Bố vợ tương lai cho 3 tỉ mua nhà nhưng kèm theo điều kiện khiến tôi cứng họng

9:31 | 24/10/2021

Tôi thực sự không biết nên làm thế nào trong hoàn cảnh này. Số tiền thực sự hấp dẫn với tôi.

Tôi vốn là một chàng trai tỉnh lẻ, công việc bình thường. Bươn chải trên thành phố, tôi chỉ hi vọng có thu nhập cao rồi kiếm đủ tiền mua một căn hộ nhỏ để lập gia đình. Mọi mục tiêu của tôi thay đổi cho đến ngày tôi gặp được em. Em vốn là cô tiểu thư con nhà giàu, vô cùng xinh đẹp.

Ngày đó em có chút buồn. Cô gái xinh đẹp như em lại có cảm giác buồn bã, đau khổ như vậy có lẽ là thất tình. Tôi đoán được tâm trạng của em và chủ động tiếp cận. Với năng khiếu nói chuyện hài hước, tôi chiếm được cảm tình của em. Và cũng từ đó, em dần dần quen thân với tôi hơn. Em chủ động nhắn tin mời tôi đi cà phê.

Tiếp xúc với nhau, chúng tôi nảy sinh tình cảm. Tôi cũng biết về quá khứ của em. Ngày gặp tôi chính là ngày em vừa chia tay bạn trai yêu 3 năm sau hơn 1 tuần. Em khóc lóc suốt ngày, vật vã vì người đàn ông đó đã phản bội mình. Có lẽ tình cảm dành cho người ta quá lớn nên mãi sau này em chưa quên được.

Tôi có nói với em về tình yêu, về chuyện trong quá khứ và về tôi. Những thứ tưởng chừng nắm chắc trong tay nhưng sẽ có ngày tuột mất. Con người cần sống với hiện tại… Nghe lời tôi nói, em rất cảm kích. Và cũng nhờ có tôi bên cạnh, em đã vượt qua được cú sốc tinh thần.


Tiếp xúc với nhau, chúng tôi nảy sinh tình cảm. Tôi cũng biết về quá khứ của em. (Ảnh minh họa)

Cuộc sống của em dần trở nên vui vẻ hơn. Tôi cảm nhận em là một cô gái sống nội tâm, rất muốn được người khác yêu thương và che chở. Nhìn em tôi lại nhớ đến chuyện tình cảm của mình nhiều năm trước.

Ngày đó tôi cũng yêu một co gái nhưng vì tôi quá nghèo, cô ấy đã bỏ tôi đi lấy người đàn ông khác. Tôi cũng từng trải qua nỗi đau tình cảm nên càng thấu hiểu hoàn cảnh của em. 

Hơn 2 tháng quen em, tôi được em đưa về nhà chơi. Với danh nghĩa là về nhà chơi như bạn bè nhưng tôi hiểu, lúc đó cả hai đã dành tình cảm cho nhau. Có lẽ tôi chính là người chữa vết thương cho em.

Thật không tin nổi, nhà em quá giàu. Căn biệt thự nguy nga tráng lệ khiến tôi hơi choáng váng. Bố mẹ em làm ăn buôn bán lớn, rất giàu có. Em đúng là cô tiểu thư xinh đẹp nhà giàu. Nhưng cách nói chuyện của em không hề có chút khoe khoang hay chảnh chọe. Em hiền lành và chất phác khác hẳn những cô gái tôi thường gặp. Vì vậy tôi càng yêu trân trọng em nhiều hơn.

Về nhà em, tôi càng bất ngờ về cách nói chuyện của bố mẹ em. Gia đình giàu có nhưng rất giản dị. Bố mẹ em không hề hỏi chuyện gia đình, tương lai hay công việc của tôi.

Có lẽ, bố em cũng hiểu con gái dẫn tôi về chơi tức là muốn giới thiệu với gia đình. Ông nhìn tôi bằng con mắt trìu mến, tay bắt mặt mừng rất thân thiện. Tôi thầm ước mình được làm con rể của bố mẹ em. 


Nhưng điều kiện bác đưa ra thực sự khiến tôi bất ngờ. Thì ra, sau khi chia tay bạn trai, em phát hiện mình mang bầu. (Ảnh minh họa)

Hơn 3 tháng quen nhau, bất ngờ bố em gọi điện cho tôi  nói chuyện cưới xin. Tôi sốc nặng… Vậy là thế nào? Bác nói sẽ cho tôi 3 tỉ để mua nhà. Và tất nhiên căn nhà ấy là của tôi. Vợ chồng tôi sẽ sống ở đó. Bác nói tôi phải giữ bí mật này. Tôi hơi khó hiểu không biết tại sao lại có chuyện dễ dàng như vậy.

Nhưng điều kiện bác đưa ra thực sự khiến tôi bất ngờ. Thì ra, sau khi chia tay bạn trai, em phát hiện mình mang bầu. Em đau khổ không biết nên phá thai hay không. Cuối cùng, em quyết định làm mẹ đơn thân. Nhưng bố mẹ không muốn em khổ nên ngày gặp tôi, chính tôi đã thắp lên tia hi vọng cho em và gia đình em.

Bố em biết tôi yêu em thật lòng nên đã ra điều kiện tôi phải chấp nhận cái thai trong bụng em, coi đó là con của mình. Và vĩnh viễn tôi không được nói bí mật này ra với bất cứ ai. Chuyện này chỉ có tôi và cả nhà em biết. Nếu không bác cũng sẽ chấm dứt mối quan hệ này giữa hai người.

Tôi vốn là một chàng trai nghèo, không có tiền bạc nhiều như em. Tôi cũng đã mơ về một ngôi nhà tương lai. 3 tỉ là món tiền quá lớn đối với tôi, tôi mơ cũng không được. Tôi yêu em nhưng đó chưa phải là thứ tình yêu quá sâu đậm vì thời gian gặp nhau còn quá ít. Chuyện em mang bầu tôi cũng không hề hay biết.

Giờ đây, tôi thực sự không biết nên làm như thế nào. Chấp nhận nuôi con của người khác đối với tôi đã là điều khó khăn. Giờ đây đó lại là điều kiện để tôi nhận được 3 tỉ thì liệu rằng sau này bố mẹ em và em có tôn trọng tôi hay chỉ nghĩ tôi vì tiền mà ở bên em?

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.