Các cách xem điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020

11:36 | 22/08/2020

Thí sinh và người nhà có thể xem điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 (đợt I) bằng nhiều cách khác nhau, hoàn toàn miễn phí.

Theo kế hoạch, kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2020 năm 2020 sẽ được công bố vào ngày 27/8. Thí sinh và người nhà có thể chọn cách xem điểm thi trực tiếp tại nơi thí sinh đăng ký dự thi, hoặc có thể tra cứu điểm thi trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT tại địa chỉ: http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn/ (hoặc Tại Đây).

Bộ GD&ĐT lưu ý, thí sinh chưa có Mã đăng nhập vui lòng liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ nơi nộp hồ sơ đăng ký dự thi để lấy mã đăng nhập. "Thí sinh cần nhập đúng mã xác nhận, có phân biệt chữ hoa thường". Thí sinh quên mã đăng nhập vui lòng tích vào phần "Quên mã đăng nhập" và làm theo hướng dẫn để lấy lại mã đăng nhập.

Thí sinh quên mã đăng nhập, sai số điện thoại, email hoặc số chứng minh nhân dân thì liên hệ điểm tiếp nhận hồ sơ để được thầy/cô hỗ trợ. Thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại không đăng nhập được hệ thống, vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Sau khi truy cập vào đường link này, thí sinh tiến hành nhập số chứng minh nhân dân, mã đăng nhập, mã xác nhận để nhận được bảng điểm thi THPT quốc gia 2019 của tất cả các môn đã dự thi. Bước 2: Nhấn vào phần "TRA CỨU" bên tay trái. Bước 3: Nhấn vào "TRA CỨU ĐIỂM" và xem số điểm của mình.

Tra cứu điểm thi tốt nhiệp THPT năm 2020 trên trang thông tin của Bộ GD&ĐT.

Ngoài tra cứu trên cổng thông tin tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, thí sinh và người nhà có thể xem điểm thi tại điểm thi mà thí sinh dự thi. Bên cạnh đó có thể tra cứu trên các website xem điểm thi, hoặc trang thông tin của Sở GD&ĐT.

Sau khi có điểm thi, thí sinh truy cập vào website của Sở GD&ĐT nơi mình đăng ký dự thi, sau đó tìm đến chuyên mục tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 hiển thị trên cổng thông tin, tích chọn vào đó, nhập số báo danh và các thông tin theo yêu cầu để nhận kết quả thi của mình.

Sau khi biết điểm thi, thí sinh cũng hết sức lưu ý các mốc thời gian của kỳ thi năm nay, việc xét công nhận tốt nghiệp, tuyển sinh đại học… Cụ thể, theo quy định của Bộ GD&ĐT, việc xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ sẽ được các Sở GD&ĐT thực hiện, hoàn thành chậm nhất vào 30/8. Hiệu trưởng trường phổ thông cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh chậm nhất vào ngày 4/9.

Sau khi có điểm thi, thí sinh có nguyện vọng phúc khảo bài thi có thể nộp đơn tại nơi đăng ký xét tuyển từ ngày 27/8 đến hết ngày 5/9. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày hết hạn nhận đơn phúc khảo, hội đồng thi công bố kết quả phúc khảo cho thí sinh.

Thí sinh điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển dự kiến từ ngày 9/9 đến 17h ngày 16/9 với hình thức trực tuyến. Từ 9/9 đến 18/9 với hình thức điều chỉnh bằng phiếu đăng ký xét tuyển. Dự kiến, các trường đại học công bố kết quả xét tuyển đợt 1 dự kiến trước 17h ngày 27/9.

Tin cùng chuyên mục

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

5 đối tượng khi bị tinh giản biên chế, vẫn được nhận lương hưu khi đáp ứng điều kiện này

6:00 | 28/03/2024

Theo BHXH Việt Nam, nghỉ hưu trước tuổi theo chính sách tinh giản biên chế hiện hành, ngoài yêu cầu về số năm đóng BHXH, còn phải đáp ứng những điều kiện khác.

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

Hàng triệu người mừng thầm có thể dùng một loại thẻ thay thế hàng loạt giấy tờ từ 1/7/2024

6:00 | 26/03/2024

Để thuận tiện trong các giao dịch hành chính, từ 1/7/2024, công dân sẽ được cấp một căn cước điện tử có thể thay các loại giấy tờ quan trọng khi thực hiện các thủ tục.

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho đối tượng thuộc lực lượng vũ trang từ 1/7/2024

6:00 | 25/03/2024

Từ 1/7/2024 sẽ thực hiện chính sách cải cách tiền lương theo vị trí việc làm đối với đối tượng thuộc lực lượng vũ trang theo Nghị quyết 27. Theo đó, 3 bảng lương theo vị trí việc áp dụng cho các đối tượng thuộc lực lượng vũ trang.

Ảnh-Video-Emagazine

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bác sĩ 'mũ nồi xanh' Việt Nam khám bệnh miễn phí cho người dân ở Bentiu, Nam Sudan

Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 4 (BVDC2.4) đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa để chào mừng Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhất là trong điều kiện các bác sĩ, điều dưỡng của Việt Nam đang công tác xa quê hương.