Bỏ vài đồng xu vào chai nhựa rồi đặt trên cửa sổ, không ngờ chúng lại có tác dụng này

11:55 | 24/10/2021

Cách làm đơn giản như vậy tại sao phải có thể đuổi ruồi? Câu trả lời sẽ khiến bạn ngạc nhiên.

Cùng với muỗi, ruồi chính là loại côn trùng mà ai cũng "ghét cay ghét đắng" vì không những chứa nhiều loại vi khuẩn có hại, gây bệnh cho con người... mà còn xuất hiện ở khắp mọi nơi và sinh sản với tốc độ chóng mặt mà khó có thể tiêu diệt một cách triệt để.

Có nhiều cách đuổi ruồi khá hiệu quả hiện nay như dùng bình xịt, phun thuốc quanh nhà,... tuy nhiên về lâu dài, nhưng phương pháp này đều không có lợi cho sức khỏe, nhất là những gia đình có trẻ nhỏ. Cách làm đơn giản và an toàn, lại hiệu quả nhất chính là tận dụng những nguyên vật liệu có sẵn trong nhà và những loại mùi mà ruồi rất ghét để xua đuổi chúng. Trong đó có một cách cực kì hiệu quả là lấy những vỏ chai nhựa đã bỏ đi. 

Theo đó, bước đầu tiên chúng ta cần phải chuẩn bị một vài chai nhựa rỗng và một vài đồng xu. Các chai nhựa phải sạch. Các đồng tiền cũng phải là bạc, không thể dùng đồng hoặc sắt thay thế. 

Bước thứ hai bạn cho một ít nước sạch vào chai nhựa, sau đó cho những đồng xu đã chuẩn bị sẵn vào chai nhựa, vậy là sơ bộ đã xong.

Bước thứ ba đặt chai nhựa có đồng xu lên cửa sổ của ngôi nhà để xua đuổi ruồi muỗi và không cho chúng đến gần. 

Cách làm đơn giản như vậy tại sao phải có thể đuổi ruồi?

Câu trả lời là buổi ruồi là đồng vật mắt kép, rất nhạy cảm với ánh sáng, trong nước đồng tiền khúc xạ nhiều ánh sáng, khiến ruồi chói mắt nên đặt bên cửa sổ chúng tự nhiên sẽ không dám đến gần. Như vậy ngay cả khi bạn không đóng cửa sổ cũng không phải lo lắng về việc ruồi bay vào. 

Một số mẹo đuổi ruồi đơn giản hiệu quả khác

Đuổi ruồi bằng tinh dầu sả, bạc hà

Ruồi rất ghét mùi thơm của các loại tinh dầu như sả, bạc hà, oải hương,... Bạn cần chuẩn bị tinh dầu sả, bạn hà hoặc có thể thay thế bằng các loại tinh dầu khác và hòa với nửa chén nước nóng, sau đó cho vào bình xịt hoặc máy khuếch tán tinh dầu để tỏa hương khắp nhà.

Việc này không chỉ giúp bạn xua đuổi ruồi mà còn giúp bạn giữ cho không gian trong nhà luôn thơm ngát và trong lành. Máy khuếch tán tinh dầu giúp các hương liệu phát tán khắp nơi trong không gian phòng mang đến cảm giác thư giản, khử mùi không khí.

Đuổi ruồi bằng vỏ cam

Vỏ cam không chỉ giúp bạn chống say xe mà còn đuổi ruồi rất hiệu quả nhờ vào mùi thơm của nó. Bạn chỉ cần đặt vỏ cam ở nơi có nhiều ruồi, chắc chắn chúng sẽ không dám đến gần. 

Sử dụng long não để đuổi ruồi

Long não là chất sáp có mùi thơm, không chỉ đuổi gián long não còn có thể đuổi ruồi. Bạn có thể tìm mua ở chợ, siêu thị, tiệm thuốc,... Bạn cho vài viên long não ở chỗ có nhiều ruồi. 

Ngoài ra, bạn có thể hòa vài viên long não vào 1 bát nước ấm, cho vào bình xịt và xịt khắp nhà, mùi long não sẽ khuếch tán vào không khí lan tỏa khắp nơi giúp bạn xua đuổi ruồi hiệu quả.

Đuổi ruồi bằng giấm

Giấm rất thu hút ruồi vì có vị chua, bạn hòa một ít giấm với xà phòng chén nhỏ hoặc một cái chai trên miệng có cái phiễu nhựa và để ở nơi có nhiều ruồi bay qua, một lúc sau chắc chắn ruồi sẽ bị mắc bẫy và chết chìm.

Bên cạnh đó, bạn có thể hòa giấm với một ít xà phòng rửa chén cho vào một cái chai nhựa và xịt ở những góc có ruồi đậu, dung dịch này sẽ đuổi ruồi nhanh chóng và hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.