Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em

16:54 | 24/09/2021

Các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn về sử dụng vaccine của Bộ Y tế đã họp để đưa ra khuyến cáo về việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em. Hiện Việt Nam mới hướng dẫn tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên.

Liên quan đến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia hôm qua về việc giao Bộ Y tế khẩn trương hoàn thiện và ban hành hướng dẫn tiêm vaccine cho trẻ từ 12-17 tuổi, ngày 24/9, lãnh đạo Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết đơn vị chuyên môn của Bộ đang xây dựng hướng dẫn này.

Các chuyên gia trong Hội đồng chuyên môn về sử dụng vaccine của Bộ đã họp để đưa ra khuyến cáo về việc tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em.

Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất hiện nay là lượng vaccine chưa về nhiều. Việc triển khai tiêm chủng cho trẻ em theo từng nhóm ưu tiên sẽ phụ thuộc vào lượng vaccine tiếp nhận trong thời gian tới.

Bộ Y tế đang xây dựng hướng dẫn tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ em - Ảnh 1.
Đến ngày 24/9, hơn 36,8 triệu liều vaccine COVID-19 đã được tiêm ở Việt Nam.

Theo báo cáo của Bộ Y tế tại cuộc họp Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống COVID-19 ngày 23/9, hơn 50,2 triệu liều vaccine đã được phân bổ cho các địa phương, đơn vị. Đến sáng nay, Cổng thông tin tiêm chủng COVID cập nhật số vaccine đã tiêm là 36,8 triệu liều, trong đó hơn 7 triệu liều là mũi 2.

Trong văn bản mới ban hành hôm 16/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh không tiêm cho lứa tuổi ngoài hướng dẫn của Bộ Y tế (tức là chỉ tiêm cho người từ 18 tuổi). Trong trường hợp có điều chỉnh về lứa tuổi tiêm vaccine COVID-19, Bộ Y tế sẽ có hướng dẫn sau.

Trước đó, trong công văn gửi Văn phòng Chính phủ trả lời đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc tiêm vaccine cho học sinh phổ thông, Bộ Y tế cho biết số lượng vaccine phòng COVID-19 cung ứng cho Việt Nam còn rất hạn chế, mới chỉ đáp ứng một phần nhu cầu phòng chống dịch.

Bộ đang tích cực tìm kiếm nguồn cung ứng vaccine. "Khi nguồn cung ứng đáp ứng đủ, Bộ Y tế sẽ hướng dẫn và phân bổ về các địa phương; khi đó đề nghị UBND các tỉnh, thành phố phê duyệt danh sách đối tượng tiêm cụ thể trong đó có đối tượng dưới 18 tuổi bao gồm cả học sinh" – công văn do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên ký, nêu rõ.

Tin cùng chuyên mục

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

Từ 1/7/2024, người lao động khu vực Hà Nội đón tin vui về tăng lương tối thiểu vùng?

6:00 | 25/04/2024

Sở LĐ-TB&XH Hà Nội vừa có công văn gửi Bộ LĐ-TB&XH, thống nhất về đề xuất tăng lương tối thiểu vùng từ ngày 1/7/2024. Theo đó, lương tối thiểu vùng tại Hà Nội tăng bao nhiêu?

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

Hàng triệu thí sinh cần lưu ý những điều quan trọng sau đây nếu muốn du học nước ngoài

6:00 | 24/04/2024

Lựa chọn hướng đi du học nước ngoài sau khi tốt nghiêp THPT hoặc đại học là hướng đi phát triển của nhiều bạn trẻ. Tuy nhiên, cần phải cân nhắc những điều đặc biệt quan trọng sau đây trước khi đưa ra quyết định đi du học nước ngoài.

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

4 điểm mới về BHYT sẽ có hiệu lực vào đầu tháng 7 tới đây, người dân nên biết

6:00 | 23/04/2024

Dưới đây là những điểm mới đáng chú ý về chính sách BHYT sẽ có hiệu lực từ 1/7/2024.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.