Cà pháo muối để chua, đem xào tóp mỡ kiểu này được món tiết kiệm, trôi cơm không tưởng

6:12 | 31/08/2021

Cà pháo muối xào tóp mỡ vừa thơm ngon, hơi giòn lại lạ miệng, đậm đà đặc biệt trôi cơm, chắc chắn ai ăn rồi sẽ rất thích!

Cà pháo là một trong những loại quả có giá rẻ, bình dân được nhiều người sử dụng để làm món dưa muối rất ngon. Cà muối chua chua, giòn giòn ăn vô cùng kích thích, vị giác, trôi cơm. Chẳng thế, vào mùa hè, rất nhiều gia đình phải thêm cà muối vào bữa ăn cho dễ thưởng thức. Không chỉ vậy, cà sau khi muối xong, nếu đã chua, ăn không sẽ kém ngon, bạn còn có thể đem xào cũng vô cùng thú vị.

Là một bà mẹ đảm đang, yêu bếp núc, ngày nào chị Thu Phương (Hà Nội) cùng tìm tòi để nấu nhiều món hấp dẫn cho gia đình. Mới đây chị làm món cà pháo muối xào tóp mỡ rất ngon, độc đáo và hấp dẫn.

Chị Thu Phương

Nếu như vào một ngày không nghĩ ra món gì để ăn với cơm bạn hãy thử làm cà pháo muối xào tóp mỡ theo cách của chị Thu Phương xem sao nhé. Món này vừa đơn giản, dễ làm, tiết kiệm lại đảm bảo hao cơm vô cùng. 

Dưới đây là cách làm cà pháo muối xào tóp mỡ của chị Thu Phương các bạn có thể tham khảo:

Nguyên liệu:

- Cà pháo muối, tóp mỡ, hành lá, tỏi, mỡ lợn

Cách làm:

- Mỡ mua về rửa sạch, thái miếng vừa ăn cho lên chảo rán vàng thu được tóp mỡ để riêng. Lưu ý khi rán mỡ lợn, để mỡ luôn trắng, thơm nên chần trước mỡ. Sau đó khi rán, thêm vào nồi mỡ một ít nước để tránh mỡ bị cháy nồi đồng thời làm mỡ trắng hơn. Ngoài ra, nước cũng sẽ bay hơi trong quá trình rán bên bạn yên tâm. Lúc rán, cũng có thể thêm ít muối để mỡ có thể để được lâu và thơm.

- Cà pháo muối xổi hoặc muối đã chua đem bỏ hạt. Loại cà pháo đã chua thường ruột bên trong mềm bỏ hạt rất dễ. Chỉ lấy phần vỏ cà vì đỡ chua hơn nữa lại giòn giòn.

- Cho mỡ vào chảo, đun nóng. Thực ra bạn có thể sử dụng dầu ăn tuy nhiên dùng mỡ sẽ thơm hơn. Khi mỡ nóng, cho tỏi vào phi thơm rồi cho cà vào xào cùng. Nêm nếm gia vị vừa ăn. Nếu bạn thích cà có vị chua chua ngọt ngọt thìt có thể cho thêm sốt chua ngọt của Thái để thêm vào.

- Cà gần được thì cho tóp mỡ vào, xào đều để tóp mỡ ngấm gia vị. Cuối cùng, rắc chút hành lá vào, đảo đều rồi bắc ra. 

Cà pháo muối xào tóp mỡ vừa thơm ngon, lạ miệng, đậm đà đặc biệt trôi cơm, chắc chắn ai ăn rồi sẽ rất thích!

Chúc các bạn thành công!

Tin cùng chuyên mục

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

Ăn chuối vào bữa sáng có giảm cân không? Tác động bất ngờ với cơ thể khi bạn ăn chuối buổi sáng

6:47 | 29/05/2022

Chuối rất ngon và tốt cho sức khỏe. Chúng chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu và có lợi cho tiêu hóa, tim mạch. Với nhiều lợi ích như vậy, có nên ăn chuối vào bữa sáng?

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

Hệ thống cửa hàng mẹ bầu và em bé An Ú - Shop mẹ và bé uy tín chất lượng

12:00 | 24/05/2022

“Mua hàng ở An Ú, mình hoàn toàn an tâm về chất lượng cũng như giá cả” - đó là những chia sẻ rất xúc tích của chị Đinh Thảo - 27 tuổi ở Bắc Ninh.

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

Nongshim và kế hoạch trong tương lai ở thị trường Việt Nam

16:08 | 23/05/2022

Mì Shin Xào sản phẩm mới ra mắt của Nongshim hứa hẹn gây bão ở thị trường Việt Nam trong tương lai gần

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.