế xã Văn Tố, Tứ Kỳ, Hải Dương - đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long vừa ký Quyết định số 1411/QĐ-BYT về việc truy tặng Kỷ niệm chương "Vì sức khoẻ nhân dân" cho chị Vũ Thị Tình, Trạm Y tế xã Văn Tố, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương, đã có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân. 

Chị Vũ Thị Tình (SN1986), trú tại xã Cộng Lạc, là cán bộ Trạm Y tế xã Văn Tố. Cuối giờ chiều 25/2, sau khi kết thúc ca trực tại chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 trở về nhà, chị không may gặp tai nạn giao thông. Dù được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Tứ Kỳ nhưng do chấn thương nặng, chị Tình đã tử vong.

Bộ trưởng Bộ Y tế truy tặng Kỷ niệm chương cho nữ cán bộ y tế gặp nạn trên đường đi trực chốt COVID-19 - Ảnh 2.
PGS.TS Trần Như Dương đại diện Đoàn công tác phòng chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương thăm hỏi, động viên chồng và con chị Vũ Thị Tình. Ảnh: Hoàng Tuỳ

Theo chính quyền địa phương, từ khi xã Văn Tố thành lập các chốt kiểm soát dịch COVID-19, chị Tình được phân công nhiệm vụ trực chốt. Trong quá trình thực hiện công việc, nữ cán bộ trạm y tế luôn nghiêm túc hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Được biết, trước đây nạn nhân là cán bộ thuộc Trung tâm Dân số và kế hoạch hoá gia đình. Đến năm 2018, chị Tình chuyển công tác về Trạm y tế xã Văn Tố. Gia cảnh chị gặp nhiều khó khăn. Con gái thứ 2 của vợ chồng chị vừa mất, trước đó 2 năm, bố chồng chị cũng qua đời.  

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Tình, ngày 27/2, lãnh đạo tỉnh Hải Dương cùng Đoàn công tác chống dịch Bộ Y tế tại Hải Dương đã tới thăm hỏi, động viên, chia sẻ với gia đình chị Tình.

Tin cùng chuyên mục

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

Đằng sau khu vực cấm ẩn giấu điều gì?

6:05 | 03/12/2023

Khi nhắc đến nơi bí ẩn nhất Trung Quốc, Shennongjia chắc hẳn sẽ hiện lên trong tâm trí nhiều người. Khu vực cấm nằm sâu trong vùng núi của tỉnh Hồ Bắc này luôn thu hút sự chú ý của vô số nhà thám hiểm và nhà khoa học với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và tài nguyên sinh thái phong phú.

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

Sức khỏe của người cha bị đột quỵ có con bị ung thư máu đã có cải thiện

15:40 | 30/10/2023

Hơn 13 triệu đồng của bạn đọc hảo tâm gửi qua Báo Sức khỏe và đời sống đã được kết chuyển đến với gia đình chị Lê Thị Thúy có chồng bị liệt nửa người sau đột quỵ và con bị ung thư máu.

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

Xót xa hình ảnh bé gái 2 tháng tuổi bị tim bẩm sinh cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật

15:39 | 29/10/2023

Ròng rã suốt 6 năm chạy chữa, vợ chồng anh Lực mới có được bé Minh Ngọc. Căn bệnh tim bẩm sinh khiến bé gái 2 tháng tuổi đang phải từng ngày giành giật sự sống và hiện cần sự trợ giúp để sớm phẫu thuật vì hoàn cảnh khó khăn.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.