Bộ vest trắng bà Harris mặc trong lễ phát biểu đắc cử Phó Tổng thống mang thông điệp gì?

17:38 | 09/11/2020

Trong bài phát biểu đầu tiên sau khi đắc cử Phó Tổng thống, bà Kamala Harris đã chọn cho mình bộ trang phục màu trắng không chỉ đơn thuần là thời trang mà phía sau đó là một "thông điệp ngầm" cực tinh tế.

Tối 7/11 (giờ Mỹ), bà Kamala Harris lên sân khấu với tư cách là người phụ nữ Mỹ da màu đầu tiên đắc cử Phó Tổng thống Mỹ, phát biểu sau khi cùng ông Joe Biden (ứng cử viên Đảng Dân chủ đắc cử Tổng thống Mỹ 2020).

"Mặc dù tôi có thể là người phụ nữ đầu tiên vào chức vụ này, nhưng tôi sẽ không phải là người cuối cùng. Mọi bé gái xem truyền hình tối nay đều sẽ thấy rằng nước Mỹ là đất nước của khả năng và cơ hội”, bà Harris nói với người ủng hộ trước Chase Center ở Wilmington, Delaware.

Bà Hariss và ông Biden. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, khi xuất hiện trên sân khấu, không giống như những lần xuất hiện trước công chúng trước đây với bộ vest tối màu giản dị, bà Kamala mặc bộ vest màu trắng vô cùng nổi bật, thanh lịch, nhã nhặn. Theo tạp chí Vogue, bà mặc đồ trắng như một hành động tri ân những phụ nữ đòi quyền bầu cử vào đầu thế kỷ 20.

Bà Harris mặc vest trắng để vinh danh những phụ nữ đòi quyền bầu cử vào thế kỷ 20. Ảnh: USA Today

Trước đó, các nữ nghị sĩ tại quốc hội đã mặc đồ trắng trong những thông điệp liên bang của Tổng thống Donald Trump. Nhóm Democratic Women"s Caucus tại Hạ viện đã thực hiện điều này vào năm ngoái. Các nữ nghị sĩ lựa chọn màu trắng để tôn vinh phong trào đòi quyền bầu cử của phụ nữ vào đầu thế kỷ 20.

Nhờ phong trào này, Tu chính án thứ 19 (năm 1920, bản Tu chính án thứ 19, bảo đảm cho phụ nữ quyền bầu cử, chính thức được thông qua và đưa vào Hiến pháp Mỹ) cho phép phụ nữ có quyền bầu cử được thông qua vào năm 1920.

"Tất cả phụ nữ đã đấu tranh để đảm bảo và bảo vệ quyền bầu cử trong hơn một thế kỷ - 100 năm trước với Tu chính án thứ 19, 55 năm trước với Đạo luật về quyền bầu cử và bây giờ là vào năm 2020 với một thế hệ phụ nữ mới ở Mỹ. Họ đã bỏ phiếu và tiếp tục cuộc đấu tranh cho quyền được bầu cử và được lắng nghe. Tối nay, tôi suy ngẫm về cuộc đấu tranh của họ, quyết tâm của họ và sức mạnh của tầm nhìn của họ...”, bà Harris phát biểu.

Các nữ nghị sĩ tại quốc hội đã mặc đồ trắng trong những thông điệp liên bang của Tổng thống Donald Trump. Ảnh: Reuters

Tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ năm 2016, bà Hillary Clinton cũng mặc đồ trắng khi chấp nhận đề cử tổng thống để vinh danh phong trào bầu cử của phụ nữ. Và Geraldine Ferraro mặc đồ trắng khi chấp nhận đề cử để trở thành ứng cử viên nữ đầu tiên cho vị trí phó tổng thống của một đảng chính trị lớn của Mỹ tại đại hội đảng Dân chủ năm 1984.

Sau khi chiến thắng đương kim Tổng thống Donald Trump với số phiếu áp đảo, ông Joe Biden đã trở thành Tổng thống thứ 46 của Mỹ, đồng thời, bà Kamala Harris cũng sẽ trở thành Phó Tổng thống Mỹ tiếp theo. “Cuộc bầu cử này còn lớn lao hơn cả Joe Biden hay bản thân tôi. Đó chính là linh hồn nước Mỹ và sự sẵn lòng đấu tranh vì nó. Chúng ta còn rất nhiều việc phía trước. Hãy cùng nhau bắt đầu", bà Harris đăng lên Twitter.

Tin cùng chuyên mục

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

Thảm họa sập cầu tại Mỹ: Tiết lộ về cuộc gọi khẩn cấp cứu sống nhiều người vào thời điểm nguy hiểm

8:20 | 28/03/2024

Tín hiệu cảnh báo nguy hiểm được thủy thủ đoàn trên con tàu container phát ra đã giúp cứu sống nhiều người.

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị 'hack' nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

Hồ sơ bệnh án của Vương phi Kate bị "hack" nhưng phản ứng sau đó của bệnh viện cũng gây bất bình

7:55 | 22/03/2024

Nhân viên làm việc tại bệnh viện nơi Kate phẫu thuật vùng bụng được cho là đã cố gắng lấy trộm hồ sơ bệnh án của cô.

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

Meghan có động thái mới gây bất ngờ trên Instagram giữa lúc Vương thất Anh quay cuồng trong lùm xùm sửa ảnh

7:51 | 16/03/2024

Thông báo này được đưa ra khi vụ bê bối về bức ảnh của Vương phi Kate làm rung chuyển cung điện hoàng gia.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.